Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Man City?

Thứ Năm 27/04/2017 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Man City vs MU đêm nay sẽ có tiếng nói quan trọng đến cục diện Top 4 Premier League 2016/18. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho thầy trò Mourinho.


⇒ Theo dõi: Link sopcast trực tiếp Manchester City vs Manchester United
M.U trẻ, khỏe hơn hẳn Man City

Mùa này, Mourinho đã trao khá nhiều cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Pogba, người vắng mặt ở trận Man City vs MU vào đêm nay đá chính 45/47 trận, Lingard 23/34 trận, Martial 18/34 trận, Rashford 25/45 trận. Ở phía dưới, Bailly đá chính 30/31 trận, Shaw là 16/18 trận. Những sao trẻ này cũng chơi khá tốt khi được sử dụng. Đối với hàng tấn công, Rashford (10), Martial (8), Lingard (5) và Pogba (7) đóng góp 30 trong tổng số 98 bàn thắng của CLB (chiếm 30,6%). Trong 3 trận gần đây, Quỷ đỏ bước vào cuộc sống mới không có Ibrahimovic nhưng họ vẫn đạt kết quả tốt nhờ các cầu thủ trẻ. Rashford có 2 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp. Martial cũng mang về 1 bàn và 1 pha kiến tạo.
Man City vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se thang hinh anh
M.U trẻ và khỏe hơn hẳn Man City
Không Pogba, nhưng đội hình được Mourinho sử dụng ở trận đấu trên sân Etihad dự kiến chỉ đạt tuổi trung bình là 25. Con số này bên phía Man City được dự đoán là 28,2. Trong bối cảnh mùa giải đã bước vào những vòng đấu cuối cùng, chắc chắn những lão tướng bên phía Man xanh không thể so sánh với những cầu thủ trẻ bên phía đội bóng cùng thành phố về mặt thể lực. Không những vậy, Man City vừa trải qua trận đấu bị hành hạ thể lực suốt 120 phút trước Arsenal ở bán kết FA Cup. Trong khi đó M.U dù không tốn quá nhiều sức lực nhưng vẫn đánh bại Burnley với tỉ số 2-0.

M.U chơi cực tốt khi phải làm khách
Man City vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se thang hinh anh 2
M.U chơi cực tốt trên sân khách
Mùa này, một nghịch lý đang xảy ra với M.U. Theo đó, Quỷ đỏ chơi tốt hơn khi thi đấu xa nhà. Phong độ sân khách của thầy trò Mourinho trong thời gian gần đây là cực tốt. Cụ thể, Man đỏ bất bại trong 10 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League, trong đó có 8 chiến thắng. Trong chuỗi trận này, hàng công của M.U đều ghi được bàn thắng còn hàng thủ có 5 trận giữ sạch lưới. Ngược lại, Man City chơi không quá ấn tượng trên sân nhà. Họ chỉ thua 1/15 trận gần nhất tại Etihad, song trong số 14 trận không thua còn lại, thầy trò Pep Guardiola cũng hòa tới 6 trận. Hàng phòng ngự vốn được tán tụng rất nhiều mỗi khi Man City đá sân nhà cũng trải qua 11/14 trận gần nhất không thể bảo toàn mành lưới. 

Man City chơi không tốt trong những trận đại chiến

Ngoại trừ chiến thắng trước chính M.U ở trận lượt đi, Man City thực tế đá đại chiến rất tệ mùa này. Trong 9 lần đối đầu với các đội bóng nằm trong Top 6, Man xanh chỉ có được 2 chiến thắng (trước M.U và Arsenal), 7 trận còn lại họ hòa 3 và thua 4. Như vậy, thầy trò Pep Guardiola đã thua tới 44,4% số trận đại chiến mùa này. Ngược lại, thành tích của Man đỏ trong những trận đại chiến là tốt hơn rất nhiều. Cụ thể, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã thắng 2, hòa 3 và thua 2 trong 7 trận đại chiến (tỷ lệ thua chỉ là 28,5%).
Man City vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se thang hinh anh 3
Man City chơi không quá tốt trong những trận đại chiến
Ở trận đấu lớn gần nhất tại Premier League, Man City dù rất cố gắng nhưng vẫn thất bại trước Chelsea với tỉ số 1-2. Trong khi đó, M.U đã đánh bại chính Chelsea với tỉ số 2-0. Mourinho đang kiểm soát rất tốt cách Quỷ đỏ chơi bóng trong từng trận cụ thể, đặc biệt là những cuộc đụng độ đỉnh cao. Trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea, ông rất thành công trong việc dùng Herrera để ngăn chặn sự nguy hiểm của Hazard, đồng thời bất ngờ đẩy tốc độ trận đấu lên cao khiến The Blues ngỡ ngàng và không có phương án đối phó kịp thời.

Hàng thủ Man City chơi cực kỳ tệ hại

Dù có sự bổ sung rất lớn ở Hè 2017 nhưng hàng thủ lại đang là “tử huyệt” của Man City. 7 trận gần nhất họ phải nhận tới 11 bàn thua và chỉ duy nhất một lần giữ sạch lưới. Cách đây vài ngày, hàng thủ yếu kém là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại trước Arsenal tại FA Cup, ném đi cơ hội duy nhất để Man xanh mang về danh hiệu ở mùa giải này. Dù không sở hữu những hậu vệ biên chất lượng nhưng Pep vẫn yêu cầu các hậu vệ cánh đẩy cao lên phía trước. Điều này càng khiến những sai lầm nơi hàng thủ ngày một gia tăng. Tại Premier League mùa này, Man City đã mắc 11 lỗi phòng thủ và 5 trong số đó dẫn đến bàn thua. Nếu tính trên mọi mặt trận, có tới 7 cầu thủ của Man xanh từng mắc lỗi phòng ngự. Nhiều nhất là trung vệ John Stones với 4 lần và 3 trong số đó dẫn tới bàn thua.
Man City vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se thang hinh anh 4
Hàng thủ Man City chơi không tốt ở mùa giải này
Nếu như Man xanh chơi tệ hại ở khả năng phòng thủ thì hàng phòng ngự lại đang là điểm cộng của M.U ở mùa giải này. Họ đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt thứ 3 Premier League, chỉ sau Tottenham và Chelsea. Kể từ đầu năm 2017 tới nay, M.U chỉ nhận 5 bàn thua tại Premier League, ít nhất so với các đội còn lại trong cùng thời gian. Sự khác biệt về khả năng phòng thủ giữa hai đội bóng thành Manchester được thể hiện ở chỗ: Man xanh phải nhận 35 bàn thua sau 259 cú dứt điểm ở Premier League (tỷ lệ bị thủng lưới là 13,5%), trong khi đó Man đỏ thủng lưới 24 bàn từ 285 lần dứt điểm (tỷ lệ bị thủng lưới là 8,4%).

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X