Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs M.U (23h ngày 20/3): Biết là cò xơi, cốc vẫn phải mò…

Chủ Nhật 20/03/2016 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby thành Manchester lần này ngoài danh dự còn rất có ý nghĩa với hai đội trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 tại Premier League. Bất kể các HLV trưởng đương nhiệm của họ đều gần như chắc chắn sẽ ra đi nhường ghế cho một người khác, có thể tin cuộc đọ sức trên sân Etihad vẫn diễn ra máu lửa và kịch tính.


Nếu biết được tình cảnh hiện nay của Manchester City, hẳn lãnh đạo của họ sẽ chẳng vồ vập công bố thông tin Pep Guardiola chính thức nhận lời về dẫn dắt đội bóng này từ mùa giải sau. Có thể hiểu được cảm giác của những người đứng đầu sân Etihad bởi sau biết bao công sức theo đuổi, họ đã được toại nguyện và như chúng ta vẫn hay nói với nhau “không nên hoãn sự sung sướng đó lại”. Từ giới chóp bu cho tới các CĐV Man City đều vui mừng khi sắp chứng kiến một thuyền trưởng tầm cỡ tới làm việc nhưng với HLV đương nhiệm Manuel Pellegrini
cùng các cầu thủ hiện tại thì khác.
Preview: Man City - Man United
 
Bất kể chiến lược gia người Chile vẫn lên báo phát biểu rằng nội bộ chưa rã đám thì kết quả của đội bóng đặc biệt là tại Premier League lại không khéo léo và nhẹ nhàng như vậy. Ngay trận đầu cái tin trên xuất hiện, Man City đã phải chật vật mới vượt qua đội thuộc nhóm cuối là Sunderland 1-0. Tình hình ngày một tệ hơn khi Man City thua liền 3 trận trước những đội top đầu là Leicester, Tottenham và Liverpool trước khi bị đội trong nhóm nguy hiểm Norwich cầm hòa 0-0 vòng trước.

Việc sảy chân ở 4 trong số 5 trận khiến cho The Citizens từ ứng viên vô địch giờ gần như chỉ còn mục tiêu giữ chỗ trong top 4 trước sự bám đuổi của West Ham và chính Man United với lần lượt 2 và 4 điểm kém hơn trước khi vòng 31 diễn ra. Tất cả tạo cho người ta cảm giác rằng Man City của Pellegrini chẳng còn thiết tha gì với Premier League mà tập trung toàn bộ tâm sức cho Champions League. Nhưng dù đúng hay sai, có đủ lý do để tin rằng thầy trò HLV 62 tuổi vẫn sẽ hết mình cho trận đấu Man City vs M.U
.

Đầu tiên, một trận chiến lớn sẽ là cơ hội để ông chứng minh năng lực điều binh khiển tướng của mình. Kết thúc Premier League với vị trí nào ngoại trừ ngôi đầu cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới Pellegrini giống như câu chuyện “cốc mò cò xơi” vậy. Do đó, mục tiêu của ông trong chặng đường còn lại là đưa tên tuổi của mình vào lịch sử của Man City. Champions League là nơi khả thi nhất để làm điều đó và cả trận derby thành Manchester cũng vậy.

Bony Man City vs M.U
Nhưng họ cần thay đổi điều đó ở trận cầu 6 điểm với M.U
Pellegrini đang có cơ hội trở thành HLV đầu tiên của Man City đạt tới con số 4 chiến thắng trước hàng xóm M.U trong kỷ nguyên Premier League. Từ khi cập bến sân Etihad mùa hè năm 2013 tới nay, ông đã cùng họ thắng 3, hòa 1 sau 5 trận derby. Pellegrini là người giúp Man City có được cú đúp danh hiệu (năm 2014), cũng là người đưa họ lần đầu tiên vào tứ kết Champions League và thêm thành tích ấn tượng trước M.U càng giúp dấu ấn của ông thêm sâu đậm trong lòng các CĐV.

Nhìn sang phía bên kia, HLV Louis van Gaal cũng đứng trước nguy cơ lớn mất ghế khi cả thành tích và phong cách của M.U đều không được như mong đợi. Dư luận nhận định ngay cả khi giúp Quỷ đỏ cán đích trong top 4 Premier League rồi vô địch cúp FA, ông vẫn sẽ bị thay thế bởi Jose Mourinho hoặc một cái tên khác. Nhưng với một người cao ngạo được gọi là “Tulip thép” như Van Gaal chắc chắn vẫn muốn dù ra đi cũng trong tư thế ngẩng cao đầu.

Cùng cảnh ngộ, cùng quyết tâm song giữa Man City và M.U, giữa Pellegrini và Van Gaal không có chuyện cả hai cùng được hưởng niềm vui. Họ sẽ làm tất cả để giúp đội bóng đá của mình giành kết quả tốt trong trận cầu 6 điểm Man City vs M.U. Xét tương quan đôi bên, đoàn quân của Pellegrini sẽ lợi thế hơn ở nhiều mặt. Như đã nói, trong quá khứ từ năm 2013 tới nay ông cùng Man City chỉ thua 1 trong 5 trận đối đầu M.U.

Aguero Man City vs M.U
M.U không có kết quả tốt ở derby Manchester gần đây
Còn hiện tại, dù vẫn thiếu vắng Vincent Kompany rồi Kevin De Bruyne và Fabian Delph do chấn thương song nếu nhìn vào đối thủ, Man City vẫn được an ủi. M.U lúc này cũng thiếu đội trưởng Wayne Rooney rồi Luke Shaw, Ashley Young, Phil Jones, Will Keane chưa kể Ander Herrera. Hàng thủ chắp vá của Quỷ đỏ chuẩn bị đối đầu với hàng công thuộc top 3 ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League tới lúc này trong đó có chủ công Sergio Aguero. 
Aguero đã ghi tới 7 bàn thắng sau 7 lần đối mặt M.U tại Premier League và trong lịch sử giải đấu chỉ có 5 người làm tung lưới Quỷ đỏ nhiều hơn anh. Chân sút người Argentina cần thêm 1 bàn hoặc hơn thế để san bằng rồi vượt qua kỷ lục “Vua phá lưới” trong những trận derby Manchester mà Rooney đang nắm giữ (8 bàn). “Đất mẹ” Etihad, nơi Aguero ghi 11 bàn sau 8 trận gần nhất tại giải quốc nội sẽ tiếp thêm sức mạnh để anh làm điều đó.

cau thu M.U
Cầu thủ M.U bước vào trận tới với tâm lý không tốt
Hơn nữa, Man City và Aguero càng thêm tự tin nếu biết rằng M.U chỉ giành được 1 chiến thắng sau 8 trận sân khách vừa qua tại Premier League (thua 4, hòa 3). Quỷ đỏ đã gục ngã 4 lần trong đó trước những cái tên được xem là không cùng đẳng cấp như Bournemouth, Stoke, Sunderland và West Brom. Giữa tuần qua, trong khi Man City hân hoan với lần đầu tiên vào tứ kết Champions League thì M.U lại ngậm ngùi chia tay Europa League.

Van Gaal đang xây dựng đội bóng dựa trên nòng cốt là những lứa trẻ song chỉ được một khoảng thời gian ngắn ngủi, chính họ giờ lại làm hại ông. Những “đứa bé” của ông chưa có kinh nghiệm thi đấu và cả kinh nghiệm làm chủ cảm xúc. Sau một vài cú sảy chân họ lập tức đánh mất tinh thần mà chẳng nói đâu xa ở trận gần nhất với Liverpool tại cúp châu Âu, trước và sau khi bị gỡ hòa là M.U hoàn toàn khác. Mang lực lượng mỏng manh, rệu rã đó tới Etihad đá đại chiến, Van Gaal thiệt thòi hơn Pellegrini khá nhiều.
info man city - mu
 
Thông tin lực lượng:
Man City:
De Bruyne, Delph, Kompany chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.
Man United: Shaw, Jones, Young, Rooney, Keane ngồi ngoài do chấn thương trong khi khả năng vào sân của Herrera còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:
Man City (4-2-3-1):
Hart – Sagna, Demichelis, Otamendi, Kolarov – Toure, Fernando – Fernandinho, Silva, Sterling – Aguero.
Man United (4-2-3-1): De Gea – Darmian, Blind, Smalling, Rojo – Schweinsteiger, Fellaini – Lingard, Mata, Martial – Rashford.
Dự đoán tỷ số: 3-2

Doi hinh du kien tran Man City vs Man Utd
 

* Thông tin bên lề

- Man Utd đã chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 8 lần làm khách gần nhất ở Premier League (hòa 3, thua 4)
- Man City thắng đến 4/6 trận derby thành Manchester gần đây ở đấu trường Ngoại hạng Anh
- Tiền đạo Sergio Aguero đã chọc thủng lưới Man Utd 7 lần tại Premier League. Trong lịch sử giải đấu, chỉ có 5 cầu thủ đạt thành tích cao hơn sát thủ người Argentina ở thành tích này gồm Lee Ferdinand, Thierry Henry, Steven Gerrard, Robbie Fowler (8 bàn) và Alan Shearer (10)
- Aguero chỉ cần thêm một bàn nữa là sẽ cân bằng kỷ lục về số pha lập công mà một cầu thủ sở hữu trong lịch sử derby thành Manchester hiện do Wayne Rooney nắm giữ (8). Nếu điều đó thành hiện thực thì cần nhớ rằng El Kun chỉ tốn có 8 trận derby để có được thành tích đó trong khi Rooney phải mất tới 16 trận
- Aguero đã ghi được 11 bàn trong 8 trận gần nhất trên sân nhà Etihad ở Premier League
- Ở trận derby Manchester lượt đi mùa này hồi tháng 10, chỉ có tổng cộng 12 cú dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thắng được tung ra và 2 trong số đó trúng đích. Đó là con số thấp thứ 2 ở Premier League mùa này. Trận đó, lần đầu tiên từ mùa 2003/2004, Man Utd mới không tung nổi một cú dứt điểm nào trong hiệp 1 ở một trận đấu tại Premier League
- Nếu đánh bại M.U vào đêm nay, HLV Manuel Pellegrini sẽ trở thành nhà cầm quân đầu tiên của Man City kể từ năm 1970 thắng tới 4 trận derby Manchester trong sự nghiệp
- Kể từ năm 1955, Man Utd chưa từng thua 3 trận liên tiếp trên sân của hàng xóm Man City tại giải VĐQG
- Sao trẻ thần đồng Marcus Rashford đã tham gia vào 3/4 bàn thắng gần nhất của M.U ở Premier League (2 bàn, 1 kiến tạo)


Tổng hợp Man Utd 0-0 Man City (Lượt đi Premier League 2015/2016)
Theo Thể thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X