Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Middlesbrough (22h00 ngày 05/11): Khó có địa chấn

Thứ Bảy 05/11/2016 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với lợi thế sân nhà cùng phong độ rất cao trận Man City vs Middlesbrough một chiến thắng đang nằm chắc trong tay thầy trò HLV Pep Guardiola.

 

Ở vòng đấu trước, Man City mặc dù phải làm khách nhưng đã đánh bại West Brom đầy thuyết phục với tỉ số 4-0. 3 điểm có được giúp Man xanh củng cố vững chắc ngôi đầu, không những vậy họ còn cắt mạch 6 trận không thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Cách đây 7 năm, sau khi trải qua chuỗi 5 trận không thắng tại Barca, Pep đã nhanh chóng xua tan đi những hoài nghi của NHM bằng 13 chiến thắng liên tiếp. Barca của Pep năm đó sau khi qua cơn bĩ cực đã tiến thẳng một mạch tới ngai vàng La Liga và cả Champions League. Dường như điều đó đang lặp lại ở sân Etihad.
Man City vs Middlesbrough (22h00 ngay 0511) Kho co dia chan hinh anh
Man City đang trở lại mạnh mẽ sau chuỗi 6 trận không thắng
Chiến thắng trước West Brom đã mang lại sự tự tin rất lớn cho đội chủ sân Etihad. Giữa tuần qua, thầy trò HLV Pep Guardiola đã tạo ra một cơn địa chấn khi đánh bại Barca 3-1 trong thế bị dẫn bàn. Chưa biết là mùa giải này sẽ đi đến đâu, nhưng rõ ràng việc hạ gục đội bóng được đánh giá xuất sắc bậc nhất châu Âu thời điểm này, giúp Man City có thể ngẩng cao đầu, xóa bỏ cái danh “học việc” tại Champions League. 

Thắng lợi trước Barca luôn là liều thuốc kháng sinh cực mạnh cho bất kỳ CLB nào. Nhưng quan trọng hơn, cách Man City chiến thắng nhờ những điều chỉnh chiến thuật tuyệt vời của Pep Guardiola còn tạo ra những nền tảng niềm tin vô cùng vững chắc. Những ngôi sao trên hàng công của Man xanh đã chơi bùng nổ trở lại, trong khi đó hàng thủ cũng đem lại sự yên tâm. Trong hai chiến thắng gần nhất của The Citizens, Sergio Aguero đã ghi bàn trở lại, Kevin de Bruyne cũng đã tìm lại hình ảnh của mình. Nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là tiền vệ Ikay Gundogan.
Man City vs Middlesbrough (22h00 ngay 0511) Kho co dia chan hinh anh 2
Man City tiếp Middlesbrough trên sân nhà tại vòng 11 Premier League
Có thể nói sự trở lại của Man City thời gian này mang đậm dấu ấn của cầu thủ người Đức. Anh ghi tới 4 bàn trong 2 trận đã qua. Trong thời gian còn khoác áo Dortmund, cầu thủ này chủ yếu thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm thiên về nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, nhưng khi được bố trí chơi dâng cao hơn và thường xuyên xâm nhập vòng cấm của đối phương, Gundogan lại càng cho thấy sự lạnh lùng và bản lĩnh. Đây được xem như một phát hiện tương đối lớn với vai trò mới của anh ở Man City. Nhiều người còn khẳng định, Gundogan đủ sức thay thế Silva trong vai trò dẫn dắt lối chơi của đội bóng.
Tới lượt Real Madrid vào cuộc vụ Aguero
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Mirror khẳng định, tiền đạo Sergio Aguero của Man City đang là một trong những mục tiêu hàng đầu của Real Madrid.
Man City vs Middlesbrough trong trận đấu thuộc vòng 11 Premier League, với tâm lý hưng phấn sau những chiến thắng liên tiếp, thầy trò HLV Pep Guardiola đang rất quyết tâm hướng đến 3 điểm. Lúc này, đội chủ sân Etihad dù đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, nhưng họ cũng chỉ đứng trên Arsenal và Liverpool nhờ chỉ số phụ. Ở vòng đấu này, Arsenal sẽ có trận đấu khó khăn trước Tottenham, đây là cơ hội cực tốt để nửa xanh thành Manchester tạo ra khoảng cách về điểm số với đối thủ trực tiếp.
Man City vs Middlesbrough (22h00 ngay 0511) Kho co dia chan hinh anh 3
Middlesbrough khó tạo ra địa chấn tại sân Etihad
Nếu không thắng Middlesbrough đêm nay, Man City sẽ chạm mốc 3 trận sân nhà liên tiếp không thắng tại Premier League. Nếu thế, thì đây sẽ là lần đầu kể từ tháng 11/2010, Man xanh không thắng 3 trận liên tiếp trên sân nhà tại giải quốc nội. Ở 2 trận sân nhà gần đây tại Premier League, Man City bị Everton và Southampton cùng cầm hòa 1-1. Chắc chắn thầy trò Pep Guardiola sẽ không để điều đó xảy ra.
Xác nhận: Mikel Arteta là người đã gây gổ với Messi
(Bongda24h.vn) – Không phải một cầu thủ Man City nào đó, chính cựu ngôi sao Arsenal giờ trợ lý cho HLV Pep Guardiola đã có lời qua tiếng lại với đồng môn ngày...
Chiến thắng trước AFC Bournemouth hồi cuối tuần trước đã chấm dứt mạch 8 trận liên tiếp không thể thắng của Middlesbrough, 3 điểm có được ở vòng trước giúp đoàn quân của HLV Aitor Karanka tạm thời giữ khoảng cách 3 điểm với nhóm cầm đèn đỏ. Rõ ràng, so sánh về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình Boro chẳng lấy gì để so sánh với thầy trò Pep Guardiola, đấy là chưa kể họ còn không thắng trong 6 trận gần nhất phải làm khách. Chính vì vậy, trận Man City vs Middlesbrough nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ lại tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới khung thành đội khách.

* Thông tin bên lề
- Sau khi không thắng Middlesbrough một lần nào trong 14 trận đầu tiên gặp đối thủ này trong kỷ nguyên Premier League (thua 9), Man City đã thắng 4/6 trận đối đầu gần nhất (thua 2 trận còn lại).
- Man City là đội bóng mà Middlesbrough thắng nhiều nhất trong lịch sử tham dự Premier League (11).
- Man City thắng 3 trận gần nhất giữa hai đội trên Etihad tuy nhiên Boro lại đánh bại Man xanh ở trận đối đầu gần nhất (tính trên mọi đấu trường): 2-0 ở vòng 4 cúp FA vào tháng 1/2015.
- Tháng 5/2008, Middlesbrough từng đánh bại Man City tới 8-1 trên sân nhà. Đó là chiến thắng đậm nhất của họ tại Premier League và cũng là trận thua đậm nhất của Man xanh ở giải đấu này.
- Man City đã tiến hành 28 sự thay đổi trong danh sách xuất phát (so trận trước với trận sau), nhiều nhất trong số 20 đội ở Ngoại hạng Anh mùa này.
- Middlesbrough đã ghi 9 bàn sau 10 trận đấu tại Premier League mùa này, chỉ hơn 1 so với thành tích cá nhân của riêng tiền đạo Sergio Aguero (8 bàn).
- Man City là đội dẫn trước trong 466 phút tại Premier League mùa này, nhiều nhất trong số 20 đội.
- Middlesbrough đã giữ sạch lưới 25/56 trận đấu tại giải quốc nội từ đầu mùa trước (hạng nhất) cho đến mùa này (Premier League). 
- Tiền vệ Kevin De Bruyne đã góp sức vào bàn thắng ở 6/8 trận gần nhất ra sân ở Premier League (2 bàn, 5 kiến tạo).
 

Dự đoán tỉ số: 3-1

Đội hình dự kiến

Man City vs Middlesbrough (22h00 ngay 0511) Kho co dia chan hinh anh 4
 

Nguyễn Huyền - Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X