Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Man Utd (23h30 ngày 7/4): Chờ đấy, tân vương!

Thứ Bảy 07/04/2018 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa bộn bề âu lo ngoài trời Âu, có lẽ thầy trò Pep Guardiola đành lòng phải trì hoãn lại thời khắc đăng quang của mình trước mặt chính người hàng xóm kình địch.

Tất cả vốn đang đi đúng quỹ đạo hoàn hảo của nói và rồi đùng một cái, cả bầu trời như thể sụp đổ đối với Manchester City. Thảm bại nặng nề 0-3 ở Anfield đưa thầy trò Pep Guardiola vào cửa tử ở Champions League với nguy cơ bị loại thẳng cẳng ngay vòng tứ kết, dù rằng vẫn còn cả ít nhất 90 phút lượt về trước mắt trên sân nhà.

Nhan dinh tran dau Man City vs MU 23h30 ngay 74 hinh anh

Preview Man City vs MU

Với sai lầm chiến thuật và nhân sự của mình, Pep Guardiola chắc chắn xứng đáng bị chỉ trích sau trận thua tan nát trước Liverpool. Dường như HLV xứ Catalonia không rút ra cho mình bài học kinh nghiệm xương máu nào từ lần chạm trán tháng Một với đấu pháp tiếp cận thậm chí tệ hơn, đơn cử tiêu biểu như xuất phát Ilkay Gundogan thay vì Raheem Sterling.

Không như Premier League, cơ hội sửa sai ở Champions League là rất ít ỏi, và Man City mới vừa ném đi thời khắc hiếm hoi đó để phục thù thất bại hồi đầu năm nay. Giờ thì Pep Guardiola sẽ phải căng thẳng đầu óc mà giải quyết hậu quả và buộc lòng ưu tiên tối đa cho đêm thứ ba sang tuần, qua đó gây ảnh hưởng và có thể đảo lộn mọi kế hoạch cho ngày đăng quang nước Anh.

Quyện lẫn niềm háo hức mở hội trước mặt chính hàng xóm giờ phần nhiều hơn là những cảm xúc tiêu cực, trải từ sự phẫn nộ và thất vọng cùng cực đến nỗi âu lo về vận mệnh Champions League sẽ được định đoạt sau đây 4 ngày. Tất nhiên nếu vẫn giành chiến thắng trận derby để chính thức lên ngôi với thời gian sớm kỷ lục thì tốt, cơ mà Man City sẽ hoàn toàn được thông cảm nếu tạm thời gạt bỏ ý nghĩa danh dự để tránh sa cảnh tham bát bỏ mâm.

Chính bởi vậy mà nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất tiếp đón Man Utd tối nay, nhất là khi các học trò của ông đã sẵn gặp bất lợi về mặt thể lực so với đối thủ cùng thành phố vốn đã có cả một tuần để nghỉ ngơi. Một trong hai nhạc trưởng Kevin De Bruyne hoặc David Silva sẽ ngồi ngoài cùng Leroy Sane, trong khi Raheem Sterling có thể trở lại đội hình xuất phát. Tương tự phía dưới hàng thủ với những suất đá chính có thể được trao cho Fabian Delph hay Danilo.

Man City vs Man Utd (23h30 ngay 74) Cho day, tan vuong! hinh anh 2

Man City liệu có giành chức vô địch trước mặt đối thủ

Bên kia chiến tuyến, mọi lợi thế trừ sân bãi và tương quan sức mạnh đang thuộc về Quỷ Đỏ. Thầy trò Jose Mourinho sẽ hành quân đến Etihad với tâm trạng thoải mái khi không còn quá nhiều thứ cần phải phấn đấu ở Premier League hay hoàn toàn bận tâm ở Champions League. Top 4 gần như đã được thành hình với một suất chắc chắn cho họ, có chăng giờ là nhiệm vụ bảo toàn vị trí á quân đến cuối mùa giải.

Tất nhiên, sự quyết tâm ít nhất không thua của Man Utd là điều không phải bàn cãi, không chỉ bởi truyền thống và sự thù địch lâu năm tích tụ làm nên ý nghĩa danh dự hiển nhiên, đó còn là ngày đăng quang của kình địch truyền kiếp bắt buộc phải bị trì hoãn trước mặt họ. Bên cạnh đó, Jose Mourinho cũng đang khát khao kiếm tìm chiến thắng đầu tiên trước đồng nghiệp Pep Guardiola kể từ khi cùng về Anh làm việc.

Thời điểm hiện tại sau thảm họa Sevilla ngoài trời Âu, Man Utd dường như đã xốc lại bản thân để thể hiện phong độ tương đối tốt và ổn định ở Premier League, đặc biệt trong những trận đại chiến giành trọn vẹn điểm số trước Chelsea và Liverpool. Quan trọng hơn cả, tân binh Alexis Sanchez đã cởi bỏ áp lực và tự tin lên nhiều sau màn trình diễn chói sáng có thể nói lần đầu tiên ở Old Trafford trước Swansea cuối tuần vừa rồi.

Bên cạnh việc ngôi sao Chile thông nòng trở lại thì việc Romelu Lukaku cũng liên tiếp nổ súng trong thời gian gần đây cũng khiến Mourinho càng thêm an tâm cho mặt trận tấn công. Jesse Lingard hay Juan Mata và đặc biệt Paul Pogba đều chơi tốt trong suốt thời gian qua. Lui xuống hàng phòng ngự, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng sẽ có trong tay những quân bài tốt nhất sau thời gian dài bị cơn bão chấn thương hành hạ.

Cac hoc tro cua Mourinho thi dau an tuong hiep mot tran Man Utd vs Swansea.

Man đỏ chiến đấu vì danh dự

Man Utd thoải mái tinh thần và không có gì để mất thực sự, trong khi Man City áp lực nặng nề với quá nhiều thứ để mất, kết quả thắng thua dường như đã được định đoạt trước giờ bóng lăn.

Đừng quên rằng Quỷ Đỏ đang sở hữu thành tích khá tốt ở Etihad với 4 điểm và mành lưới được giữ sạch qua hai chuyến viếng thăm gần đây nhất. Cái duyên đó nhiều khả năng sẽ chưa thể bị cắt sau tối nay, buộc hàng xóm ồn ào phải lùi ngày mở hội đăng quang, âu cũng như một sự làm ơn tạo điều kiện cho gã dốc sức cho trận đấu quyết tử thực sự giữa tuần tới.

Thống kê trước trận Man City vs Man UTD:

Man City vs MU

Tình hình lực lượng trước trận Man City vs Man United:

Man City: Sergio Aguero và Benjamin Mendy bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Man Utd: Sergio Romero chấn thương. Daley Blind bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Man City vs MU:

Man City (4-3-3): 31. Ederson; 2. Walker – 5. Stones – 30. Otamendi – 18. Delph; 17. De Bruyne – 25. Fernandinho – 8. Gundogan; 7. Sterling – 10. Aguero – 19. Sane

Man Utd (4-1-4-1): 1. De Gea; 25. Valencia – 3. Bailly – 12. Smalling – 18. Young; 31. Matic; 8. Mata – 14. Lingard – 6. Pogba – 7. Sanchez; 9. Lukaku

Dự đoán tỷ số trận Man City vs MU: 1-2
Doi hinh du kien Man City vs Man Utd
Đội hình dự kiến Man City vs Man Utd

Gia Khoa - Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X