Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Liverpool (0h30 22/11): Màn trả thù của Pellegrini?

Thứ Bảy 21/11/2015 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manuel Pellegrini và Jurgen Klopp mới chỉ đụng nhau đúng 1 lần tại tứ kết Champions League 2012/13, khi mà Malaga bị loại tức tưởi trước Dortmund. Giờ đây khi cả hai đã cùng nắm quyền tại những đội bóng mới, mối thù năm xưa hoàn toàn có thể được trả sòng phẳng vào đêm nay.

Malaga của Manuel Pellegrini đã xuất sắc giành quyền vào tứ kết giải đấu năm đó với thành phần gồm rất nhiều cầu thủ xuất sắc như Joaquin, Baptista, Toulalan hay Isco. Họ phải đối đầu với một đối thủ không quá sức là Borussia Dortmund của Jurgen Klopp. Đó là thời điểm mà nhà đương kim vô địch nước Đức chưa thực sự được đánh giá quá cao tại đấu trường châu Âu. Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau tại La Rosadela nhưng trận lượt về đã chứng kiến một trong những cuộc lội ngược dòng hay nhất lịch sử Champions League.

Man City vs Liverpool (0h30 2211) Man tra thu cua Pellegrini hinh anh
Jurgen Klopp ăn mừng cú lội ngược dòng vĩ đại của Dortmund trước Malaga

Khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía đội khách, còn đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 90+1, đội bóng chủ sân Signal Iduna Park cần ghi được 2 bàn thắng nữa để có suất đi tiếp, điều tưởng chừng như là không thể. Tuy nhiên chỉ trong 2 phút ít ỏi, các bàn thắng của Marco Reus và Felipe Santana đã giúp đội bóng áo vàng đen tạo nên cuộc lội ngược dòng thần thánh. Bàn thắng quyết định của trung vệ người Brazil đã khiến cho Pellegrini chết lặng trên băng ghế chỉ đạo, còn Jurgen Klopp ăn mừng như điên loạn. Sau đó Dortmund đã vào chung kết và trở lại thời kỳ hoàng kim, còn Malaga đáng thương sau đó suýt nữa bị phá sản, các trụ cột của họ cũng lặng lẽ ra đi.

Trận đấu Man City vs Liverpool tại Etihad vào đêm nay chứng kiến một cuộc tái ngộ giữa hai HLV, những chứng nhân lịch sử tại đêm Signal Iduna Park năm nào. Hơn lúc nào hết, Manuel Pellegrini mong muốn có một cuộc phục thù ngay tại lúc này. Manchester City của ông đang chễm trệ ở ngôi đầu của bảng xếp hạng. Đội hình của ông thậm chí còn mạnh hơn Malaga ngày xưa cũng như Liverpool hiện tại đến mấy bậc, cộng thêm việc đã gắn bó với Man City nhiều năm còn Jurgen Klopp mới chỉ dẫn dắt Liverpool được vài tháng. Đó là chưa kể sức mạnh từ sân nhà Etihad, đây chắc chắn là cuộc thư hùng mà Pellegrini sẽ không cho Jurgen Klopp một con đường thoát.

Klopp tiết lộ về kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool
Jurgen Klopp khẳng định sẽ chỉ mua thêm cầu thủ vào đầu năm sau nếu cuộc khủng hoảng chấn thương nặng hơn.

 

Tuy nhiên sẽ không dễ để đại thiếu gia áp đặt thế trận vào đêm nay ở cuộc đối đầu Man City vs Liverpool, hay chính xác hơn là không một HLV nào có thể làm vậy với đội quân của Jurgen Klopp. Thứ bóng đá gegenpressing mà ông đang áp dụng cho The Kop dù sẽ đòi hỏi các cầu thủ phải tốn sức hơn, nhưng đổi lại, họ không chịu đè nén bởi bất kỳ đối thủ nào. “Người bình thường” cũng không còn ngây thơ như xưa khi Dortmund thường phải nhận quá nhiều bàn thua từ lỗ hổng trong việc pressing. Liverpool nay đã trở thành một đội bóng đá áp sát, rắn và quyết liệt hơn rất nhiều so với thời của Brendan Rodgers. Chưa bàn đến sự hoàn hảo nhưng một hệ thống phòng ngự như vậy là hết sức khó chịu với bất cứ hàng công nào.

Những bàn thua mà Jurgen Klopp đã phải nhận kể từ khi trở thành HLV trưởng của Liverpool hầu hết đều đến từ những tình huống cố định, hoặc là khi đội bóng của ông buộc phải chuyển về hệ thống phòng ngự khu vực. Dẫu vậy thì những đối thủ trước của Liverpool, ngay cả là đương kim vô địch Chelsea, cũng chẳng thể nào sánh được với Man City. Đội bóng nửa xanh thành Manchester vừa trải qua trận hòa tẻ nhạt tại Villa Park ở vòng đấu trước, nhưng đó là khi họ không có sự phục vụ của bộ đôi siêu sao David Silva và Kun Aguero. Một khi cả hai cầu thủ này trở lại, Liverpool sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều, đặc biệt là với chấn thương của trung vệ Mamadou Sakho mới đây.

Man City vs Liverpool (0h30 2211) Man tra thu cua Pellegrini hinh anh 2
Daniel Sturridge có thể đá chính hay không?

Bên cạnh đó, theo các thông tin mới nhất về trận Man City vs Liverpool cho thấy thủ quân Jordan Henderson vẫn chưa thể trở lại, còn Daniel Sturridge vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Có thể nói rằng Liverpool đã yếu lại còn thiếu, họ sẽ buộc phải nhờ đến tài xoay sở của Jurgen Klopp thêm một lần nữa, hoặc là trông đợi vào sự tỏa sáng của Philippe Coutinho, cầu thủ liên tục nổ súng ở những vòng đấu gần nhất. Về phía Man City, dù cũng vắng thủ quân Vincent Kompany nhưng đây không phải vấn đề quá lớn đối với HLV Pellegrini, đơn giản bởi Otamendi và Mangala cũng là những sự lựa chọn không tồi phía trước khung thành của Joe Hart.

Lại nói về chuyện thù oán, cuộc đối đầu Man City vs Liverpool đêm nay còn chứng kiến trường hợp mà tiền vệ trẻ Raheem Sterling đối mặt với đội bóng cũ là Liverpool, nơi anh từng thực hiện những biện pháp khó chấp nhận để đòi được ra đi mùa hè vừa qua. Dù trận đấu không diễn ra ở Anfield nhưng chắc chắn những tiếng la ó vẫn sẽ vang khắp khán đài dành cho "kẻ phản đồ" Sterling. Trái lại, James Milner cũng sẽ gặp lại mọi thứ nhưng một cầu thủ có tố chất “công nhân” như anh chắc chắn sẽ không phải nhận bất cứ tiếng la ó nào của CĐV có mặt trên sân Etihad. Thế nhưng, cuộc đối đầu giữa thế lực mới và cũ này vẫn hứa hẹn đầy hấp dẫn và quyết liệt.

Đội hình dự kiến
Man City: Hart; Sagna, Mangala, Otamendi, Kolarov; Fernando, Fernandinho; De Bruyne, Toure, Sterling; Aguero
Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Skrtel, Moreno; Lucas, Can, Lallana, Ibe, Coutinho; Benteke
Dự đoán tỷ số: 1-1

Clip 10 bàn thắng đẹp của Liverpool vào lưới Man City trong kỷ nguyên Premier League

 


TRUC TIEP Man City vs Liverpool

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X