Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Leicester (0h30 ngày 11/2): Lấy đà ra biển lớn

Thứ Bảy 10/02/2018 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng trong tầm tay sẽ giúp thầy trò Pep Guardiola thêm phần thảnh thơi ở đấu trường Premier League để bắt đầu dồn trọng tâm trở lại cho Champions League sang tuần sau.

Tham vọng vơ vét mọi danh hiệu xem ra trở nên lợi bất cập hại phần nào cho Man City khi với việc cày ải dồn dập nhiều đấu trường, các học trò của Pep Guardiola lộ rõ vẻ mệt mỏi nơi đôi chân và tinh thần. Có thể phong độ trong lối chơi vẫn được duy trì, nhưng sự ổn định không còn đồng nghĩa ở khả năng sắc bén trước khung thành đối phương.

Man City vs Leicester (0h30 ngay 112) Lay da ra bien lon hinh anh
Preview Man City vs Leicester

Chuyến hành quân với kết quả đáng tiếc ở Turf Moor cuối tuần trước là minh chứng tiêu biểu. Man City phải trả giá trong những phút cuối khi không thể kết liễu chủ nhà với hàng loạt cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ xuyên suốt 80 phút trước đó. Như vậy, nửa xanh thành Manchester đã để mất 7 điểm trong 5 tuần qua ở Premier League, nhiều hơn số điểm họ đã đánh rơi trong 8 tháng trước đó cộng lại.

Nói gì thì nói, Burnley cũng không phải là đối thủ dễ chơi trong mùa giải này và quan trọng đội chủ sân Etihad có thể rút cho mình bài học quý báu để chuẩn bị nghênh đón một đội bóng khác tương đương trình độ đêm nay. Leicester hiện tại xếp ngay dưới với vỏn vẹn 1 điểm thua kém, cùng thành tích thắng bại và hiệu số gần như không có sự khác biệt.

Phong độ hồi sinh của Leicester dưới thời tân HLV Claude Puel là xứng đáng ghi nhận, vậy nhưng họ cũng dần có những dấu hiệu chệch choạc trong thời gian gần đây. Hai trận gần đây không biết mùi chiến thắng, từ phơi áo trên sân Everton đến sự thất vọng khi bị một Swansea đội sổ Premier League cầm chân ngay ở thánh địa King Power.

Man City vs Leicester (0h30 ngay 112) Lay da ra bien lon hinh anh 2
Riyad Mahrez đang là vấn đề đau đầu của Leicester

Thực tế, sự sa sút trên sân cỏ chịu ảnh hưởng lớn bắt nguồn từ những lục đục nội bộ trong phòng thay đồ, với vấn đề đau đầu nhất cũng xung quanh trụ cột Riyad Mahrez, liên quan đến chính… Man City. Lần thứ hai đào thoát không thành sang Etihad vượt quá giới hạn chịu đựng của tiền vệ người Algeria, khiến anh không cần gìn giữ sự chuyên nghiệp nữa mà sẵn sàng nổi loạn, với hai tuần qua tới giờ vẫn đang mất tích khỏi những buổi tập.

Gần như tiếp tục không có ngôi sao lớn nhất để ứng phó với đội bóng mạnh nhất, khả năng Leicester trắng tay ra về càng hiển hiện rõ nét. Đừng quên rằng thành tích sân khách của “Bầy cáo” trong mùa giải này là tương đối tệ hại, với vỏn vẹn 3/13 trận mới chiến thắng khi rời xa King Power. Thậm chí, họ đã không biết biết mùi 3 điểm xa nhà suốt gần 3 tháng qua cũng như để thua 3/4 trận gần đây.

Nếu có, hy vọng cho Leicester là Man City chỉ giữ sạch lưới 2/8 trận gần đây trên sân nhà, trong khi họ ghi bàn ở 7/8 trận vừa qua trên sân khách. Vấn đề nhắc lại vẫn là thiếu vắng một ngòi nổ chủ chốt như Mahrez, quan trọng là phía bên kia chiến tuyến cũng chẳng âu lo chuyện thủng lưới với hàng tiền tuyến luôn sẵn sàng lấy công bù thủ của mình.

Man City vs Leicester (0h30 ngay 112) Lay da ra bien lon hinh anh 3
Man City thẳng tiến?

Thêm vào đó, tương phản chóng mặt với những ngày làm khách của Leicester là thành tích sân nhà của Man City. Thực tế, đoàn quân của Guardiola đã thắng 12 trận liên tiếp ở Premier League và không thua kể từ tháng Mười Hai 2016. Xét riêng mùa giải này, họ ghi được 45 bàn thắng trong 13 trận ở Etihad và ít nhất 3 bàn ở 10 trận trong số này.

Tinh thần có lẽ cũng làm nên sự khác biệt ở đây khi Man City dường như sẽ đôi phần quyết tâm hơn Leicester, nhà cựu vương nước Anh đang bộn bề vấn đề nội bộ và cũng không hy vọng quá nhiều ở chuyến làm khách này. Bất chấp khoảng cách tối thiểu 13 điểm vô cùng thoải mái so với nhóm bám đuổi, Man Xanh vẫn hạ mục tiêu bắt buộc là một chiến thắng thuyết phục nhằm có bước chạy đà hoàn hảo trước khi trở lại Champions League giữa tuần sau.

Không Citizen nào mong muốn một đối thủ dễ thở hơn Basel của Thụy Sỹ được nữa, nhưng Châu Âu luôn là mảnh đất ngập tràn hiểm họa và không có cơ hội thứ hai để sửa chữa nếu chủ quan khinh địch, nhất là khi đấu trường khốc liệt này đã tạm ngủ yên suốt hai tháng qua.

Khi đường đua vô địch Premier League càng thảnh thơi hơn thì trọng tâm của Man City cũng được dần chuyển sang Champions League, cái đích tối thượng của giới chủ Ả Rập đặt ra cho Pep Guardiola đổi lại biết bao tiền của chiều chuộng dựng xây đế chế ở Etihad. Một chiến thắng trước Leicester sẽ giúp HLV xứ Catalonia yên lòng bỏ bê tạm thời đấu trường ngoại hạng trong ba tuần để dồn sức cho hai trận đánh vòng knock-out 1/8.

Thống kê trước trận Man City vs Leicester:

Man City vs Leicester

Nhận định đội hình dự kiến trận Man City vs Leicester:

Man City vs Leicester (0h30 ngay 112) Lay da ra bien lon hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Leicester

Dự đoán tỷ số trận Man City vs Leicester: 3-1

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X