Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thất thủ trước Leeds: Cái kết đắng của “tiên tri” Guardiola

Chủ Nhật 11/04/2021 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola dù đã lường trước sự nguy hiểm của Leeds song vẫn phải chứng kiến Man City thua sốc 1-2 trước đối thủ này ngay trên sân nhà.

Kết quả: Man City 1-2 Leeds

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
Torres (76’)
Leeds: Dallas (42’, 90+1’)

Man City thua sốc Leeds

Pep Guardiola luôn dành sự tôn trọng cho Leeds United của HLV kỳ cựu Marcelo Bielsa. Trước màn đọ sức ở vòng 31 Premier League, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận xét đây là đối thủ nguy hiểm nhất mà thầy trò ông phải đối mặt giữa 2 lượt trận với Borussia Dortmund tại tứ kết Champions League.

Dallas ghi ban cho Leeds
Leeds nguy hiểm đúng như Guardiola dự đoán

Nhiều người không tin vào điều này bởi Leeds là một tân binh mới lên Premier League. Tuy nhiên, diễn biễn của trận đấu lại khiến đa số phải… ngã ngửa. Man City đã chơi hơn 1 người trong hơn 45 phút thi đấu nhưng phải hứng chịu thất bại 1-2 ngay tại sân Etihad.

Bản lĩnh cùng tinh thần quả cảm đã làm nên chiến tích của Leeds. Đội bóng của Marcelo Bielsa đã tận dụng sự phân tâm của Man City cho đấu trường châu Âu để giành trọn 3 điểm đầy ấn tượng.

Dĩ nhiên, chẳng ai có thể dập tắt giấc mơ giành chức vô địch Premier League thứ 3 trong 4 năm của Man City. Đội bóng của Guardiola vẫn đang dẫn đầu bảng với 14 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Man United dù chơi nhiều hơn 2 trận.



Tuy nhiên, đây là một cú sảy chân không đúng lúc và làm giảm sự tự tin của toàn đội Man City trước trận lượt về với Dortmund vào đêm thứ 3 tới. 90 phút tại Etihad vừa qua cũng không giúp Guardiola gia tăng tin tưởng vào các tiền đạo mình đang có.

Man City đã tung ra 29 pha dứt điểm về phía Leeds song chỉ có vỏn vẹn 1 bàn. Đó là nỗi xấu hổ nếu biết đội khách chỉ có đúng 2 lần kết thúc đã có 2 bàn thắng. Lặp lại điều đó trước Dortmund sau đây vài ngày, có thể cái giá phải trả cho Man xanh còn đắt hơn nhiều lần.

Man City Bernardo Silva Guardiola
Thầy trò Guardiola tay trắng ngay tại Etihad

Chiến thắng 2-1 của Man City trước Dortmund tại Etihad giữa tuần trước cũng không phải quá thuyết phục. Có 2 bàn song họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, điều lặp lại trước Leeds. Ferran Torres là người duy nhất làm tung lưới được tân binh Premier League song nó cũng chẳng có giá trị khi Stuart Dallas lập cú đúp cho đối thủ.

Trong những phút bù giờ hiệp 1, trọng tài chính Andre Marriner đã rút thẻ đỏ cho một pha phạm lỗi nguy hiểm của Liam Cooper với Gabriel Jesus. Lợi thế đó giúp Man City hoàn toàn kiểm soát thế trận trong hiệp 2 nhưng chật vật trong ghi bàn.

Man City vs Leeds Liam Cooper the do
Man City được chơi hơn người trong cả hiệp 2

Phút 76, Torres mới có bàn gỡ hòa 1-1 cho Nửa xanh thành Manchester. Có điều khi dâng cao đội hình tấn công, họ lại bị Dallas – một trong số ít cầu thủ Leeds vượt quá nửa sân làm tung lưới bàn quyết định.

Yếu điểm đã bộc lộ

Một số người hẳn sẽ đặt câu hỏi về việc lựa chọn nhân sự của Guardiola. Với tâm trí hướng về Champions League, thuyền trưởng Man City đã xáo tung đội hình, thực hiện 7 sự thay đổi trong danh sách đã xuất phát trước Dortmund.

Không có cơ hội góp mặt cho Sergio Aguero, người đã dính một chấn thương khác dù không quá nặng. Đó vẫn là một đội hình xuất phát bất thường với Oleksandr Zinchenko được bố trí ở hàng tiền vệ.

Man City thua Leeds
Xoay tua không giúp The Citizens có dù chỉ 1 điểm

2 phương án được xem là tin cậy nhất của Guardiola hóa ra lại gây thất vọng nhất. Raheem Sterling đã bị loại khỏi đội hình xuất phát trong những tuần gần đây và khi có cơ hội, anh lại phung phí. Tuyển thủ Anh tỏ ra ngờ nghệch trong những pha xử lý quyết định, thói quen tưởng chừng đã biến mất dưới thời Guardiola.

Bên phần sân nhà, người chơi tiến bộ nhiều nhất của Man City mùa này là Joao Cancelo lại chính là người mắc lỗi trong bàn thua cuối hiệp 1. Hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha không thể cắt được đường chuyền của Helder Costa và sau đó truy cản yếu ớt Patrick Bamford, người đã căng ngang cho Dallas dứt điểm thành công.

Ở một góc độ nào đó, trận thua Leeds dù đau đớn nhưng góp phần nhắc nhở Man City. Thầy trò Guardiola hiểu rằng không thể coi thường Dortmund nếu muốn duy trì giấc mơ vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Thông số trận đấu Man City 2-1 Leeds
Thông số trận đấu Man City vs Leeds 2-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X