Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Everton (2h45 ngày 14/1): Cơ hội chứng tỏ bản lĩnh nhà vua

Thứ Tư 13/01/2016 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Everton sẽ là một liều thuốc thử hạng nặng cho tham vọng vô địch Premier League của thầy trò Pellegrini ở mùa giải năm nay.

Man City đang thể hiện một phong độ khá trồi sụt ở mùa giải này. Lần gần nhất đoàn quân của HLV Pellegrini giành được 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường đã đến cách đây tới hơn 1 tháng. Nguyên nhân của vấn đề này là do đội bóng thành Manchester quá yếu bóng vía mỗi khi phải thi đấu xa nhà. Thống kê chỉ ra rằng, The Citizens đã không thắng tới 6/10 trận đấu phải làm khách ở mùa giải năm nay. Chính phong độ đáng thất vọng này đã khiến cho họ phải chịu xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng bóng đá Anh và kém đội đầu bảng Arsenal khoảng cách là một chiến thắng.
Vấn đề của De Bruyne: Cần cải thiện phong độ trên sân khách
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Kevin de Bruyne đã chơi rất tốt từ khi cập bến Man City. Vấn đề của tuyển thủ người Bỉ ở thời điểm hiện tại là cải thiện phong độ trên...
Rõ ràng, kết quả tệ hại trên sân khách buộc Man City phải giành được những điểm số tối đa mỗi khi được thi đấu tại Etihad. Và mục tiêu của đội bóng áo xanh ở trận Man City vs Everton sắp tới không gì khác ngoài việc giành trọn vẹn 3 điểm với hy vọng sẽ rút ngắn được khoảng cách điểm số khi Arsenal sẽ có một chuyến hành quân đầy chông gai tới sân Anfield ngay vòng này.
Man City vs Everton (2h45 ngay 141) Co hoi chung to ban linh nha vua hinh anh
Phong độ của Man City mùa này rất thiếu ổn định
HLV Pellegrini đã rất tỉnh táo khi để hai trụ cột quan trọng là David Silva và Yaya Toure nghỉ ngơi trong trận đấu ở vòng 3 FA Cup hồi cuối tuần trước. Những ngôi sao quan trọng khác như Aguero, De Bruyne hay Sterling cũng không phải chơi hết trận và có đủ thể lực sung mãn nhất cho trận chiến không khoan nhượng với The Toffees sắp tới.

Vấn đề duy nhất trong đội hình của City hiện tại có lẽ là vị trí của lão tướng Martin Demichelis. Việc cả Mangala lẫn đội trưởng Kompany đều gặp chấn thương khiến cho Man xanh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải sử dụng trung vệ người Argentina. Còn nhớ, lần gần nhất cầu thủ 34 tuổi được đá đủ 90 phút tại Premier League, 3 điểm của City đã bị cuốn theo chiều gió trên sân Britannia của Stoke.

Với điểm yếu trên, có thể khẳng định rằng thầy trò HLV Roberto Martinez cũng có cơ hội giành điểm ở trận đấu Man City vs Everton sắp tới. Đội bóng thành phố cảng hiện đang rất khát điểm để giành một vé tham dự cúp châu Âu mùa sau. Có thể rất nhiều người sẽ phải ngạc nhiên khi biết được rằng The Toffees hiện chỉ đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Bởi đội ngũ hiện tại của Everton sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng trải đều ở tất cả các tuyến.
Man City vs Everton (2h45 ngay 141) Co hoi chung to ban linh nha vua hinh anh 2
Everton sở hữu một đội hình trẻ trung giàu sức chiến đấu
Ở vị trí tiền đạo, họ có sát thủ mới nổi Romelu Lukaku, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này cùng Vardy. Hỗ trợ cho chân sút người Bỉ có hai tài năng trẻ vô cùng nổi bật khác là Ross Barkley và Gerard Deulofeu. Ở tuyến giữa, họ có Besic. Còn hàng thủ là ngôi sao đang khiến các đại gia hàng đầu châu Âu đứng ngồi không yên là John Stones. Bên cạnh đó, khi Leighton Baines vắng mặt hồi đầu mùa giải, HLV Roberto Martinez đã trình làng một ngôi sao ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của Man United là Ian Galloway.
Hàng công Man City: Aguero đang trở lại
(Bongda24h.vn) - Thời gian gần đây tiền đạo Sergio Aguero đạt phong độ rất cao. Dường như Vua phá lưới mùa giải trước đang trở lại.
Đội ngũ nhân sự trẻ trung này đã giúp The Toffees đánh bại City một cách thuyết phục ở trận bán kết lượt đi League Cup trên sân Goodison Park cách đây một tuần. Trong những năm gần đây, The Toffees luôn là một đối thủ khó chịu của Man xanh. Và chưa biết chừng, những cầu thủ trẻ của Martinez sẽ tiếp tục mang đến một cơn ác mộng cho đội bóng thành Manchester ngay trên sân Etihad ở trận Man City vs Everton đêm nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Man City vs Everton:
- Man City bất bại trong 5 lần gần nhất chạm trán Everton tại Premier League.
- The Citizens mới chỉ giành được 4 chiến thắng trong 9 trận gần nhất tại Premier League.
- Everton cũng không khá hơn khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất. Đó là chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle trong ngày Lễ tặng quà.
- Chỉ có Man City vs Leicester là ghi được nhiều bàn thắng hơn Everton ở mùa giải này.
- HLV Roberto Martinez chỉ giành được 2 chiến thắng trong 15 lần đụng độ Man City trước đây. Đáng chú ý, đó đều là những chiến thắng ở các giải đấu cúp (chiến thắng 1-0 của Wigan ở trận chung kết FA Cup 2013 và chiến thắng 2-1 của Everton tại Goodison Park tuần trước).

Thông tin lực lượng:
Man City: Những cái tên góp mặt trong danh sách chấn thương của đội bóng là Wilfried Bony, Vincent Kompany, Eliaquim Mangala và Samir Nasri.
Everton: Seamus Coleman và Tom Cleverley là hai trường hợp duy nhất phải nghỉ thi đấu.

Đội hình dự kiến:
Man City (4-2-3-1): Hart - Kolarov, Demichelis, Otamendi, Sagna - Toure, Fernandinho - Sterling, Silva, Bruyne - Aguero
Everton (4-2-3-1): Robles - Baines, Jagielka, Stones, Galloway - Besic, Barry - Kone, Barkley, Deulofeu - Lukaku
Doi hinh du kien Man City vs Everton

Dự đoán tỉ số: 2-2

Tổng hợp Everton 2-1 Man City (Bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)



Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X