Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Crystal Palace (18h30 ngày 06/05): Coi chừng động đất

Thứ Bảy 06/05/2017 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Man City vs Crystal Palace, nếu không đánh giá đúng thực lực của đối thủ thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể ôm hận.

Man City đang không có được phong độ cao trong thời gian gần đây. 3 trận gần nhất, nửa xanh thành Manchester đều không có được chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất, họ gây thất vọng rất lớn khi để Boro cầm hòa với tỉ số 2-2. Với một đội hình với độ tuổi trung bình lên đến 28,5 cùng việc rất nhiều trụ cột dính chấn thương khiến Pep phải tiến hành xoay vòng, những mắt xích mới được đưa vào hệ thống nên chuyện tỏ ra không ăn khớp cũng là điều dễ hiểu. Ví như ở trận đấu với Boro, Aleix Garcia được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Và Man xanh dễ dàng bị tổn thương sau những đòn đánh chớp nhoáng của đối thủ.
Man City vs Crystal Palace (18h30 ngay 0605) Coi chung dong dat hinh anh
Man City không thắng trong 3 trận gần nhất
Nhìn rộng ra, Man City đã sa sút từ giữa tháng 3 đến nay. Trong khoảng thời gian này, họ chơi tổng cộng 9 trận nhưng chỉ có 2 chiến thắng. Nửa xanh thành Manchester bị đá văng khỏi FA Cup, Champions League và hiện đang đối mặt với nguy cơ rơi khỏi Top 4 Premier League. Sau khi bị loại ở tất cả các giải đấu cúp, thầy trò Pep Guardiola sẽ phải dồn sức vào mặt trận giải Ngoại hạng Anh để hy vọng vào tấm vé dự Champions League mùa tới. Song hoàn thành điều này cũng không hề dễ dàng bởi cuộc đua đang diễn ra rất khốc liệt. 

>> Xem trực tiếp Man City vs Crystal Palace hôm nay

Hiện Man City đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém Liverpool 3 điểm và chỉ hơn M.U đội xếp thứ 5 đúng 1 điểm. Với khoảng cách rất gần như vậy, chỉ cần sảy chân sau một vòng đấu, vị trí của đội chủ sân Etihad sẽ thay đổi ngay lập tức. Bước vào vòng 36 Premier League tới đây, Man City vs Crystal Palace trên sân Etihad. Để xây chắc một vị trí trong Top 4, Man xanh buộc phải đánh bại đối thủ. Về mặt lý thuyết, nửa xanh thành Manchester thừa sức để đánh bại Palace. Họ vượt trội so với đối thủ về đẳng cấp, đội hình thi đấu và nhất là lại đón chào sự trở lại của tiền đạo Gabriel Jesus.
Man City vs Crystal Palace (18h30 ngay 0605) Coi chung dong dat hinh anh 2
 Man City vs Crystal Palace tại vòng 36 Premier League
Không những vậy, Palace còn là con mồi ưa thích của Man City. Bằng chứng là trong 6 lần đối đầu gần nhất họ giành tới 5 chiến thắng. Ở lượt đi, Aguero và các đồng đội cũng đã dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số 3-0. Việc M.U phải đụng độ Arsenal và Liverpool được dự đoán có trận đấu khó khăn trước Southampton thì một chiến thắng sẽ giúp Man City tiến một bước dài trong cuộc đua vào Top 4. Song mọi chuyện không dễ dàng như vậy.
Đối thủ cạnh tranh top 4 với Man Utd nhận tin sét đánh
Man City sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Sergio Aguero cho cuộc đón tiếp Crystal Palace vào thứ bảy này, khi họ đang phải đặt mục tiêu toàn thắng...
Đội hình Man City vs Crystal Palace sẽ không có được những cái tên ưng ý nhất. Theo đó, Sergio Aguero dính chấn thương và nhiều khả năng không thể góp mặt. Ngoài chân sút người Argentina, đội bóng áo xanh thành Manchester cũng không thể có sự phục vụ của thủ thành Bravo, tiền vệ Gundogan, trong khi David Silva và John Stones chưa chắc chắn sẽ đủ thể lực cho trận đấu này. Nhưng khó khăn vẫn chưa dừng lại ở đó, bởi đối thủ của họ đang có phong độ khá cao và lại chơi rất tốt khi phải làm khách.
Man City vs Crystal Palace (18h30 ngay 0605) Coi chung dong dat hinh anh 3
Đánh bại Palace ở thời điểm này không phải dễ dàng
Crystal Palace được xem là khắc tinh của các đại gia. Trong 1 tháng qua, họ đã đánh bại 3 ông lớn là Chelsea, Arsenal và Liverpool. Đoàn quân của HLV Sam Allardyce đặc biệt đáng sợ trên đất khách, với 4/6 chiến thắng gần nhất khi xa nhà. Thầy trò Big Sam đang xếp ở vị trí thứ 16, chưa chắc chắn trụ hạng khi chỉ hơn đội cửa tử 6 điểm vào lúc mùa giải còn 3 vòng đấu nữa. Họ vẫn sẽ phải chiến đấu hết mình để hoàn thành mục tiêu trụ hạng càng sớm càng tốt. 
Man City hỏi mua Walker, Pochettino nói gì?
Trước thông tin Man City mua Walker, HLV Pochettino khẳng định việc đi hay ở của cầu thủ người Anh phụ thuộc hoàn toàn vào BLĐ.
Trong hệ thống được HLV Pep Guardiola vận hành ở mùa giải này, hàng thủ là nơi khiến CĐV lo lắng nhất. Những sai lầm diễn ra rất nhiều và những người mắc sai lầm cũng rất đa dạng, từ trung vệ, hậu vệ cánh cho đến thủ môn. Mùa này, Man xanh có 7 hậu vệ nhưng chỉ 2 người dưới tuổi 30. Và người trẻ nhất là Stones lại đang dính chấn thương. Pep sẽ lại phải sử dụng hàng thủ gồm toàn những ông già, và họ có đứng vững trước những cầu thủ vừa nhanh vừa khỏe bên phía Crystal Palace như Wilfried Zaha, Andros Townsend và Christian Benteke hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Tổng hợp: Crystal Palace 0-3 Man City (Vòng 4 FA Cup 2016/17)


Đội hình dự kiến

Man City vs Crystal Palace (18h30 ngay 0605) Coi chung dong dat hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Man City vs Crystal Palace

Dự đoán tỉ số 2-1

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X