Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Chelsea đủ sức đánh bại Man City tại Etihad?

Thứ Ba 29/11/2016 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City vs Chelsea chính là trận cầu tâm điểm vòng 14 Premier League. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, The Blues đủ sức đánh bại Man xanh ngay tại Etihad.

Bản lĩnh được khẳng định

Trước trận đấu với Tottenham ở vòng 13, Chelsea trải qua chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, ghi 17 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Mặc dù thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp, nhưng đâu đó vẫn có những ý kiến nghi ngờ về bản lĩnh The Blues. Họ cho rằng trong 6 trận thắng đó, Chelsea chủ yếu chỉ biết bắt nạt những đối thủ nhỏ. Chiến thắng 4-0 trước M.U chẳng phải điều gì quá to tát bởi đoàn quân của Mourinho đang trong cuộc khủng hoảng.
Vi sao Chelsea du suc danh bai Man City tai Etihad hinh anh
Chelsea đang thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp
Nhưng Chelsea đã dẹp tan tất cả bằng màn trình diễn đẳng cấp trước Tottenham. Tại Stamford Bridge, The Blues đã ngược dòng đánh bại đối thủ 2-1 để nối dài mạch thắng lên con số 7. Nên nhớ là Spurs hành quân tới Stamford Bridge với tư cách là đội bóng duy nhất còn bất bại ở Premier League. Họ cũng được đánh giá rất cao ở những cuộc đại chiến khi từng hạ gục Man City 2-0 và cầm hòa Liverpool, Arsenal.

Chelsea đã bị ngợp trước cách nhập cuộc đầy bất ngờ của Tottenham. Cách chơi tấn công ào ạt của Spurs khiến hàng tiền vệ của The Blues không thể cầm nổi bóng trong 20 phút đầu trận. Họ phải nhận bàn thua sớm ngay từ phút 11, kịch bản giống hệt như hai trận thua Liverpool và Arsenal đầu mùa. Nhưng giờ The Blues không còn là đội bóng yếu đuối như hồi tháng 9 nữa. Họ đã vùng lên mạnh mẽ và thắng ngược 2-1. Đó là sự bồi đắp thực sự về bản lĩnh.
Man City vs Chelsea Thay tro Conte da san sang gianh 3 diem hinh anh 2
Đánh bại Tottenham, Chelsea cho thấy sự trưởng thành về mặt bản lĩnh
Chelsea đã dùng chính sở trường của Tottenham để đánh bại đối thủ. Đội chủ nhà chơi pressing và xé nát hàng thủ đối phương bằng những pha lên bóng ở tốc độ cao. Những đợt vây hãm liên tục khiến hàng thủ đội khách lúng túng, hai bàn thắng của Pedro và Moses đến như một hệ quả tất yếu. Thậm chí nếu Marcos Alonso chính xác hơn, kết cục trận đấu đã có thể được định đoạt ngay từ phút 60.
Tottenham thua Chelsea vì thiếu trụ cột
(Bongda24h.vn) - Sau trận Chelsea 2-1 Tottenham, cựu HLV Tottenham Harry Redknapp cho rằng đội bóng cũ thua trận vì thiếu những trụ cột.
Đoàn quân của HLV Conte đã thể hiện rất nhiều bộ mặt trong thời gian gần đây. Họ dễ dàng đánh bại M.U (4-0) và Everton (5-0) hết sức thuyết phục. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng biết thắng những trận đấu trên sân khách đầy khó khăn như gặp Southampton (2-0) hay Middlesbrough (2-1). Trước Tottenham, thầy trò Conte còn biết vượt khó khi bị đối thủ dẫn trước. Và nên nhớ rằng Chelsea gặp rất nhiều áp lực trước trận đấu với Spurs bởi Man City và Liverpool đều đã giành chiến thắng trước đó. Rõ ràng, so với giai đoạn đầu mùa, Chelsea đã trưởng thành và bản lĩnh hơn rất nhiều.

Sẵn sàng đánh gục Man City

Chiến thắng trước Tottenham giúp Chelsea củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Dĩ nhiên, Chelsea vẫn cần giữ đôi chân mình trên mặt đất. Bởi vòng đấu tới, họ sẽ đối mặt với một trong những thử thách khó khăn nhất từ đầu giải mang tên Man City. Nửa xanh thành Manchester đang xếp thứ 3 nhưng họ cũng chỉ kém đội bóng thành London có 1 điểm mà thôi.
Vi sao Chelsea du suc danh bai Man City tai Etihad hinh anh 3
Chelsea đã sẵn sàng đánh gục Man City ngay tại Etihad
Trong những năm gần đây, Chelsea thường chơi không tốt mỗi lần đụng độ Man xanh. Bằng chứng là họ không thắng đối thủ trong 4 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 2 trận thua. Tại Etihad mùa trước, The Blues dễ dàng phơi áo với tỉ số 0-3. Nhưng ở lần tái đấu lần này, đoàn quân của HLV Conte đang tự tin hướng đến một chiến thắng.
Mourinho tính gây sốc với hàng thải Chelsea
(Bongda24h.vn) - Tờ Metro đưa tin, HLV Jose Mourinho bất ngờ ngỏ ý muốn có tiền vệ John Obi Mikel của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.
Nếu như Chelsea đang chơi thăng hoa trong thời gian gần đây thì Man City thi đấu khá tệ trong khoảng gần 2 tháng trở lại đây ở Premier League.
Các đội bóng của Pep cũng luôn gặp rất nhiều khó khăn trước những đối thủ chơi pressing tốt. Những lần mất điểm của Man xanh như trận thua Tottenham 0-2 hay hoà Everton 1-1 đều là các cú vấp trước các đội bóng chủ trương pressing. Chelsea của Conte cũng chơi pressing đầy ấn tượng. Chính lối chơi này giúp The Blues đánh gục Spurs và Man City hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân tiếp theo.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X