Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Chelsea (22h, 16/8): Tin theo lịch sử

Chủ Nhật 16/08/2015 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) –Trước trận Man City vs Chelsea thuộc khuôn khổ vòng 2 Premier League 2015/2016, mọi ưu thế đang nghiêng về phía thầy trò của HLV Pellegrini. Lịch sử đã chứng minh, Etihad đang là nơi đi dễ, khó về đối với The Blues.

Trước trận Man City vs Chelsea diễn ra, mọi lợi thế đang nghiêng về phía của thầy trò HLV Pellegrini. Ở trận mở màn Premier League 2015/2016 cuối tuần trước, The Citizens là đội bóng có thành tích khởi đầu tốt nhất khi đè bẹp West Brom tới 3 bàn không gỡ ngay trên sân đối phương. Hai cầu thủ trụ cột gây thất vọng ở mùa trước là Kompany và Toure đã có màn trình diễn chói sáng trên sân The Hawthorns. Tất cả đã và đang mang đến cho Man City một diện mạo mới và giờ đây sự tự tin đã trở lại với đội bóng chủ sân Etihad.

Chưa hết, lịch sử đã chứng minh Etihad đang là nơi đi dễ, khó về đối với Chelsea. Trong 10 lần làm khách gần nhất, The Blues chỉ giành được 3 trận thắng, hòa 1 và để thua tới 6 trận, ghi được 12 bàn thắng và để thủng lưới 16 bàn. Kết quả tốt nhất của Chelsea trong những lần chạm trán này là trận thắng 3-1 trước Man City ở mùa giải 2008/2009, nhưng họ cũng phải đón nhận trận thua thảm họa 5-3 trước thềm mùa giải 2013/2014. Ở mùa giải 2014/2015, hai đội cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1 nhưng đó là thời điểm mà Man City và Chelsea đang ở hai trạng thái đối lập về phong độ.

Man City vs Chelsea hinh anh
Man City đang chiếm ưu thế hơn Chelsea.

Chưa hết, Chelsea đang gặp quá nhiều vấn đề trước cuộc hành quân tới sân Etihad. Nội bộ The Blues đang lục đục kể từ sau khi HLV Jose Mourinho đổ thừa trận hòa của Chelsea trước Swansea lên nữ bác sỹ  Eva Carneiro. Mr Special đang phải hứng chịu rất nhiều búa rìu từ dư luận và con mắt nghi ngờ từ phía các học trò. Chưa hết, vị trí của Courtois (cầu thủ bị treo giò 1 trận vì nhận thẻ đỏ) đang là nỗi lo lớn nhất đối với The Blues. Và mặc dù tân binh Begovic đã ít nhiều ghi điểm trong chuyến du đấu mùa Hè và trong hiệp 2 trận gặp Swansea nhưng như thế là chưa đủ để mang lại cho NHM Chelsea cảm giác an toàn trước màn chạm trán với Man City.

Ngoài ra, khả năng ra sân của chân sút chủ lực Costa vẫn chưa là chắc chắn, cầu thủ đã dính chấn thương trong giai đoạn cuối mùa giải 2014/2015. Rõ ràng, những Remy hay tân binh Costa vẫn không thể thay thế được nhiệm vụ ghi bàn của cầu thủ người TBN. Trên thực tế, hàng công của Chelsea đang quá phụ thuộc vào Costa, điều này được minh chứng rõ nét nhất trong giai đoạn cuối mùa giải 2014/2015 khi The Blues thi đấu kém cỏi và trải qua những trận đấu thót tim. Chưa hết, sự thiếu vắng Costa khiến cho Chelsea thi đấu bét bát trong chuyến du đấu mùa Hè khi không thể giành nổi một trận thắng nào: Thua 3 (tính cả siêu cup Anh) và hòa 2. Bên cạnh đó, tiền vệ Oscar cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe và khả năng ra sân là không cao.

Chelsea đang rất cần một chiến thắng sau màn ra quân thất bại trước Swansea. Tuy nhiên, đương kim vô địch Premier League rõ ràng đang gặp quá nhiều bất lợi về mặt nhân sự, phong độ cũng như lịch sử đối đầu trước trận gặp Man City. Hơn nữa, đội chủ sân Etihad đang có phong độ rất cao sau khi đè bẹp West Brom trong ngày ra quân. Ngoài ra, nhiều khả năng The Citizens sẽ có được sự phục vụ ngay từ đầu của chân sút chủ lực Aguero (Vua phá lưới Premier League 2014/2015). Trước đó trong trận gặp West Brom, cầu thủ người Argentina chỉ vào sân ở hiệp hai trên băng ghế dự bị do chưa có được thể lực tốt nhất vì đã bung quá nhiều sức trong màu áo Argentina tại Copa America 2015. Với những cơ sở trên, thật khó để có thể tin tưởng vào một kết quả tích cực dành cho The Blues trong trận đấu vào tối nay.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Hart – Sagna, Mangala, Kompany, Koralov – Fernandinho, Toure – Sterling, Silva, Navas – Aguero.

Chelsea (4-2-3-1): Begovic – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Ramires, Matic – Willian, Fabregas, Hazard – Falcao

Dự đoán tỉ số: Man City 2-1 Chelsea

Xem thêm: Video trận đấu Man City vs Juventus

Xem video Man City đè bẹp West Brom trong ngày đầu ra quân Premier League 2015/2016:

Xem thêm: Trực tiếp Man City vs Chelsea

Hữu Trưởng
– Theo thể thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Đại chiến Man City vs Chelsea vòng 2 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X