Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lại thua Chelsea: Superman đụng phải Kryptonite?

Thứ Hai 10/05/2021 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 lần gặp, 2 chiến thắng. Dường như Chelsea của Tuchel đã trở thành một khắc tinh đối với Man City của Guardiola.

Kết quả: Man City 1-2 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn
Man City:
Sterling 44’
Chelsea: Ziyech 63’, Alonso 90+2’

Bị dẫn trước nhưng Chelsea đã thể hiện tinh thần quật cường và thắng lại 2-1 trước Man City ở vòng 34 Premier League. The Blues khiến đội chủ sân Etihad phải trì hoãn lễ ăn mừng chức vô địch và giáng một đòn vào tâm lý đối thủ trước khi tái ngộ ở chung kết Champions League ngày 29 tháng 5.

Chelsea vs Man City ava
Man City vs Chelsea lần thứ 2 trong vài tuần và lại thua

Trước mắt, Chelsea đã củng cố vị trí của mình trong top 4 Premier League. Chiến thắng trước Man City giúp thầy trò Thomas Tuchel vượt qua cả Leicester chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn (64 so với 63).

Nhiệm vụ giành vé tham dự Champions League mùa giải tới gần như là điều bắt buộc đối với Tuchel khi ông nhận việc thay Frank Lampard hồi tháng 1. Đến thời điểm này, có thể nói HLV người Đức đang làm tốt hơn cả mong đợi.

HLV Tuchel khen ngợi Timo Werner
HLV Tuchel để lại dấu ấn rõ nét

Ở bán kết cúp FA cách đây 3 tuần, Chelsea dù bị đánh giá thấp hơn nhiều đã hạ bệ Man City 1-0 để giành quyền lọt vào chung kết. Gặp lại thứ 7 vừa qua, đã có lúc tưởng như Man xanh sẽ “đòi nợ” thành công và chính thức đăng quang ở Premier League.

Đó là khi Raheem Sterling mở tỷ số ở phút 44 trước khi Man City được hưởng penalty phút bù giờ hiệp 1. Chỉ cần Sergio Aguero sút tung lưới Chelsea, đám đông tập trung bên ngoài Etihad sẽ chuẩn bị dần cho bữa tiệc ăn mừng.

Man City vs Chelsea
Sterling mở tỷ số cuối hiệp 1

Nhưng cú đá phạt đền theo kiểu Panenka quá lộ và bất thành của Aguero lại đánh dấu một bước ngoặt khác của trận đấu. Sau giờ nghỉ, Chelsea có sự khởi sắc để rồi lần lượt Hakim Ziyech và Marcos Alonso mỗi người 1 bàn giúp họ chuyển bại thành thắng.

Cần phải nhấn mạnh rằng Man City đêm thứ 7 không tung ra đội hình mạnh nhất. HLV Pep Guardiola đã thực hiện 9 sự thay đổi so với khi đánh bại Paris Saint-Germain 2-0 ở bán kết Champions League lượt về hồi giữa tuần.

Hakim Ziyech
Ziyech gỡ hòa 1-1 cho Chelsea

Chỉ Ederson và Ruben Dias giữ lại được vị trí của mình. Tuy nhiên, Chelsea cũng đã có nhiều thay đổi so với khi hạ Real Madrid 2-0 cũng tại sân chơi châu lục cách đây vài ngày. Họ có chiến thắng thứ 2 trước Man City chỉ sau vài tuần, điều nhiều đội mơ ước.

Thời gian sẽ cho biết mức độ ảnh hưởng về mặt tinh thần của các thành viên Man City sau 2 cú sốc nói trên. 2 chiến thắng và Chelsea đã thể hiện 2 cách chơi khác nhau. Ở bán kết cúp FA, hàng thủ bất khả xâm phạm là nền tảng giúp The Blues thắng 1-0.

Alonso va Odoi
Alonso ấn định trận thắng 2-1 cho đội khách

Nhưng tại Etihad cuối tuần qua, Chelsea đã bị dẫn trước và phải đẩy mạnh tấn công trong hiệp 2. Việc ghi 2 bàn vào lưới Man City cho thấy đoàn quân của Tuchel có thể đối phó tốt với các tình huống khác nhau.

Việc ngược dòng đánh bại một thế lực như Man City sẽ tiếp thêm tự tin cho Chelsea trong chặng đường còn lại của mùa giải. Vài tháng trước, giữa hai đội còn tồn tại một khoảng cách lớn về phong độ và sức mạnh.

Nhưng giờ đây, Tuchel đã nhào nặn Chelsea trở thành tập thể biến hóa và mạnh mẽ hơn nhiều. Sau 2 trận đối đầu thành công, họ tạo cảm giác giống như những viên đá Kryptonite có thể làm suy giảm sức mạnh thậm chí kết liễu một Superman tưởng chừng không thể ngăn cản như Man City.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X