Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Burnley (22h00 ngày 6/1): Pep có từ bỏ?

Thứ Bảy 06/01/2018 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola từng thừa nhận FA Cup không phải là ưu tiên của Manchester City nhưng Burnley cũng chẳng thể an lòng khi phải làm khách tại Etihad.

 
Trải qua đợt thi đấu khốc liệt mùa đông, lực lượng của cả Manchester City lẫn Burnley đều tổn thất đáng kể. Vốn đã mất Vincent Kompany, Benjamin Mendy, Phil Foden, Man City mất thêm Gabriel Jesus vì chấn thương dây chằng. David Silva khó có thể ra sân trong thời gian ngắn sắp tới vì trở lại Tây Ban Nha với con trai sinh non. Đã thế, Kevin De Bruyne cùng Kyle Walker bị đau nhẹ nên Pep chưa chắc mạo hiểm để cả hai vào sân trong cuộc đối đầu với Burnley tại FA Cup, đấu trường mà chính ông thừa nhận không phải ưu tiên của Man City.
 
Man City vs Burnley (22h00 ngay 61) Pep co tu bo hinh anh
Pep Guardiola liệu có từ bỏ FA Cup như tuyên bố trước đó?

Pep xác định rằng Champions League và Premier League mới là hai mục tiêu Man City cần tập trung tối đa trong mùa này. Bỏ qua những kỷ lục cùng viễn cảnh về cú ăn bốn, Man City đơn thuần chỉ muốn tập trung đánh những đấu trường lớn, còn FA Cup trở thành sân sau cho những cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện mình.
 
Vì vậy, Man City sẽ tung nhiều cầu thủ trẻ trong cuộc đối đầu với Burnley trên sân Etihad để giúp các trụ cột có thời gian phục hồi thể lực sau quãng thời gian hành xác vừa qua. Những Zinchenko, Adarabioyo, Ibrahim Diaz,... sẽ có cơ hội ra sân sát cánh cùng những đàn anh để tích lũy thêm kinh nghiệm. Nhìn chung, Pep không quá coi trọng mặt trận FA Cup nên khó kỳ vọng Man City sẽ trình diễn được phong độ áp đảo như đã thể hiện suốt từ đầu mùa.
 
Phải làm khách tại Etihad, động lực của Burnley cũng là một dấu hỏi. Dù không chật vật như đối thủ nhưng HLV Sean Dyche vẫn có lý do để e ngại khi Chris Wood, Stephen Ward và Scott Arfield đều bị đau nhẹ. Mùa này, thành tích của Burnley khá ấn tượng khi đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng, chỉ chịu kém các đội bóng trong top 6 giải ngoại hạng Anh. 
 
Trong bối cảnh vị trí trên bảng xếp hạng đang tốt, Burnley không cần quá mặn mà tại đấu trường FA Cup để tiếp tục tập trung chạy đua tại Premier League. Nếu mạo hiểm để các trụ cột ra sân trong bối cảnh đôi chân của họ đã mệt mỏi sau chuỗi ngày vừa qua, HLV Sean Dyche rõ ràng chơi canh bạc mạo hiểm quá lớn.
 
Thứ nhất, các trụ cột của Burnley có thể chấn thương vì thi đấu quá nhiều khi hiện tại đã có một số bị đau nhẹ. Thứ hai, các trụ cột đã quá mệt mỏi nên chưa chắc họ đã đánh bại được Man City, đặc biệt khi phải làm khách tại Etihad. Các cầu thủ trẻ của The Citizens chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để thể hiện trong mắt Pep Guardiola nên có lẽ họ còn nguy hiểm hơn các đàn anh trong đội một, vốn mang tâm lý muốn nghỉ ngơi sau thời gian mệt mỏi vừa qua.
 
Man City vs Burnley (22h00 ngay 61) Pep co tu bo hinh anh 2
Cuộc đối đầu giữa Man City vs Burnley được đánh giá không nhiều kịch tính.

Kết quả của cuộc đối đầu sẽ phụ thuộc rất lớn vào quyết tâm của Burnley, bởi trên thực tế Pep không đặt nặng FA Cup. Nếu Sean Dyche sẵn sàng mạo hiểm, cuộc đối đầu trên sân Etihad mới thực sự đáng xem. 
 
Thống kê trước trận:
* Man City từng chạm trán Burnley 3 lần tại FA Cup (thắng 2, hòa 1).
* Trong 5 lần gần nhất, Man City đều vượt qua vòng 3 FA Cup.
* Man City thắng 8 trong 11 trận FA Cup gần nhất trước các đội bóng tại Premier League (thua 3).
* Burnley đứng thứ tư về số bàn thua phải nhận tại Premier League mùa này (19), sau Man City (13), Man Utd và Chelsea (16).
* Burnley cũng là đội ghi ít bàn thứ 5 tại Premier League mùa này (19), chỉ hơn Swansea (13) West Brom (16), Brighton (17), Huddersfield (18).
 
Thông tin lực lượng:
Man City: Vincent Kompany, Benjamin Mendy, Phil Foden, Gabriel Jesus chấn thương - David Silva không ra sân - Kevin De Bruyne, Kyle Walker chưa chắc ra sân.
Burnley: Robbie Brady, Tom Heaton chấn thương - Chris Wood, Stephen Ward, Scott Arfield chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Man City vs Burnley (22h00 ngày 6/1):
Man City (4-1-4-1): 1.Bravo - 35.Zinchenko, 15.Mangala, 24.Adarabioyo, 3.Danilo - 42.Yaya Toure - 19.Sane, 55.Diaz, 8.Gundogan, 20.Bernardo Silva - 10.Aguero
Burnley (4-4-2): 29.Pope - 2.Lowton, 28.Kevin Long, 5.Tarkowski, 3.Charlie Taylor - 17.Gudmundsson, 18.Westwood, 4.Jack Cork, 21.Nahki Wells - 19.Walters, 9.Vokes
Dự đoán tỉ số: Man City 2-0 Burnley 

Man City vs Burnley (22h00 ngay 61) Pep co tu bo hinh anh 3
Đội hình dự kiến Man City vs Burnley
Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X