Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Burnley (22h00 28/12): Thắng lợi thứ 10 cho The Citizens?

Chủ Nhật 28/12/2014 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tham vọng hướng đến thắng lợi thứ 10 liên tiếp, thầy trò HLV Pellegrini chăc chắn sẽ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trong trận Man City vs Burnley đêm nay.

Thật khó tin rằng mới chỉ hơn một tháng trước đây, The Citizens vẫn còn đang phải “ngụp lặn” trong cơn khủng hoảng không lối thoát, khi mà đội bóng thành Manchester gần như không còn hy vọng bám đuổi Chelsea ở giải quốc nội (kém 8 điểm) đồng thời đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng Champions League (bét bảng)… Cộng thêm một loạt những ca chấn thương của các trụ cột, nhiều người đã tưởng rằng Man xanh sẽ phải sớm khép lại mùa giải 2014/2015 ngay từ mùa Đông năm nay. Nhưng rồi, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi theo chiều hướng chóng mặt mà không ai có thể ngờ đến.

Man City vs Burnley 22h00 ngay 2812 Thang loi thu 10 cho The Citizens hinh anh
Man City đang hướng đến thắng lợi thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường

Cho đến thời điểm hiện tại, sau chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, thầy trò HLV Pellegrini xem như đã… cải tử hoàn sinh. Bất chấp việc “bão chấn thương” vẫn đang hoành hành dữ dội tại sân Etihad khiến Man City thậm chí còn phải tung ra sân đội hình “không tiền đạo” (cả Aguero, Dzeko lẫn Jovetic đều vắng mặt), nhưng nhà ĐKVĐ Premier League đã thể hiện được bản lĩnh cũng như đẳng cấp của mình một cách đúng lúc. Không khó để nhận ra rằng, tuyến tiền vệ đang là nơi tập trung phần lớn sức mạnh của The Citizens với sự thăng hoa của Silva, Nasri hay Yaya Toure…

Đêm nay, trước thềm trận Man City vs Burnley, khi mà đối thủ chỉ là một đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”, đương nhiên thầy trò HLV Pellegrini chẳng có lý do gì để trì hoãn mục tiêu hướng đến thắng lợi thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong quá khứ, chưa bao giờ Man xanh duy trì được chuỗi trận thăng hoa nhiều hơn khoảng thời gian vừa rồi (9 trận). Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những gì mà The Citizens đang thể hiện, rõ ràng người hâm mộ sân Etihad có đủ lý do để tin tưởng vào một kỷ lục mới chuẩn bị được xác lập.

Về đội hình ra sân của Man xanh, nhiều khả năng HLV Pellegrini vẫn tiếp tục trung thành với công thức thắng lợi ở hai trận gần nhất, đó là sơ đồ 4-6-0 với Milner trong vai trò của một “số 9 ảo”. Xét trong bối cảnh cả Aguero, Dzeko lẫn Jovetic đều dính chấn thương, phương án này được xem là hoàn toàn hợp lý dành cho nhà ĐKVĐ Premier League. Bộ ba tiền vệ tấn công hỗ trợ cho cầu thủ người Anh vẫn là Nasri, Silva và Navas. Trong khi đó, khu vực trung tuyến sẽ do cặp đôi Toure-Fernando án ngữ.

Nhìn chung, Burnley cũng không phải một đối thủ quá khó chịu. Lối chơi đơn giản trên mức cần thiết của thầy trò Sean Dyche có lẽ sẽ không thể gây ra khó khăn đối với Man City. Trong ngày Lễ Tặng quà vừa rồi, mặc dù thi đấu khá cố gắng trước Liverpool nhưng chung cuộc, Burnley vẫn thất thủ với tỷ số 0-1. Cộng thêm những lợi thế cả về phong độ cũng như yếu tố sân nhà, gần như chắc chắn đội bóng thành Manchester sẽ giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov – Fernando, Youre – Navas, Silva, Nasri – Milner.

Burnley (4-4-2): Heaton – Trippier, Keane, Shackell, Mee – Boyd, Marney, Jones, Arfield – Barnes, Ings.

Dự đoán: Man City 2-0 Burnley

Xem thêm video trận Man City 3-1 West Brom

 

Xem thêm: Trực tiếp Everton vs Man City

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X