Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Burnley (22h ngày 2/1): Xốc lại tinh thần

Thứ Hai 02/01/2017 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng trước Burnley sẽ giúp Man City ngăn chặn ngay lập tức mầm mống của sự sa sút sau khi để thua Liverpool vòng 19 vừa qua.

Man City buộc phải thắng

Vừa mới “hoàn hồn” với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, Man City đã có nguy cơ rơi vào bất ổn khi để thua đối thủ trực tiếp Liverpool với tỷ số 1-0 ở vòng 19. Trận thua này không chỉ ảnh hưởng lớn tới tham vọng xưng bá của Man City mà còn khiến họ đối mặt nguy cơ bật khỏi top 4 cũng như tạo tâm lý không tốt lên toàn đội.

Chính vì vậy, tiếp đón đối thủ yếu như Burnley trên sân nhà thì phải thắng là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn quân của Pep Guardiola. Trong bối cảnh họ sẽ chạm trán những Chelsea hay Tottenham trong thời gian tới, đây được xem là quãng nghỉ cần thiết để tích lũy điểm số. Sau vòng 19, Man City đã bật khỏi Top 4 khi cả Arsenal lẫn Tottenham đều giành chiến thắng. Lúc này, The Citizens đã tụt xuống thứ 5 với 39 điểm, kém Chelsea 10 điểm và Pep chỉ còn dám tuyên bố đội bóng sẽ tập trung cho từng trận một thay vì mơ về ngôi vô địch.

Man City vs Burnley (22h ngay 21) Xoc lai tinh than hinh anh
Man City cần phải thắng để xốc lại tinh thần

Về mặt lực lượng, Man City rõ ràng là vượt trội hơn hẳn Burnley. Đã  vậy, sân nhà hứa hẹn sẽ là động lực thôi thúc dàn cầu thủ Man City thi đấu thêm quyết tâm và bùng nổ hơn. Man City chơi khá chắc chắn trên sân nhà với việc mới để thua 2 trận sau 20 trận trở lại đây.

Sân Etihad luôn là điểm tựa đáng tin cậy khi Man City phải gặp các đội mới lên hạng. Theo thống kê, Man City đã bất bại 28 trận liên tiếp trên sân nhà (gồm 25 trận thắng và 3 trận hòa) trước những tân binh Premier League. Lần gần nhất họ thua một tân binh trên sân nhà đã cách đây tới 9 năm (thua Reading 0-2). 

Burnley là đối thủ quá “mềm”

Sau 19 vòng đấu đã qua, Burnley kiếm được duy nhất 1 điểm, còn lại thua đến 7 trận, ghi 2 bàn trong khi để lọt lưới gấp 9 lần con số trên. Xa hơn, trong năm 2016 dương lịch, 23 chuyến viếng thăm các đối thủ khác, tỷ lệ thắng của thầy trò Sean Dyche chỉ vào khoảng 4%.

Thành tích tồi tệ của đội bóng này còn nằm ở chỗ họ chỉ ghi được trong 17 trận gần nhất chỉ rất khiêm tốn (6), trong đó có đến 11 trận không thể chọc thủng lưới đối phương. Mới nhất, "The Clarets" thua cả 4 trận, để đối phương ghi đến 9 bàn mà chỉ ghi được duy nhất 1 bàn.

Thế nhưng, NHM The Citizens hẳn sẽ cảm thấy lo lắng khi mà 2/3 trận hòa trên đến từ đối thủ Burnley, cộng thêm việc khung thành của Bravo chỉ có 4/19 lần giữ sạch mảnh lưới càng gia tăng thêm nguy cơ sảy chân của Man City tăng lên đáng kể.

Man City vs Burnley (22h ngay 21) Xoc lai tinh than hinh anh 2
Man City sẽ lại dễ dàng hành hạ Burnley như ở lượt đi?

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói là Burnley chẳng khá hơn nhóm 3 đội cầm đèn đỏ như Swansea, Sunderland và Hull là bao. Chính vì vậy, Man City sẽ có thể thoải mái thi đấu để giành trọn 3 điểm hay thậm chí là có một trận thắng đậm.

Rõ ràng, Burnley là đội bị đánh thấp hơn hoàn toàn nhưng công bằng mà nói họ là những người có được tâm thế tốt hơn trước khi bước vào trận đấu này bởi Man City vừa có trải qua thất bại “cay đắng” trước Liverpool ở vòng 19. Vì vậy, các CĐV đội khách có quyền hi vọng vào một điều bất ngờ mà đội bóng của mình sẽ làm được trong những ngày đầu năm mới.

Thông tin bên lề

- Trong 5 lần đụng Burnley gần nhất ở Premier League, Man City không thua (thắng 3, hòa 2).

- 4/5 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.

- 6/8 trận gần nhất của Man City ở Premier League kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.

- Man City chỉ thắng 2/6 trận sân nhà gần nhất (thắng 2, hòa 3, thua 1).

- 4/6 trận sân nhà gần nhất của Man City ở Premier League kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.

- Burnley thắng 3, thua 5 ở 8 vòng đấu gần nhất ở Premier League.

- Tính đến trước vòng 20, Pep Guardiola đã nhận 4 trận thua, cao gấp đôi so với mùa giải cuối cùng ông cầm quân tại Bayern Munich (2) tại Bundesliga 2015/16.

- Man City chỉ thua 1/12 trận gần đây tại giải Ngoại hạng trên sân nhà Etihad (thắng 7, hòa 4), và ghi bàn trong 16/17 trận gần nhất ở sân đấu này.

- Cả hai lần làm khách gần nhất tại Etihad trong khuôn khổ Premier League trước đó của Burnley đều kết thúc với tỷ số hòa (3-3 và 2-2). Đặc biệt, cả hai trận đó, Burnley đều tìm thấy bàn thắng gỡ hòa trong khoảng 10 phút cuối cùng trận đấu.

Thông tin lực lượng

- Man City: Vắng Vicent Kompany, Ilkay Gundogan, John Stones và Fabian Delph (chấn thương).

- Burnley: Vắng Johann Berg Gudmundsson (chấn thương); Khả năng ra sân của Dean Marney còn bỏ ngỏ.

ĐH dự kiến

Man City (4-2-3-1): Bravo - Sagna, Otamendi, Kolarov, Clichy - Fernandinho, Toure -Sterling, Silva, De Bruyne - Aguero

Burnley (4-4-2): Heaton -Lowton, Keane, Mee, Ward - Boyd, Defour, Marney, Arfield - Vokes, Gray

Dự đoán: 3-1

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X