Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Brighton (23h30 ngày 6/4): Viết tiếp giấc mơ ăn 4

Thứ Bảy 06/04/2019 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang bước đến giai đoạn quyết định của mùa bóng, thầy trò Pep Guardiola rất quyết tâm giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Dưới đây là những nhận định Man City vs Brighton bán kết cúp FA.
 

Giấc mộng bá vương

 

Ở xứ sở sương mù lúc này, chẳng có bất kỳ CLB nào đạt phong độ khủng khiếp như Man City. Họ đang trải qua chuỗi 13 trận bất bại, hoà 1 và thắng tới 12, ghi được 37 bàn thắng. Man xanh đã đem về cúp Liên đoàn, và đang cạnh tranh khốc liệt ở 3 đấu trường còn lại nhằm nuôi hy vọng ăn 4.
 
Rạng sáng nay, Liverpool đã giành chiến thắng trong trận đấu sớm ở Premier League, qua đó chiếm lấy ngôi đầu bảng. Thầy trò Pep Guardiola sẽ không ra sân ở giải Ngoại hạng, bởi vậy họ cần tập trung vào nhiệm vụ tại cúp FA của mình.
 
Tại giải đấu lâu đời nhất nước Anh, những màn trình diễn của Man City cũng là cực kỳ khủng khiếp. Họ huỷ diệt Rotherham 7 bàn không gỡ, đè bẹp Burnley 5-0, thắng Newport 4-1 và vượt qua Swansea 3-2. 4 trận, 19 bàn, và Man xanh được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch cúp FA.

Du am Man City 2-0 Cardiff

Man City đang sở hữu phong độ huỷ diệt


Trở lại với phong độ hiện tại, lúc này Pep Guardiola dường như rất sẵn sàng cho giấc mộng ăn 4, và đã chủ động xoay tua triệt để. Đó là lý do ngoại trừ trận thắng huỷ diệt Schalke 04 tại Champions League (7-0), Man xanh đều thắng rất nhẹ nhàng. 
 
Bắt đầu từ tuần tới, đội chủ sân Etihad sẽ bước vào giai đoạn giông bão nhất mùa giải, với 2 trận chiến Tottenham ở tứ kết cúp C1, cùng với đó là trận derby thành Manchester vào ngày 23/4. Đó đều là những cuộc chiến định nghĩa toàn bộ mùa giải này của Man xanh, rằng họ có thể tiếp tục nuôi hy vọng bá vương hay không.

De Bruyne Du am Man City 2-0 Cardiff

Kevin De Bruyne cũng đã bình phục chấn thương

 

Giải mã hiện tượng

 

Tiếp đón Brighton trên sân nhà, Man City tất nhiên được đánh giá cao hơn. Thậm chí cho dù đã lọt vào Top 4 đội cuối cùng, khó có thể coi Chim mòng biển là một đối trọng thực sự, mà chỉ là sự bất ngờ, một hiện tượng không hơn không kém. Nguyên nhân là bởi, hành trình của Brighton tại cúp FA tương đối bằng phẳng.
 
Tham chiến từ vòng 3, đội bóng của HLV Chris Hughton chỉ phải chạm trán những đối thủ tương đồng về mặt trình độ là Bournemouth (thắng 3-1), West Brom (thắng 3-1), Derby (2-1) và Millwall (thắng 5-4 trong loạt luân lưu ở tứ kết). Chưa từng chạm trán đại gia nào, Brighton hẳn đang rất ngán ngẩm khi trước mặt họ là trái núi sừng sững mang tên  Man City. 
 
Như đã nói, việc chinh chiến quá nhiều mặt trận khiến Pep Guardiola buộc phải có sự tính toán. Tất nhiên, vào đến vòng bán kết cúp FA, Man City buộc phải cẩn trọng, nếu không họ hoàn toàn có thể bị loại và tạo ra ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần trước lịch thi đấu khó khăn. Nhận định Man City vs Brighton nghiêng về chiến thắng cho đội chủ nhà, nhưng khó mong chờ tỷ số cách biệt quá đậm.

Man City vs Brighton

Nhận định Man City vs Brighton bán kết cúp FA

 

Thông tin bên lề
 

- Man City ghi ít nhất 3 bàn/trận, trong 4 trận gần nhất tại cúp FA.
- Man City thắng 6/7 trận gần nhất tại cúp FA.
- Man City thắng 3 trận đối đầu gần nhất trước Brighton, ghi ít nhất 2 bàn/trận.
- Brighton bất bại 5 trận gần nhất ở cúp FA.

Tình hình  lực lượng
 

Claudio Bravo, Fabian Delph, Benjamin Mendy vắng mặt vì chấn thương, khả năng ra sân của Vincent Kompany, Oleksandr Zinchenko và Sergio Aguero còn bỏ ngỏ.
 
Bên phía Brighton, Pascal Gross dính chấn thương.
 

Đội hình dự kiến
 

Man City (4-3-3)
Ederson
Walker – Stones – Kompany – Laporte
D.Silva – Fernandinho – Bruyne
B.Silva – Aguero – Sterling
 
Brighton (4-5-1)
Ryan
Montoya – Duffy – Dunk – Bernardo
Knockaert – Propper – Stephens – Bissouma – Locadia
Murray
 

Dự đoán tỷ số Man City vs Brighton: 2-0

 

Bại tướng phá lên cười với bàn thắng “rùa” của sao Man City
Phát biểu của HLV Neil Warnock sau trận thua 0-2 của Cardiff với pha lập công mở tỷ số tương đối may mắn của tiền vệ Kevin De Bruyne.
Man City đã sẵn sàng để ăn 4 mùa giải này
Đang có phong độ tốt và còn nguyên cơ hội cạnh tranh mọi danh hiệu ở mùa giải này, Pep Guardiola chia sẻ về Man City với sự hào hứng rất lớn.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X