Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Bournemouth (22h00 ngày 23/12): Ngày hội tập đếm

Thứ Bảy 23/12/2017 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật mệt mỏi khi cứ phải đếm chuỗi chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Hết cuộc đối đầu với Bournemouth, kỷ lục của thầy trò Pep Guardiola có lẽ nhích lên con số 17.

 
Bất bại, nã đến 56 bàn vào lưới các đối thủ, chỉ để thủng lưới 12 lần, Man City năm thứ hai dưới triều đại Pep Guardiola là đội bóng có hàng công mạnh mẽ nhất, hàng thủ chắc chắn nhất tại Premier League. 16 trận gần nhất, Man City toàn thắng với chiến tích đè bẹp một loạt đấu sĩ trên đường đua vô địch khác như Liverpool, Chelsea, Arsenal, Man Utd và mới đây là Tottenham.
 
Kevin De Bruyne khang dinh ngoi vo dich moi la muc tieu lon nhat cua Man City.
Cuộc đối đầu giữa Man City vs Bournemouth có lẽ tiếp tục mang lại nụ cười cho thầy trò Pep Guardiola.
Ai có thể cản nổi bước chân của Man City? Ai sẽ là đấng cứu thế cứu rỗi cho sự hấp dẫn của Premier League? Câu hỏi đó cứ đặt ra từng ngày nhưng chẳng thể tìm ra lời giải. Giờ thì trọng trách này rơi vào vai thầy trò Eddie Howe nhưng khi trận đấu còn chưa bắt đầu, nhiều người đã sớm điền chuỗi thắng của Man City lên con số 17.
 
Phong độ của Bournemouth mùa này khá tệ. Một tháng nay, trải qua 7 trận ở mọi đấu trường (6 ở Premier League), Bournemouth không biết đến mùi chiến thắng với 4 thất bại, 3 trận hòa. Đó là chưa kể quãng thời gian chưa đầy 10 ngày gần đây (14-23/12), Bournemouth như trải qua cơn ác mộng khi liên tiếp gặp 4 đội nằm trong top 6 đại gia ở giải ngoại hạng. Thầy trò Eddie Howe liên tục bị Man Utd, Liverpool, Chelsea hành hạ. Có lẽ điều này sẽ tiếp diễn trong cuộc đối đầu với Man City.
 
Sau một mùa làm quen với Premier League, Pep Guardiola dần hiểu được sự khốc liệt trong giai đoạn chuyển giao năm cũ và năm mới tại Anh. Man City phải ra sân 10 trận trong vòng 30 ngày, nghĩa là trung bình cứ 3 ngày lại ra sân một lần, chưa kể thời gian di chuyển. Để thích nghi với điều này, Pep buộc phải xoay tua đội hình.
 
Chạm trán Bournemouth, Man City có lẽ vẫn ra sân với đội hình quen thuộc với Aguero ra sân từ đầu, bởi Gabriel Jesus đã xuất phát trong cuộc đối đầu với Leicester hồi giữa tuần tại Carabao Cup. Gundogan có lẽ vẫn được sử dụng trong thời gian này để luân phiên thay thế cho Kevin De Bruyne và David Silva tại khu trung tuyến.
 
Preview Man City vs Bournemouth
 Trận đấu Man City vs Bournemouth liệu có bất ngờ?

Được thi đấu trên sân nhà Etihad, Man City sẽ cố gắng hạ gục đối thủ nhanh chóng, hoặc cố tìm kiếm bàn thắng sớm rồi chơi phòng ngự phản công để tiết kiệm sức giống cách hủy diệt Tottenham. Ở trận lượt đi, Bournemouth dù rất nỗ lực nhưng không thể thoát khỏi trận thua 1-2 trước chính Man City ngay trên sân nhà.
 
Kết thúc trận đấu với Man City, Bournemouth sẽ đối diện với lịch thi đấu "dễ thở" đôi chút với West Ham, Everton (sân nhà) và Brighton (sân khách). Có lẽ Eddie Howe chưa phải người được chọn để cứu rỗi cho sự hấp dẫn của Premier League.
 
Thống kê trước trận:
* Trong 11 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Man City thắng 9, hòa 2 (toàn thắng cả 5 trận tại Premier League).
* Bournemouth để thua đến 9 bàn chỉ trong 2 trận gần nhất làm khách tại Etihad trong khuôn khổ Premier League (5-1 tháng 10/2015 và 4-0 tháng 9/2016).
* Raheem Sterling ghi bàn trong cả 4 trận gần nhất ra sân gặp Bournemouth với 6 pha lập công.
* Nếu thắng, chuỗi thắng liên tiếp của Man City nâng lên con số 17, nhiều thứ nhì trong khuôn khổ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (sau Bayern Munich mùa 2013-14 của Pep Guardiola với 19 trận).
* Kể từ tháng 5/2010, chưa HLV người Anh nào có thể giành chiến thắng trên sân Etihad trong khuôn khổ Premier League. Các HLV người Anh có 3 trận hòa, 32 thất bại trong thời gian đó.
* Man City ghi được 97 bàn tại Premier League trong năm 2017. Liverpool là đội gần nhất ghi được nhiều hơn 100 bàn trong năm dương lịch tại giải VĐQG Anh vào năm 1982.
* Gabriel Jesus không thua trong 26 trận ra sân tại Premier League kể từ khi gia nhập Man City, chỉ có 4 cầu thủ có chuỗi bất bại dài hơn gồm Jens Lehmann 47, Arjen Robben 37, Didier Drogba 37 và Gael Clichy 29.
 
Thông tin lực lượng:
Man City: Benjamin Mendy,John Stones, Phil Foden chấn thương - David Silva không ra sân - Vincent Kompany, Sergio Aguero, Eliaquim Mangala chưa chắc ra sân. 
Bournemouth: Adam Federici, Tyrone Mings, Brad Smith, Jermain Defoe chấn thương - Charlie Daniels, Joshua King, Harry Arter chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Man City vs Bournemouth (22h00 ngày 23/12):
Man City (4-1-4-1): 31.Ederson - 2.Walker, 4.Kompany, 30.Otamendi, 18.Delph - 25.Fernandinho - 7.Sterling, 8.Gundogan, 17.De Bruyne, 19.Leroy Sane - 10.Aguero
Bournemouth (4-5-1): 27.Begovic - 15.Adam Smith, 3.Cook, 5.Ake, 11.Daniels - 33.Ibe, 4.Gosling, 16.Cook, 6.Surman, 7.Pugh - 13.Wilson
Dự đoán tỉ số: Man City 4-0 Bournemouth

Doi hinh du kien Man City vs Bouremouth
Đội hình dự kiến Man City vs Bouremouth

Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X