Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Aston Villa (22h00 ngày 5/3): Dừng lại hay tiếp tục?

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Aston Villa tại vòng 29 Premier League, nếu không có được 3 điểm The Citizens coi như giương cờ trắng trong cuộc đua tới chức vô địch.


Man City đang sa sút rất nhiều trong thời gian gần đây. Đội bóng chủ sân Etihad liên tiếp nhận những thất bại tại giải Ngoại hạng. Sau trận thua Leicester, The Citizens tiếp tục thất bại trước Tottenham ngay trên sân nhà. Mới nhất, thầy trò HLV Pellegrini đã thảm bại 0-3 trước Liverpool. Đó là trận đấu mà hàng công của đội khách đã chơi cực kỳ tệ hại. Trong cả trận đấu họ chỉ tung ra vỏn vẹn có 4 cú sút. Công cùn còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm nên cũng dễ hiểu khi nửa xanh thành Manchester phơi áo tại Anfield với tỉ số cách biệt.
Man City vs Aston Villa hinh anh
Man City đang chơi thất vọng trong những vòng đấu gần đây
Ban lãnh đạo Man City dường như quá vui vì có được HLV Guardiola mà quên mất rằng, công bố thông tin đó vào thời điểm này là hành động thiếu nhạy cảm. Việc thừa nhận Pep cầm quân tại Etihad vào mùa giải tới chẳng khác nào chất thêm gánh nặng lên vai HLV đương nhiệm Pellegrini. Nhà cầm quân người Chile sẽ tiếp tục công việc trên vị thế là người thừa. Tiếng nói của ông với các cầu thủ không còn sức nặng như trước. Ngoài ra, việc thiếu đi những trụ cột cũng khiến Man xanh gặp những khó khăn. Trong đó phải kể đến việc Kevin de Bruyne dính chấn thương dài hạn còn Yaya Toure cũng không thể ra sân trong những trận đấu gần đây.
Tiết lộ bến đỗ của Pellegrini sau khi rời Man City
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Chile chắc chắn sẽ bị thay thế bởi Pep Guardiola sau khi mùa giải này kết thúc. Mới đây, ông đã nhận được lời đề nghị dẫn...
Sau trận thua Liverpool, Man City đã kém vị trí đầu bảng của Leicester tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Với khoảng cách lớn như vậy, sẽ rất khó để thầy trò HLV Pellegrini tăng tốc và lên ngôi vào cuối mùa. Đặc biệt, Man xanh còn để M.U bắt kịp về điểm số. Những CĐV của đội bóng chủ sân Etihad đã bắt đầu lo lắng tới việc đội bóng của mình sẽ văng khỏi Top 4. Mặc dù đang có trong tay một trận chưa đấu, nhưng đó chẳng phải là lợi thế quá lớn nếu đội bóng chủ sân Etihad cứ chơi bết bát như thời điểm hiện tại. Đã có những thông tin cho rằng Pep sẽ lật kèo với nửa xanh thành Manchester nếu đội bóng này không giành vé dự Champions League mùa tới.
Man City vs Aston Villa hinh anh 2
Gặp Aston Villa là cơ hội rất tốt để Man City giành 3 điểm
Tại vòng 29 Premier League, Man City có cơ hội rất tốt để chấm dứt chuỗi trận thất vọng. Theo đó, The Citizens được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đội bét bảng Aston Villa. Trận Man City vs Aston Villa, về mặt lực lượng, khả năng ra sân của Raheem Sterling vẫn đang bỏ ngỏ. Nếu cựu cầu thủ Liverpool không thể ra sân ngay từ đầu HLV Manuel Pellegrini sẽ sử dụng tài năng trẻ Kelechi Iheanacho đá cặp với Sergio Aguero đá cặp trên hàng tiền đạo. Đáng chú ý, chân sút 19 tuổi người Nigeria này từng lập cú hat-trick vào lưới Villa khi hai đội gặp nhau tại FA Cup hồi tháng 1. Ở những vị trí khác, Yaya Toure đã bình phục chấn thương và sẽ ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, hậu vệ Bacary Sagna nhiều khả năng sẽ thay thế Pablo Zabaleta ở vị trí hậu vệ phải.
Mất tốp 4, Man City có thể mất Guardiola?
(Bongda24h.vn) - Thông thường, việc công bố một HLV mới trong khi mùa giải đang diễn ra là một điều tối kỵ và Man City đã mắc sai lầm nghiêm trọng ngày khi phô...
Bên kia chiến tuyến, thất bại 1-3 trước Everton đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Aston Villa. Trận thua này khiến đội bóng chủ sân Villa Park tiếp tục dậm chân ở vị trí cuối bảng và vẫn đang kém khu vực an toàn 8 điểm. Premier League chỉ còn 10 vòng đấu cuối và tiếng nói lịch sử cho thấy, không đội bóng nào có thể trụ hạng trong tình cảnh này. Có lẽ ngay từ thời điểm này đội bóng chủ sân Villa Park nên chuẩn bị tâm lý thi đấu ở giải Hạng nhất mùa tới.
Man City vs Aston Villa hinh anh 3
Không thắng Aston Villa, thầy trò Pellegrini coi như hết cửa vô địch EPL mùa này
Làm khách trên sân của Man City không dễ dàng một chút nào. Nhất là trong bối cảnh đội bóng do HLV Pellegrini dẫn dắt cần điểm để cạnh tranh chức vô địch hay chí ít là một vị trí trong Top 4. Ở trận lượt đi, đội bóng chủ sân Villa Park đã chơi kiên cường và cầm hòa đối thủ 0-0. Nhưng ở lần tái đấu lần này, sẽ rất khó để Aston Villa có thể lặp lại thành tích như vậy.

Về mặt lực lượng, Aston Villa không có một cầu thủ nào dính chấn thương trong trận thua Everton. Chính vì vậy, nhiều khả năng HLV Garde có lẽ sẽ không thực hiện bất kỳ sự xáo trộn nào trong đội hình xuất phát so với trận thua Everton hồi giữa tuần. Man City có lợi thế sân nhà, họ vượt trội về chất lượng đội hình cùng quyết tâm giành chiến thắng. Bởi vậy, một chiến thắng cho đội chủ nhà là điều được dự đoán từ trước.

Đội hình dự kiến
Man City vs Aston Villa hinh anh goc
Dự đoán tỉ số: 5-1

Tổng hợp Aston Villa 0-0 Man City (Lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/16)

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X