Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Arsenal (23h00 18/1): Pháo thủ quyết tâm “rửa nhục” tại Etihad

Chủ Nhật 18/01/2015 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City sẽ so tài với Arsenal trong trận cầu tâm điểm tại vòng 22 Premier League, ở mùa giải trước Arsenal đã thất thủ 3-6 trước Man City tại Etihad. Vì vậy, ở trận tái đấu lần này Pháo thủ đang quyết tâm sẽ “rửa nhục” thành công.


Man City đang chơi rất ổn định trong thời gian gần đây, đội bóng chủ sân Etihad đang có chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Thành tích ấn tượng này đã đưa Man City bám sát Chelsea trên BXH, qua đó vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ chức vô địch sau khi mùa giải khép lại. Ở trận đấu gần nhất, Man City chỉ có được 1 điểm trên sân của Everton, trận hòa này khiến đội bóng chủ sân Etihad để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 2 điểm, mới nhất khoảng cách này tiếp tục được nới rộng lên thành 5 điểm, khi Chelsea đã đè bẹp Swansea 5-0 tại vòng 22 Premier League. Vì vậy, nếu không muốn bị The Blues bỏ quá xa, Man City cần giành chiến thắng trước Arsenal.
Man City vs Arsenal Phao thu quyet tam rua nhuc tai Etihad hinh anh
Man City và Arsenal đại chiến tại Etihad
Đội chủ nhà đã gặp bất lợi lớn trước khi trận đấu diễn ra, theo đó tiền vệ Samir Nasri sẽ không thể tham gia trận đấu gặp đội bóng cũ Arsenal do dính chấn thương bắp chân. Nhiều khả năng ngôi sao người Pháp sẽ phải dưỡng thương 1 tháng. Như vậy, Man City đang gặp vấn đề rất lớn ở hàng tiền vệ, sau khi The Citizens để mất Yaya Toure vì CAN 2015 thì giờ họ lại mất Nasri vì chấn thương. Còn nhớ ở trận đấu trước, khi không có Toure hàng tiền vệ của Man City thi đấu rất bế tắc. Fernando thi đấu đúng chất của một tiền vệ phòng ngự, vì vậy khả năng hỗ trợ tấn công của anh là không có. Trong khi đó Silva không thể trận nào cũng tỏa sáng, mất đi Nasri HLV Pellegrini nhiều khả năng sẽ để James Milner và Jesus Navas ra sân ngay từ đầu. Trận Man City vs Arsenal tại vòng 22 Premier League, những tiền vệ này cần chứng tỏ khả năng của mình.

Trước trận đấu với Arsenal, Man City cũng đón một tin mừng khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero đã có đầy đủ thể lực để ra sân. Đây là sự trở lại rất cần thiết trong đội hình của đội bóng chủ sân Etihad. Hơn nữa, Man City được chơi trên sân nhà Etihad, nơi mà họ đang thắng 6/7 trận gần nhất. Còn nhớ ở mùa giải trước, tại đây Man City đã đè bẹp Arsenal với tỉ số 6-3, vì vậy đội chủ nhà hoàn toàn tự tin sẽ giành 3 điểm trước Pháo thủ. Hơn nữa, Man City cũng có được lợi thế ở trận lượt đi trên sân Emirates, vì vậy khi được thi đấu trên sân nhà chẳng có lý do gì để họ không nghĩ tới chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, chiến thắng đậm đà 3-0 trước Stoke City giúp Arsenal đã bám rất sát Top 4, theo đó Pháo thủ chỉ còn kém M.U đội đang xếp thứ 4  bốn điểm, nhưng đá ít hơn một trận. Vì vậy, một chiến thắng ngay tại Etihad sẽ giúp đội bóng chủ sân Emirates tiến gần đến một vị trí dự Champions League. Bước vào trận đấu với Man City, Arsenal vẫn gặp rất nhiều vấn đề về chấn thương. Hiện tại, có tới 5 cầu thủ quan trọng của Arsenal không thể ra sân, trong đó phải kể đến Mikel Arteta, Jack Wilshere, Serge Gnabry, Vassiriki Abou Diaby, Mathieu Debuchy. Bên cạnh đó, Kieran Gibbs và Danny Welbeck chưa có được thể lực tốt nhất, qua đó chưa chắc có thể ra sân trong trận đấu với Man City.

Quá nhiều những chấn thương từ đầu mùa khiến HLV Wenger không thể có được đội hình ưng ý nhất, đây cũng là một trong những lý do khiến Pháo thủ thi đấu không tốt trong thời gian qua. Đây đều là những cầu thủ trụ cột của Arsenal, vì vậy thiếu vắng họ HLV Wenger rất đau đầu trong việc tìm những giải pháp thay thế. Mặc dù danh sách bệnh binh của Pháo thủ vẫn còn rất nhiều, tuy nhiên mới nhất tiền vệ Mesut Ozil đã trở lại và có thể ra sân. Đây là tín hiệu rất mừng với Pháo thủ, trong bối cảnh họ đang chật vật cạnh tranh một vị trí trong Top 4.

Nhiều khả năng HLV Wenger sẽ để Ramsey chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, chơi cao hơn sẽ là Chamberlain, Cazorla và Sanchez. Chơi cao nhất trên hàng công là Giroud. Arsenal đang sống trong hơi thở của Sanchez, cầu thủ chạy cánh người Chile đã chơi rất tốt từ khi cập bến Pháo thủ. Gần nhất, chính Sanchez là cầu thủ lập một cú đúp giúp Arsenal đánh bại Stoke City 3-0, với 2 bàn thắng đó cựu cầu thủ của Barca đã có được 12 bàn. Trước vòng đấu này, nếu cộng cả 7 đường kiến tạo Sanchez đang là cầu thủ có số bàn thắng cộng kiến tạo lớn nhất Premier League. Trước trận Man City vs Arsenal tại vòng 22 Premier League, phong độ của Sanchez sẽ quyết định rất lớn đến việc Arsenal có “báo thù” thành công hay không.

Man City đang rất cần chiến thắng để cạnh tranh với Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch, trong khi đó Arsenal cũng cần có 3 điểm để hy vọng có được một vị trí trong Top 4. Man City đang được đánh giá cao hơn, họ có lợi thế sân nhà và đang thi đấu khá ổn định. Tuy nhiên, Arsenal đang rất khao khát đòi món nợ đã thua 3-6 ở trận đấu gần nhất trên sân Etihad, vì vậy trận đấu tới đây hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Xem thêm: Trực tiếp Everton vs Man City

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X