Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Arsenal (22h ngày 8/5): Pellegrini cứ nổ, Man xanh cứ thua

Chủ Nhật 08/05/2016 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giấc mơ vô địch Champions League đã tan biến và giờ Man City đang đối mặt với hiện thực phũ phàng đó là họ còn có thể mất vị trí trong top 4 Premier League. HLV Manuel Pellegrini trong những cuộc phỏng vấn luôn giữ được thái độ lạc quan nhưng thành tích của đội bóng thành Manchester thì không phải lúc nào cũng đi kèm với điều đó.


Để chinh phục đấu trường Champions League mà cụ thể là đối thủ sừng sỏ Real Madrid, HLV Manuel Pellegrini
sẵn sàng tung đội hình bao gồm tới 8 người được xem là dự bị trong chuyến hành quân tới sân Southampton. Để rồi ngoại trừ tài năng trẻ Kelechi Iheanacho (lập cú đúp) và phần nào đó là thủ môn Joe Hart, phần còn lại đều chơi kém xa so với năng lực thực sự. Bị Southampton đánh bại 4-2 cùng màn trình diễn yếu kém là những gì không thể tin được với nhiều người khi mà Man City vẫn đang chạy đua top 4 tại Premier League.

cau thu Man City
Man City liên tiếp phải nhận những kết quả bất lợi trên mọi đấu trường

Coi trọng Champions League là vậy nhưng ở bán kết lượt về với Real, đoàn quân của Pellegrini cũng chẳng tạo ra diều gì quá đặc biệt. Chỉ để thua bàn duy nhất sau pha phản lưới nhà của Fernando nhưng 90 phút tại Bernabeu là nơi Man City cho thấy đẳng cấp thua kém không ít so với đội chủ nhà. Nếu Cristiano Ronaldo mới trở lại sau chấn thương không phung phí một loạt cơ hội, Gareth Bale không đưa bóng trúng khung gỗ rồi thần may mắn không ở bên… họ đã thua cách biệt gấp nhiều lần.

Pellegrini không ngần ngại vứt bỏ hình ảnh đẹp đẽ của Man City bấy lâu để chơi thứ bóng đá tương đối thực dụng với số đông phòng ngự nơi phần sân nhà trước khi phất lên trên để các mũi công tự xoay sở. Tuy nhiên, thực tế là The Citizens chưa khi nào cho thấy mình tiệm cận được với tấm vé lọt vào chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu. Họ mong manh trong phòng ngự trong khi những cơ hội là điều xa xỉ với tuyến trên.

Man City bị Real loại khỏi Champions League: Thất bại của kẻ Anti-Galacticos
HLV Manuel Pellegrini đã tìm mọi cách để đánh bại Real Madrid, CLB cũ nhưng cũng chẳng khác gì kẻ thù cũ của mình. Rốt cục không những Man City không thể lọt...

Thật bất ngờ khi trong cuộc họp báo sau trận, Pellegrini vẫn cho rằng Real chẳng hơn gì Man City dù đối phương có tới 15 pha dứt điểm bao gồm 5 trúng đích còn học trò ông kém lần lượt gấp 3 và 5 lần. Thực tế suốt từ đầu mùa tới nay người ta cũng không thấy nhà cầm quân người Chile tỏ ra thiếu lạc quan trong những lần phát biểu dù thành tích của Man City không phải lúc nào cũng là như vậy.

Còn nhớ sau khi Man City công bố thông tin HLV Guardiola sẽ lên thay Pellegrini từ đầu mùa bóng sau, đã có một sự dao động về tâm lý không hề nhỏ từ các thành viên của họ. Dù người thuyền trưởng đương nhiệm một mực khẳng định không có chuyện rã đám thì chuỗi thua tới 4, hòa 1 và chỉ thắng 2 (trước hai đội bét bảng) sau đó không biết nói dối.

HLV Pellegrini
HLV Pellegrini hiếm khi bi quan khi trả lời phỏng vấn

Thật may là những đối thủ tiếp theo như Bournemouth, West Brom, Stoke hay thậm chí là Chelsea đều không có động lực rõ ràng và Man City đã có chiến thắng. Song những cú sẩy chân trước Newcastle hay Southampton cũng khiến cho họ chưa thể hoàn thành mục tiêu khả dĩ nhất lúc này đó là vào top 4 giải quốc nội. Cho tới trước trận đấu Man City vs Arsenal, thầy trò Pellegrini chỉ còn hơn kình địch Man United đang đứng thứ 5 và mới thắng Norwich duy nhất 1 điểm.

Pellegrini từng nói thách rằng ngay cả khi thua Southampton thì chỉ cần thắng 2 trận còn lại trước Arsenal và Swansea, họ vẫn sẽ chắc chắn có ngôi thứ 3 đồng nghĩa với tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Nhưng đời không như là mơ và trong bối cảnh một Man City đang rệu rã sau cú sốc tan vỡ giấc mơ trời Âu, xem ra chỉ Pellegrini là tự tin vào chiến thắng. Ông tuyên bố đội bóng của mình sẽ chơi tấn công ở cuộc đọ sức Man City vs Arsenal để giành chiến thắng và trở thành đội ghi nhiều bàn nhất Premier League năm thứ 3 liên tiếp.

Chỉ có điều dường như Pellegrini đã quên mất một điều rằng Arsenal là đối thủ kỵ giơ của Man City. Tính tới nay, họ đã thua 23 trận tại Premier League trước đội bóng thủ đô, con số nhiều hơn bất cứ cái tên nào khác. Tỷ lệ chiến thắng của Man City trước Arsenal tại giải cũng thấp nhất so với khi họ đá với những đội khác: 16%. Chẳng nói đâu xa, trong 4 trận đối đầu vừa qua dưới sự dẫn dắt của Pellegrini, Man xanh đều không thắng được Pháo thủ (thua 2, hòa 2).

Ramsey Man City vs Arsenal
Nhưng chưa chắc Man City của ông đã làm nên chuyện trước Arsenal

Arsenal hiện không phải là những người bách chiến bách thắng nhưng dẫu sao cũng có điểm sáng tới từ hàng thủ của họ với 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Điều đó chứng minh HLV Arsene Wenger đã cố gắng thích ứng với bóng đá thời đại mới thay vì giữ phong cách bắt mắt nhưng mong manh xưa kia. Đó cũng là điều người hâm mộ Arsenal mong chờ ở màn đọ sức quan trọng với Man City. Đôi khi chỉ cần 1 điểm cũng đủ giúp Pháo thủ tiến gần tới tấm vé dự Champions League bởi vòng cuối họ chỉ phải gặp một Aston Villa đã chính thức xuống hạng.

Nhưng trước một đối thủ xuống tinh thần cùng một HLV trưởng chẳng mấy thiết tha với thành tích tại Premier League (kiểu gì cũng phải nhường chỗ cho Guardiola), thầy trò Wenger muốn hơn thế. Man City có lẽ vẫn tấn công như Pellegrini mong muốn song hiệu quả ra sao trước Arsenal chỉ có thời gian mới trả lời được. Không bất ngờ nếu The Citizens đánh rơi điểm tại sân nhà Etihad thậm chí là tay trắng!  

Thông tin lực lượng:
Man City:
Silva, Kompany, Zabaleta, Kolarov không thể ra sân do chấn thương.
Arsenal: Chamberlain, Mertesacker tiếp tục dưỡng thương.

Đội hình dự kiến:
Man City (4-2-3-1):
Hart – Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy – Fernandinho, Fernando – Navas, Toure, De Bruyne – Aguero.
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal – Coquelin, Elneny – Sanchez, Ozil, Iwobi – Welbeck.

Doi hinh du kien Man City vs Arsenal
Đội hình dự kiến Man City vs Arsenal


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X