Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Arsenal (21h15 ngày 5/11): Không cần xe buýt?

Chủ Nhật 05/11/2017 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không có chiếc xe buýt nào được dựng lên ở Etihad, Arsene Wenger tuyên bố ông cùng các học trò sẵn sàng cắt đứt chuỗi thăng hoa của Manchester City bằng lối chơi quen thuộc.

 
Chạm trán Man City đang là cơn đau đầu của bất cứ chiến lược gia nào không chỉ ở Anh, mà trên bình diện khắp châu Âu. Sở hữu lực lượng mạnh, dàn cầu thủ có chiều sâu cộng thêm một quái kiệt về chiến thuật như Pep Guardiola trên ghế huấn luyện, Man City phô diễn thứ sức mạnh dường như không thể ngăn cản.
 
Man City vs Arsenal (21h15 ngay 511) Khong can xe buyt hinh anh
Trận đấu Man City vs Arsenal được chờ đợi xem liệu chuỗi toàn thắng của thầy trò Pep Guardiola có bị cắt đứt?

Jurgen Klopp, Antonio Conte, Maurizio Sarri - Đó là những cái tên tiêu biểu đã gục ngã dưới tay Pep Guardiola, giúp làm đẹp thêm chuỗi 14 chiến thắng trên mọi đấu trường, kỷ lục đáng nể trong lịch sử câu lạc bộ. Liệu Arsene Wenger có thể trở thành người đầu tiên ngăn chặn được bước tiến của Man City?
 
Đến Etihad làm khách, "giáo sư" Wenger khẳng định không có chuyện Arsenal dựng xe buýt trước Man City. Là một trong những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất tại xứ sở sương mù, lòng tự tôn không cho phép "giáo sư" phản lại cách chơi ông đã xây dựng hơn hai thập kỷ qua. Không chỉ hướng đến việc cắt đứt chuỗi toàn thắng của đối thủ, Wenger nuôi tham vọng lớn lao hơn: Hạ gục Pep Guardiola ngay trên sân Etihad.
 
Sự tự tin của Wenger là có cơ sở bởi Arsenal đang có phong độ rất tốt thời gian gần đây, đội bóng thành London chỉ để thua 1 lần trong 13 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Trong hai trận gần nhất bộ ba Mesut Ozil - Alexis Sanchez - Lacazette được ra sân trong đội hình xuất phát cùng nhau, họ đã ghi dấu ấn trong các chiến thắng trước Everton và Swansea.
 
Hôm giữa tuần, Wenger chấp nhận tung ra sân đội hình gồm tập hợp giữa nhóm cầu thủ trẻ cùng những cái tên ít được ra sân mùa này trong trận đấu với Crvena Zvezda tại Europa League. Dù kết quả khá thất vọng khi các học trò của Wenger chỉ thu về một trận hòa không bàn thắng nhưng lại mang đến lợi thế so với Man City, bởi các cầu thủ trụ cột của Arsenal có thời gian nghỉ lâu hơn đối thủ.

Thầy trò Pep Guardiola đã phải bung sức khi chạm trán Napoli tại Champions League, chưa kể đến việc hao sức trên quãng đường di chuyển tới Italy. Các học trò của Pep cũng đang có dấu hiệu của sự chủ quan. Trong hai trận gần nhất gặp West Brom và Napoli, họ để thủng lưới đến 4 bàn, bằng tổng số bàn thua của 7 trận trước đó. Đặc biệt trong trận thắng West Brom, cả hai bàn thua đều bắt nguồn từ những tình huống xử lý chủ quan của hàng phòng ngự.
 
Man City vs Arsenal (21h15 ngay 511) Khong can xe buyt hinh anh 2
Ai sẽ nở nụ cười sau trận Man City vs Arsenal?

Pep Guardiola cũng nhìn ra vấn đề này. Ông từng kêu gọi Man City không thể thắng trong mọi trận đấu, ông cũng lấy dẫn chứng về màn trình diễn ấn tượng đầu mùa trước rồi dần hụt hơi trong giai đoạn tháng Một để cảnh tỉnh các học trò. Vấn đề là các cầu thủ Man City có giữ được đôi chân trên mặt đất khi liên tục lâng lâng trong men say chiến thắng?
 
Giới chuyên gia tại Anh nhận xét trong tương lai gần, chỉ có hai đội bóng đủ khả năng ngăn chặn Man City: Đó là Arsenal và Man Utd. Nếu thầy trò Arsene Wenger không thực hiện được nhiệm vụ này, rất có thể người ta sẽ phải chờ đến đầu tháng 12 xem Jose Mourinho có làm được điều đó?
 
Thống kê trước trận:
* Man City mới thắng duy nhất 1 trận trong 9 lần gần nhất chạm trán Arsenal trên mọi đấu trường (hòa 4, thua 4).
* Kể từ đầu mùa 2014-15, Arsenal chỉ có duy nhất 1 trận thắng khi gặp các đội trong top 6 tại Premier League (hòa 7, thua 9). Đó là trận thắng 2-0 trước Man City trên sân Etihad vào tháng 1/2015.
* Man City đang là đội có thành tích tốt nhất sau 10 vòng đầu tiên tại Premier League (28 điểm, hiệu số dương 29). Trước đó, Chelsea (2005-06) và Man City (2011-12) cũng từng giành được 28 điểm sau 10 vòng đầu tiên nhưng kém về hiệu số.
* Trong 4 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, Man City ghi đến 20 bàn, nhiều hơn số bàn thắng của 17 CLB khác sau 10 vòng đấu. 
* Arsenal chỉ giành được 17 trong tối đa 45 điểm ở các trận làm khách từ đầu năm 2017 (thắng 5, hòa 2 và thua 8).
* Pep Guardiola thắng 4 trong 5 cuộc đối đầu với Arsene Wenger trên sân nhà ở mọi đấu trường (hòa 1), hiệu số bàn thắng là 15-5.
* Theo Walcott là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trên sân Etihad của Arsenal (3).
* Leroy Sane là cầu thủ in dấu giày trong nhiều pha lập công nhất tại Premier League mùa này (6 bàn, 5 kiến tạo).
* Sergio Aguero ghi 5 bàn trong 7 trận gần nhất gặp Arsenal trên mọi đấu trường.
 
Thông tin lực lượng:
* Man City: Benjamin Mendy, Vincent Kompany chấn thương.
* Arsenal: Santi Cazorla, Shkodran Mustafi, Danny Welbeck chấn thương - Calum Chambers, Sead Kolasinac, David Ospina chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 5.Stones, 30.Otamendi, 18.Delph - 17.De Bruyne, 25.Fernandinho, 21.David Silva - 7.Sterling, 33.Jesus, 19.Leroy Sane
Arsenal (3-4-2-1): 33.Cech - 6.Koscielny, 4.Mertesacker, 18.Monreal - 24.Bellerin, 8.Ramsey, 29.Xhaka, 31.Kolasinac - 7.Alexis Sanchez, 11.Mesut Ozil - 9.Lacazette
Dự đoán tỉ số: Man City 3-2 Arsenal

Man City vs Arsenal (21h15 ngay 511) Khong can xe buyt hinh anh 3
Đội hình dự kiến Man City vs Arsenal

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X