Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vỡ mộng sở hữu Daniele De Rossi

Thứ Tư 04/01/2012 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng với ưu thế tiền bạc của mình, Man City sẽ thuyết phục được Daniele de Rossi về đầu quân, nhưng quả thật là trong thế giới bóng đá, vẫn còn nhiều điều người ta quan tâm hơn tiền bạc.

Theo Gazzetta dello Sport, AS Roma đã thuyết phục được De Rossi ở lại thông qua một thỏa thuận mới kéo dài đến Hè 2016 thay thế cho hợp đồng hiện tại sẽ hết hiệu lực vào tháng 6 tới đây. Dù rằng, Roma đã chấp nhận thiệt thêm một khoản ngân sách để tăng lương cho ngôi sao của mình lên 5 triệu euro/năm, nhưng phải thừa nhận, yếu tố quyết định đến sự thành công này nằm ở thái độ của họ dành cho cầu thủ con cưng. Vì không có tiền, Roma đành lấy sự kiên trì và chu đáo của mình bù đắp, không như Man City, họ dùng tiền lương hậu hĩnh chèo kéo, song lại chỉ coi De Rossi là phương án dự phòng tạm thời cho Yaya Toure (sắp phải trở về ĐT Bờ Biển Ngà dự CAN 2012).

Daniele De Rossi quyết định ở lại để trọn lòng trung thành với Roma

Nhờ đó, sau nhiều cuộc đàm phán bất thành, cuối cùng đội bóng thành Rome cũng thuyết phục được De Rossi. Lúc này, 2 bên chỉ chờ ngày hợp đồng mới được chính thức hóa. Và một khi ngày đó đến, có thể coi De Rossi sẽ là “sói đầu đàn” của bầy sói thành Rome, thay thế cho đội trưởng Totti đã giảm sút phong độ vì tuổi tác.

Cũng phải thừa nhận rằng, ngoài việc từ chối Man City vì tầm quan trọng không còn được đảm bảo, De Rossi còn cảm thấy sự chênh lệch về thu nhập không đáng kể. Anh được hứa sẽ nhận mức lương 12 triệu euro/năm một khi đến với Etihad. Nhưng ở Anh, De Rossi lại thuộc diện “lao động nước ngoài” và bị áp thuế 50%, nghĩa là dòng tiền thực tế chảy vào túi anh chỉ đạt mức 6 triệu euro. Trong khi nếu ở lại, De Rossi sẽ không phải chịu khoản thuế đánh trên lao động nước ngoài. Đây chắc chắn chẳng phải một đề nghị hấp dẫn lắm so với của Roma. Ở lại, anh sẽ có nhiều hơn, không chỉ chuyện tiền bạc, và đó mới là những gì các tifosi mong mỏi ở ngôi sao của Azzurri này.

Lam Ngọc (Theo Gazzetta dello Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X