Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vô địch Premier League: Đơn giản là không thể cản!

Thứ Hai 22/05/2023 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, câu lạc bộ Man City đã vượt qua các đối thủ để lên ngôi tại giải Ngoại hạng Anh theo cách vô cùng xứng đáng.

Khi Man City vẫn chưa có đi th xng tm

Với một phong độ thi đấu tương đối thuyết phục trong giai đoạn lượt về với chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp, câu lạc bộ Man City đã chính thức giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh ngay trước trận gặp Chelsea ở vòng đấu thứ 37. 

Đây được đánh giá là mùa giải mà thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành được danh hiệu. Trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh duy nhất là Arsenal bất ngờ sa sút phong độ ở những vòng đấu cuối, cuộc đua vô địch đã sớm an bài khi 'The Citizens' chính thức có được ngôi vương, dù vẫn còn tới 3 trận chưa đấu (bao gồm một trận đấu bù).

Man City vo dich Premier League 2023
Man City vô địch Premier League mùa giải 2022/2023

Chức vô địch Premier League mùa bóng 2022/2023 cũng là lần đăng quang thứ 9 của Man xanh bước lên đỉnh vinh quang của bóng đá Anh. Đáng chú ý là trong ba mùa bóng liên tiếp gần đây, danh hiệu vô địch luôn nằm trong tay thầy trò Pep. Điều đó đã phần nào cho thấy sức mạnh áp đảo của The Citizens với các đối thủ trong cuộc đua vô địch. 

Thực tế ở mùa giải năm nay, đội chủ sân Etihad cũng chỉ phải nhận đúng 4 thất bại sau 36 vòng đấu. Ấn tượng hơn là trong những cuộc đối đầu với các đội bóng trong nhóm 'Big 6' cộng thêm cả 'hiện tượng mới nổi' Newcastle thì Man xanh đã cho thấy sự áp đảo với 6 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua 3 trận mà những thất bại đó đều nằm trong các lần làm khách của thầy trò Pep trước các CLB Man Utd, Liverpool và Tottenham.

Ngược lại, trên sân nhà Etihad, đội bóng nửa xanh thành phố Manchester luôn phô diễn được sức mạnh đáng sợ của mình trước các đối thủ. Đã không còn tính chất kịch tính ở những trận cầu lớn tại giải Ngoại hạng Anh như trong quá khứ, ở vào thời điểm hiện tại, CLB Man City với sức mạnh hơn người của mình đã biến các trận đấu đó là cuộc chơi của mình.

Tại Premier League mùa giải năm nay, họ 'hủy diệt' Man đỏ với tỷ số 6-3, hạ Liverpool 4-1, hạ Arsenal 4-1 cũng như khuất phục Tottenham với chiến thắng cách biệt 4-2. Còn Chelsea và Newcastle dù đã thi đấu đầy cố gắng cũng đành chấp nhận ra về tay trắng khi tới làm khách tại Etihad, sau các thất bại với tỷ số 0-1 và 0-2.

Với việc đã duy trì được sự vượt trội trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đồng thời cũng không để mất điểm đáng tiếc trước các đội bóng yếu, Man City của Pep Guardiola cứ thế thẳng tiến tới chức vô địch mà không gặp bất cứ khó khăn trở ngại nào.

Với những gì đã thể hiện được, Kevin De Bruyne và các đồng đội của mình thực sự đã thể hiện sự thống trị tại giải Ngoại hạng Anh ở mùa bóng 2022/2023. Bởi vậy, các cổ động viên của Arsenal cũng rất khó có thể trách cứ thầy trò Arteta, khi mà Pháo thủ cũng đã làm tất cả những gì tốt nhất có thể trong khả năng của mình ở mùa giải này.

 

Man City cn thêm 90 phút na đ tr nên vĩ đi

Với 5 chức vô địch Premier League trong 6 mùa giải gần nhất (tính cả mùa bóng này), CLB Man City rõ ràng đã cho thấy họ đáng sợ như thế nào ở giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên vào lúc này họ vẫn cần thêm một danh hiệu UEFA Champions League để qua đó có thể trở thành một đội bóng vĩ đại theo đúng nghĩa.

Đây cũng chính là giấc mơ đang ấp ủ của Pep Guardiola sau khi được cầm trên tay chiếc cúp bạc Ngoại hạng Anh 2022/2023. Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha chia sẻ sau trận gặp Chelsea hôm qua: "Sau những gì chúng tôi đã làm được, tôi biết sẽ không thể trọn vẹn nếu Man City không đăng quang đấu trường châu lục".

Man City vô địch Premier League Đơn giản là không thể cản! 1
Man City của Pep cần vô địch Champions League để trở nên vĩ đại hơn.

Với Man City, chức vô địch UEFA Champions League vẫn đang là danh hiệu lớn duy nhất mà họ còn thiếu ở phòng truyền thống của đội bóng. Trong quá khứ, Man xanh từng có không ít lần vào tới bán kết và thậm chí là cả trận chung kết. Song cuối cùng danh hiệu vẫn 'ngoảnh mặt' với họ.

Mùa giải năm nay, Man xanh cũng sẽ có cơ hội giành cúp khi vừa xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch Real Madrid tại vòng bán kết để góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải. Đối thủ trong trận chung kết Champions League 2022/2023 mà thầy trò Pep phải đối mặt sẽ là CLB Inter Milan - một đại diện tới từ giải Series A.

Xét về tương quan lực lượng lẫn kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường Champions League, rõ ràng vào lúc này dàn sao của Man City đang tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ. Tuy nhiên trong một trận đấu có tính chất quyết định, đoàn quân của Pep sẽ cần tới bản lĩnh cùng sự tập trung để đánh bại đối thủ.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, Man City của Pep chỉ còn cách sự vĩ đại đúng 90 phút trong trận chung kết UEFA Champions League mùa này. Và để có được nó, họ chắc chắn sẽ cần thể hiện được bản lĩnh, sức mạnh của một đội bóng lớn trước các cầu thủ Inter Milan trong màn so tài vào ngày 10/6 sắp tới.

Erling Haaland sẽ nhớ mãi danh hiệu đầu tiên cùng Man CityErling Haaland sẽ nhớ mãi danh hiệu đầu tiên cùng Man City
Tiền đạo E.Haaland đã có những chia sẻ sau khi cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch ngay ở vòng 37 giải Ngoại hạng Anh.
Kevin De Bruyne: Những khoảnh khắc kỳ diệu này sẽ chưa dừng lạiKevin De Bruyne: Những khoảnh khắc kỳ diệu này sẽ chưa dừng lại
Cầu thủ người Bỉ, Kevin De Bruyne đã có những chia sẻ đầy lạc quan của mình sau khi nhận chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 liên tiếp cùng Man City.
Pep Guardiola: Man City đã làm được điều phi thườngPep Guardiola: Man City đã làm được điều phi thường
Vị thuyền trưởng Man xanh, HLV Pep Guardiola đã bày tỏ sự hài lòng về các học trò sau khi họ giành được ba chức vô địch Premier League liên tiếp.
CĐV Việt Nam có vinh dự được chụp ảnh cùng Pep, Haaland, BruyneCĐV Việt Nam có vinh dự được chụp ảnh cùng Pep, Haaland, Bruyne
Trong buổi lễ đăng quang Premier League 2022/2023 của CLB Man City, đã có một CĐV người Việt Nam có cơ hội xuống sân để chụp ảnh kỷ niệm cùng các thần tượng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X