Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vô địch Premier League 2018/19: Hay đấy nhưng vẫn chưa đủ

Thứ Hai 13/05/2019 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất ngờ nào xảy ra khi CLB Man City tiếp tục chứng minh sức mạnh thực sự của mình khi vượt qua cửa ải cuối cùng mang tên Brighton để đăng quang Premier League 2018/19. Nhưng sẽ trọn vẹn hơn nếu đoàn quân của Pep có được thành tích ở đấu trường châu lục.

Ông vua giải quốc nội

Với việc đánh bại Brighton ở vòng đấu hạ màn Premier League 2018/19, CLB Man City đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đối thủ Liverpool với chỉ 1 điểm ít hơn.

Có thể nói ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Man City đã gặp không ít khó khăn trước các đối thủ 'chiếu dưới'. Tuy nhiên bản lĩnh của một đội bóng lớn giúp họ có thể giữ mạch trận toàn thắng với những thắng lợi rất sít sao.

Và ở trận này, áp lực cũng là không nhỏ cho đoàn quân của Pep Guardiola sau tiếng còi khai cuộc. Trước một chủ nhà Brighton đang khát khao có điểm trên sân nhà, quả thực đoàn quân của Pep đã gặp không ít khó khăn để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Man City vô địch Premier League 201819 Hay đấy nhưng chưa đủ hình ảnh
Man City vô địch Premier League 2018/19 sau màn ngược dòng trước Brighton

Và khi loay hoay tìm đường vào khung thành 'những chú chim Hải âu', họ đã bị chọc thủng lưới. Pha đánh đầu cận thành của Glenn Murray ở phút 27 đã khiến 'The Citizens' chết lặng. Một kịch bản về một cú sảy chân thảm họa khi đó đã hiện ra trước mắt các vị khách.

Thời điểm đó, các cầu thủ Man City buộc phải ghi tối thiểu hai bàn và không được để thủng lưới mới có cơ hội chinh phục chức vô địch. Nhưng họ thậm chí còn làm tốt hơn thế với việc trút 'cơn mưa bàn thắng' vào lưới đội chủ sân Amex.

83 giây là quãng thời gian để Man City thiết lập lại thế cân bằng sau bàn thắng mở tỷ số của Glenn Murray. Tình huống chớp thời cơ và dứt điểm ở góc hẹp cực kỳ chuẩn xác của 'lão tướng' Aguero khiến thủ thành Ryan không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng.

Và dù đội chủ nhà đã tập trung thi đấu phòng ngự để hướng tới một trận hòa, nhưng thực lực của họ là không đủ để chống lại một Man City hùng mạnh với khả năng ghi bàn đa dạng. Trong khoảng gần 40 phút sau đó, lần lượt Aymeric Laporte, Riyad Mahrez và Ilkay Gundogan lần lượt tỏa sáng để khép lại trận đấu với thắng lợi 4-1 chung cuộc.

Chiến thắng quan trọng này đã giúp Man City vô địch Premier League 2018/19 với 98 điểm, nhiều hơn 'kẻ bám đuôi' Liverpool đúng 1 điểm. Như vậy đây cũng là danh hiệu thứ hai của The Citizens ở mùa bóng này sau chiếc cúp Liên đoàn Anh. Và tới ngày 18/5 tới, Pep và các học trò rất có thể sẽ hoàn tất cú ăn 3 trong mùa giải khi đối thủ ở chung kết FA Cup 2018/19 chỉ là một Watford thua kém về mọi mặt.

Nhưng Man City cần Champions League để bước lên một tầm cao mới

Có thể nói Man City chính là đội bóng thành công nhất tại Premier League trong một thập kỷ qua. Sự đi xuống của M.U sau thời của Sir Alex chính là cơ hội để đội bóng chủ sân Etihad vươn lên mạnh mẽ để liên tiếp chinh phục những danh hiệu trong nước.

Dưới sự đầu tư không tiếc tay từ các ông chủ người Ả rập, Man City từ một đội bóng tầm thường tại Premier League thực sự đã vươn mình trở thành một ông lớn.

Trong 10 mùa giải đã qua, từ mùa bóng 2008/09 tới nay, Man xanh đã 4 lần vô địch Premier League. Họ cũng là đội bóng vô địch nhiều nhất ở giai đoạn này trong khi số lần vô địch của M.U chỉ là 3 còn Chelsea mới chỉ có 2.

Man City vo dich Premier League 2018/19
Man City vô địch Premier League 2018/19 nhưng họ vẫn còn thiếu danh hiệu châu lục

Cũng trong thời gian này, Man City cũng là đội bóng duy nhất bảo vệ thành công danh hiệu vô địch khi mà trước đó, chiếc cúp bạc liên tục thay đổi chủ. Ấn tượng hơn, họ cũng là đội bóng duy nhất trong lịch sử giải Premier League kết thúc mùa bóng với 100 điểm, số điểm nói lên sự thống trị tuyệt đối của Man xanh ở giải đấu xứ sương mù.

Hai năm liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh với tổng điểm lên tới 198, có thể nói Man City đang ở vào thời kỳ hoàng kim. Sự đổi thay đó xuất phát từ túi tiền không đáy của các ông chủ Ả rập.

Tiền có thể mua được danh hiệu - điều đó hoàn toàn đúng với Man City lúc này, song đôi khi có tiền chưa chắc đã mua được đẳng cấp. Chelsea cũng từng một thời như Man City nhưng thứ mà The Blues hơn chính là họ có bản lĩnh dám chơi ở sân chơi châu lục.

Chelsea đã hai lần vào chung kết Champions League và một lần lên ngôi vô địch. Chính điều này đã giúp họ vươn lên một tầm cao mới. Còn với Man City, dù họ có thể là một cơn ác mộng với các đối thủ ở đấu trường quốc nội nhưng khi ra ngoài, The Citizens vẫn giống như một kẻ học việc đáng thương tại Champions League.

Hai mùa giải gần nhất vào tới bán kết, Man City đều là bại tướng dưới tay các đội bóng Anh, những đối thủ mà họ có thể 'làm thịt' dễ dàng ở các giải đấu trong nước. Nó cho thấy khi bước ra sân chơi châu lục, bản lĩnh và tinh thần của các cầu thủ mới thực sự quan trọng. Và dường như Man City vẫn thiếu điều đó để trở thành một đội bóng vĩ đại.

Man United là đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh còn Liverpool lại là niềm hãnh diện của người Anh ở sân chơi châu lục. Man City muốn đạt tới điều đó, họ sẽ phải đầu tư hơn nữa về đội hình. Chỉ khi có những cầu thủ hàng đầu thế giới, giấc mơ Champions League của Man xanh may ra mới có thể thành hiện thực.

Highlight: Brighton 1-4 Man City (Vòng 38 Premier League 2018/19)

Man City vô địch Premier League 2018/19: Đây! Đội bóng vĩ đại nhất lịch sử
Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 sau khi vượt qua Brighton 4-1 ở vòng đấu cuối cùng. Với sức mạnh cùng sự ổn định đáng kinh ngạc, nếu thầy trò Pep...
Lỡ hẹn với danh hiệu, Sala hẹn tái đấu Man City mùa tới
Chân sút chủ lực của CLB Liverpool, Mohamed Salah đã khẳng định sẽ tiếp tục thách thức danh hiệu vô địch với Man City trong mùa giải tới.
Klopp chúc mừng Man City, tự hào về Liverpool với ngôi á quân
Phát biểu của HLV người Đức sau khi kết thúc mùa giải Premier League 2018/19 với ngôi á quân xuất sắc tuyệt vời nhưng cũng không kém phần tiếc nuối.
Man City vô địch Premier League, Guardiola… cảm ơn Liverpool
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau khi cùng các học trò chính thức bảo vệ thành công ngôi vương nước Anh sau chiến thắng 4-1 trước Brighton trong ngày hạ...
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Brighton 1-4 Man City
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Brighton 1-4 Man City vòng 38 Premier League mùa giải 2018/19.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X