Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vô địch FA Cup, MU và Liverpool… vui lây

Chủ Nhật 19/05/2019 01:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chức vô địch FA Cup của Manchester City, Manchester United sẽ không phải đá vòng sơ loại Europa League, còn Liverpool sẽ được tham dự trận tranh Siêu Cúp Anh đầu mùa giải sau.

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, chiến thắng của Manchester City trong trận chung kết và rồi đăng quang ngôi vô địch FA Cup không khiến giới mộ điệu cảm thấy bất ngờ. Mặc dù vậy, việc họ có thể đánh bại Watford đến 6-0 như một set tennis có lẽ nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Qua đây, Man City cũng đã cân bằng kỷ lục tồn tại 116 năm về cách biệt tỷ số trong một trận chung kết FA Cup (Bury 6-0 Derby ở mùa giải 1902/03). Trên hết, thầy trò HLV Pep Guardiola đã đi vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành đội bóng đầu tiên đoạt cú ăn ba danh hiệu quốc nội trong một mùa giải.

Man City vô địch FA Cup, MU và Liverpool được hưởng lợi hình ảnh
Man City vô địch FA Cup, MU và Liverpool được hưởng lợi

Dĩ nhiên chẳng ưa gì nhau, nhưng thật tương đối thú vị khi cả Manchester United và Liverpool đều vui lây khi hưởng lợi từ chiến thắng hoành tráng và cực kỳ thuyết phục này của kình địch, với đội sẽ không phải đá vòng sơ loại Europa League, còn đội sẽ được tham dự trận tranh Siêu Cúp Anh đầu mùa giải sau.

Cụ thể, do Watford không thể vô địch FA Cup nên họ cũng mất suất tham dự Europa League, chuyển nhượng tấm vé sang cho vị trí thứ 7 Premier League của Wolverhampton. Lúc này, MU cũng không phải đá vòng sơ loại dự kiến kéo dài tận 6 trận đấu bắt đầu từ tháng 7 và ảnh hưởng đến chuyến du đấu hè. Thay vào đây, họ sẽ vào thẳng vòng bảng luôn, còn suất đá sơ loại đương nhiên thuộc về Bầy Sói.

Trong khi đó, Liverpool với tư cách á quân Premier League sẽ thay thế Watford để tham dự trận tranh Siêu Cúp Anh mở màn mùa bóng tới. Đây là quy ước của ban tổ chức giải đấu khi đội vô địch Premier League lên ngôi ở cả FA Cup. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp phục thù thất bại năm nay trước chính Man City.

Video trận Man City 6-0 Watford chung kết FA Cup:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X