Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Vô địch đã khó, bảo vệ còn khó hơn

Thứ Hai 13/08/2012 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải trước, đội chủ sân Etihad đã phải chiến đấu đến những vòng cuối cùng mới có thể giành được chức vô địch lần đầu tiên sau 44 năm chờ đợi. Vậy nên mục tiêu của họ năm nay chắc chắn sẽ phải thể hiện sự thống trị đó một cách mạnh mẽ hơn.

Cho dù Man City đã trở thành nhà vua mới của bóng đá xứ sương mù, nhưng sự nghi ngờ dành cho họ vẫn còn đó. Chỉ có sự thống trị mang tính thuyết phục ở mùa bóng này của đội chủ sân Etihad mới có thể chứng minh những đồng tiền bỏ ra để đầu tư là đáng giá đến từng xu. Không ít người vẫn có cảm nhận rằng trong hành trình lên ngôi của thầy trò Mancini có một chút mong manh ở đâu đó. Điển hình là trận đấu với Sunderland vào ngày 31/3 vừa qua, Man City đã bị đối thủ dẫn trước 1-3 và chỉ có thể có được 1 điểm ở những phút cuối cùng.

Ngày 13/5/2012, với chiến thắng ghẹt thở trước QPR ở vòng cuối cùng, Man City đã chấm dứt 44 năm chờ đợi, bước lên đỉnh cao nước Anh. Ngày ấy sẽ còn được các cổ động viên của The Citizens nhớ mãi. Tuy vậy, một mặt bản lĩnh của Man City rất đáng được ghi nhận, nhưng mặt khác người ta muốn đội bóng này cần phải thể hiện sự thống trị một cách mạnh mẽ hơn. Bản lĩnh không phải lúc nào cũng dễ dàng đi theo với thầy trò Roberto Mancini.

Roberto Mancini
 

Ở đấu trường châu Âu, sau khi bị loại khỏi Champions League trong lần đầu tiên góp mặt, Man City lại tiếp tục gây thất vọng ở Europa League khi thất bại trước Sporting Lisbon. Trong trận đấu đó, khi không có mặt thủ quân Vincent Kompany, Man City đã để thua tới 2 bàn ngay trên sân nhà. Sự phụ thuộc quá lớn vào trung vệ người Bỉ, người đã gắn bó với sân Etihad từ năm 2008, là một vấn đề của Man City.

Tất nhiên không phải là đội bóng không biết đến điều đó. Trong mùa hè vừa qua, Man City đã liên hệ với trung vệ Daniel Agger của Liverpool như một sự tăng cường. Tuy vậy, thời điểm mà The Citizens có thể đáp ứng mọi đòi hỏi giá cả của các đối thủ đã qua. Luật Công bằng tài chính sẽ tác động đến Man City trong tương lai gần. Ngoài ra, các ông chủ của đội bóng cũng muốn nhìn thấy Man City sớm phát triển một cách bền vững hơn.

Chỉ cần ổn định, Man City sẽ rất mạnh

Mọi thứ ở Man City vẫn sẽ có cơ hội phát triển dù cho nhân sự có thể không có nhiều xáo trộn. Những tranh cãi liên quan đến việc có nên mua thêm một chân sút nữa hay không có lẽ không cần thiết nữa. Aguero, Balotelli, Tevez và Dzeko là quá đủ cho Man City rồi.

Nhưng lúc này, ưu tiên đáng quan tâm nhất của The Citizens là việc gắn kết đội bóng thành một khối vững chắc. Điều này sẽ giúp cho đội bóng tránh lặp lại bi kịch ở mùa trước khi họ chỉ xếp thứ ba ở vòng bảng Champions League. Sai lầm lớn nhất khi xây dựng một đội bóng là coi đội bóng như tập hợp của những người lính đánh thuê, với lòng trung thành chỉ gắn bằng những đồng tiền thu nhận được.

Chẳng hạn, không đâu xa, Man City có thể nhận được sự thừa nhận từ lòng kiên trì và sự đĩnh đạc đến từ Aguero trong bàn thắng quyết định ở ngày cuối cùng của mùa giải trước. Chúng ta cần phải đợi xem liệu có bất kì sự kế thừa nào từ tính cách đó lên toàn đội bóng hay không. Việc không vung tiền chi tiêu trong mùa hè này càng khiến chúng ta chờ đợi xem các cầu thủ của The Citizens có rút ra được kinh nghiệm gì từ hành trình đánh bại M.U đến ngai vàng mùa trước để áp dụng cho mùa này hay không.

Bước tiến của Man City quả là rất đáng ghi nhận kể từ sau chiến tích vô địch Cúp FA mùa giải 2010-11. Mùa giải năm ấy, họ xếp thứ 3 với 71 điểm, ghi 60 bàn và để lọt lưới 33 lần. Một năm sau, họ vô địch với 93 bàn và chỉ thủng lưới 29 lần. Việc xem các cầu thủ của đội chủ sân Etihad nỗ lực như thế nào cho thành tích này quả là rất thú vị.

Dù thế nào, có một điều chắc chắn, vẫn có không ít đội bóng sẵn sàng thử thách khả năng bảo vệ ngôi vương của thầy trò Mancini.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X