Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vô địch cúp Liên đoàn: Giải tạm cơn khát danh hiệu

Thứ Hai 02/03/2020 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City tiếp tục có thêm một danh hiệu nữa dưới thời Pep Guardiola khi hạ Aston Villa 2-1 ở chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Man City vô địch cúp Liên đoàn


Dù có khó khăn, Man City vẫn vượt qua Aston Villa với tỷ số 2-1 trên sân Wembley. Đoàn quân của Pep Guardiola đã có chức vô địch cúp Liên đoàn mùa thứ 3 liên tiếp. Rộng hơn, họ cũng chinh phục 8 trong số 9 danh hiệu quốc nội gần nhất đã diễn ra tính cả 2 Ngoại hạng Anh, 1 cúp FA và 2 Community Shields.

Thêm một lần, Man City chứng tỏ tham vọng sâu rộng của mình. Với đội bóng của Guardiola, những danh hiệu quốc nội cũng rất quan trọng. Tư tưởng này bắt đầu ngay từ HLV trưởng của họ.

Aston Villa 1-2 Man City Giải tạm cơn khát danh hiệu hình ảnh
Man City giành chức vô địch cúp Liên đoàn 3 mùa liên tiếp

Trước chung kết, Guardiola đã tuyên bố nếu Man City có giành 3 cúp Liên đoàn Anh liên tiếp cũng là xứng đáng bởi họ luôn quyết tâm trong mọi trận đấu. Ngoài sự quyết tâm, lực lượng có chiều sâu của Nửa xanh thành Manchester cũng giúp họ thuận lợi trong chuyển hóa mong muốn thành sự thật.

Ngay từ sau khi vượt qua hàng xóm Man United ở bán kết, các cầu thủ Man City đã ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ. Lần này, họ còn làm điều đó với chiếc cúp bạc trong tay. Cả hai lần, ngôi sao nhạc rock Noel Gallagher đều vào chung vui cùng toàn đội.

Khát khao chinh phục

Đã có những lo ngại về động lực của Man City sau án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 mùa tới. Nhưng thực tế là sau khi UEFA thông báo hung tin, The Citizens vẫn thắng cả 4 trận đã qua.

Aston Villa 1-2 Man City Rodri an mung
Man xanh nâng chuỗi toàn thắng lên con số 4

Tại Ngoại hạng Anh, Man City vượt qua West Ham 2-0, Leicester 1-0 để củng cố vị trí thứ 2 trên BXH. Tại Champions League, đoàn quân của Guardiola mới ngược dòng hạ Real Madrid 2-1 đầy ngoạn mục ở lượt đi vòng 1/8 ngay tại Santiago Bernabeu. Gặp Aston Villa, họ tiếp tục ca khúc khải hoàn với tỷ số đó.

Giữa thế lực châu Âu như Real Madrid và một đội chật vật trụ hạng tại Ngoại hạng Anh như Aston Villa dĩ nhiên có một khoảng cách lớn. Nhưng cần biết rằng Guardiola đã thực hiện 8 thay đổi trong đội hình xuất phát ở 2 trận đấu cách nhau 4 ngày.

Sergio Aguero, David Silva và Raheem Sterling đều đá chính sau khi ngồi dự bị ở Madrid. Bên cạnh đó, Phil Foden (19 tuổi) cũng lần đầu tiên được xuất phát sau khoảng 1 tháng. Đó là chi tiết rất thú vị khi quá khứ, hiện tại và tương lai của Man City cùng song hành.

Aston Villa 1-2 Man City Aguero ghi ban
Aguero là tác giả bàn mở tỷ số cho Man City

Đó là cách để Man City tránh khỏi việc quá tải. Cách The Citizens thể hiện trận này không quá khác biệt bởi như đã nói, đội hình B của họ vẫn rất chất lượng. Cả 4 cái tên trên đều tạo ra ảnh hưởng không nhỏ.

Silva với tấm băng đội trưởng có thể sẽ chơi trận đấu cuối cùng ở Wembley trong sự nghiệp. Foden có thể là người kế thừa lão tướng người Tây Ban Nha từ mùa tới. Cả hai đều nổi bật trước Aston Villa về kỹ thuật và khả năng di chuyển.

HLV Pep Guardiola: Ông vua của những trận chung kết!
Man City vô địch cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng 2-1 trước Man City, một lần nữa HLV Pep Gurdiola lại giành chiến thắng trong một trận chung kết.

Foden chơi chủ yếu ở cánh phải khá xa lạ nhưng thích nghi tốt hơn cả mong đợi. Anh cùng Kyle Walker liên tục tạo sức ép lên hậu vệ trái Matt Targett của đối thủ. Phút 20, chính Foden là người kiến tạo cho Aguero mở tỷ số.

Thêm một lần, Aguero đặt dấu ấn tại sân Wembley. Đây là lần thứ 8 sau 10 trận tại SVĐ quốc gia của Anh, El Kun tham gia trực tiếp vào bàn thắng của Man City. 10 phút sau, Nửa xanh thành Manchester nhân đôi cách biệt với cú đánh đầu của Rodri.

Aston Villa 1-2 Man City Samatta ghi ban
Aston Villa đã không bỏ cuộc sau 2 bàn thua

Tất cả đều nghĩ rằng kết cục của trận đấu đã được an bài. Thậm chí, Aston Villa có thể đi vào kết cục vỡ trận và thua tủi hổ 6-0 của Watford tại FA Cup mùa trước. Song điều bất ngờ với người xem là tinh thần của đội bóng thành Birmingham quá mạnh mẽ.

Aston Villa bỏ lại 2 bàn thua và nỗi lo xuống hạng tại Ngoại hạng Anh ở phía sau để chơi một trận ra trò với Man City. Đội trưởng kiêm nhạc trưởng Jack Grealish vẫn là linh hồn trong lối chơi của họ.

Aston Villa 1-2 Man City Grealish that vong
Nhưng đội bóng thành Birmingham đã bị khuất phục

Thiếu đi thủ lĩnh Aymeric Laporte – người rời sân bởi chấn thương ngay đầu trận với Real, Man City vẫn tỏ ra mong manh ở hàng thủ. John Stones đã mắc một sai lầm dẫn tới bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-1 của Mbwana Samatta.

Trong những phút cuối, Aston Villa vùng lên dữ dội và Bjorn Engels suýt đưa trận đấu vào hiệp phụ nếu cú đánh đầu cận thành của anh không bị Claudio Bravo xuất sắc cản phá trước khi bóng đập cột dọc bật ra.

Man City sẽ còn phải cải thiện nhiều hơn ở hàng thủ nếu muốn chinh phục 2 danh hiệu khả dĩ còn lại, đặc biệt là Champions League. Nhưng hiện tại, thầy trò Guardiola đang tận hưởng niềm vui khi cầm trên tay một chiếc cúp khác.

Thong so tran dau Aston Villa 1-2 Man City
Thông số trận đấu Aston Villa 1-2 Man City

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X