Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi, Man City đi vào lịch sử cúp Liên đoàn

Thứ Hai 02/03/2020 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đi vào lịch sử cúp Liên đoàn, họ là một trong số ít những CLB có 3 lần liên tiếp vô địch ở giải đấu này.

Man City lần thứ 3 liên tiếp vô địch cúp Liên đoàn


Trong 2 mùa giải gần nhất, Man City đều là CLB đăng quang ở cúp Liên đoàn Anh. Mùa giải năm nay, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục chơi tốt ở giải đấu này, họ không mấy khó khăn để giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Man xanh ở trận đấu cuối cùng là Aston Villa.
Man City đi vào lịch sử cúp Liên đoàn hình ảnh

Man City vô địch cúp Liên đoàn 3 lần liên tiếp


Với một đội hình vượt trội, Man City không mấy khó khăn để áp đảo hoàn toàn. Đội bóng thành Manchester dễ dàng dẫn trước 2-0 ở Wembley, những nỗ lực của Aston Villa chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng. Với chiến thắng 2-1 trước Aston Villa, Man City lần thứ 3 vô địch cúp Liên đoàn.

Man City đi vào lịch sử cúp Liên đoàn, họ là một trong số ít những CLB có 3 lần liên tiếp vô địch ở giải đấu này. Theo thống kê, Man City chỉ là đội thứ hai giành được 3 danh hiệu cúp Liên đoàn liên tiếp sau Liverpool trong khoảng thời gian 1980/81 và 1983/84 (4 lần liên tiếp).

HLV Pep Guardiola hiện đã giành được cúp Liên đoàn trong 3 lần (2018, 2019, 2020) - chỉ Alex Ferguson (4), Brian Clough (4) và Jose Mourinho (4) có được nhiều danh hiệu này hơn ông thầy người Tây Ban Nha.

Còn với Aston Villa, họ đã 4 lần về nhì ở giải đấu này (bằng với Liverpool, Man Utd, Spurs). Chỉ có Arsenal (6) là thua nhiều trận chung kết cúp Liên đoàn hơn đội chủ sân Villa Park. Dù sao thì vào đến trận chung kết mùa giải năm nay đã là thành công với Aston Villa, đặc biệt khi đối thủ ở bán kết là Leicester. 

Thông số trận đấu Aston Villa 1-2 Man City

Thong so tran dau Aston Villa 1-2 Man City

Thông số trận đấu Aston Villa 1-2 Man City


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X