Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Việc cần tiêu, vẫn phải tiêu

Thứ Năm 29/12/2011 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới vài ngày trước, HLV Roberto Mancini còn thừa nhận rằng ông sẽ phải bán bớt cầu thủ mới có tiền mua. Hôm qua, đã lại thấy những kế hoạch tốn kém được vạch ra ở Etihad.

Vẫn muốn mua sắm

Việc Mancini thừa nhận rằng ông sẽ phải bán cầu thủ trước khi mua cho thấy Hoàng thân Mansour cũng biết dè chừng Luật công bằng tài chính của UEFA, bất chấp cách bơm tiền tinh vi qua hợp đồng tài trợ “đàng hoàng” từ Etihad. Nhưng Man City không vì thế mà phải “thắt lưng buộc bụng”. Hôm qua, người đại diện Marc Formeaux của tiền vệ Eden Hazard (Lille) khẳng định rằng Man City đã liên hệ với ông, và đang có ý định mua Hazard với giá 25 triệu bảng.

Man City sẽ chi đậm cho Eden Hazard

Theo Marc Formeaux, kế hoạch của Man City là mua Hazard với giá 25 triệu bảng, sau đó cho chính Lille mượn đến mùa Hè năm 2012 mới gọi về. Tuy nhiên, ông này cũng khẳng định rằng đích đến mong muốn của Hazard là Real Madrid.

Trước khi Real Madrid có động thái thể hiện nhu cầu tăng cường nhân sự (trường hợp không mấy triển vọng), thì chắc chắn Man City vẫn là điểm đến đáng giá nhất của Hazard. Sau thành công của Lille ở mùa giải trước, Hazard là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong làn sóng cầu thủ sẽ rời CLB này. Họ giữ được anh trong mùa Hè, nhưng điều đó khó có thể kéo dài. Hazard vẫn đang chơi rất tốt (7 bàn, 7 pha kiến tạo trong 19 trận tại Ligue 1 2011/12), và một cầu thủ đa năng như anh là sự bổ sung lý tưởng cho bất cứ CLB nào.

Với Man City, khi Adam Johnson bày tỏ nguyện vọng ra đi, việc bổ sung cầu thủ người Bỉ vẫn không thừa.

Giữ chân Mancini

Cạnh đó, tiến trình thương lượng hợp đồng với Roberto Mancini đã chính thức bắt đầu. Theo nguồn tin từ báo chí Anh, mức lương mà HLV người Italia sẽ nhận với hợp đồng mới này sẽ lên tới 5 triệu bảng/mùa, cao nhất Premiership.

Những điều mà Mancini đã làm được cùng Man City là không thể phủ nhận, cho dù sự hỗ trợ từ ngân sách CLB cũng là vô cùng lớn. Cả Juventus và Milan đều từng có ý định đưa HLV này quay trở lại Italia, và ông chủ Sheikh Mansour, người đã luôn mong muốn thực hiện một chính sách phát triển lâu dài, chắc chắn không muốn mất vị HLV đang thành công này. Bản thân Mancini cũng tuyên bố muốn gắn bó lâu dài với sân Etihad, nơi ông được gọi là “HLV may mắn nhất thế giới”.

Việc Man City tiếp tục tiêu tiền cho thấy sẽ khó có điều gì, ngay cả UEFA, có thể ngăn họ làm điều này. Việc bán cầu thủ trước khi mua có thể chỉ để cân đối quỹ lương, còn trong tương lai gần, ai cũng hiểu rằng cân đối ngân sách là điều bất khả thi ở Etihad.

Nếu Man City có suất dự cúp châu Âu mùa giải 2012/13 (điều gần như không thể khác), sẽ là một màn kịch rất đáng xem: lúc đó, Luật công bằng tài chính có hiệu lực. Và UEFA sẽ phải làm thế nào để đối phó với “kỷ lục gia thua lỗ” Man City, khi về danh nghĩa họ chẳng nợ một đồng nào?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X