Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vẫn cần có Balotelli

Thứ Hai 07/01/2013 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mario Balotelli - cái tên mang tới cho người hâm mộ tất cả những cảm xúc: thán phục, vui vẻ, bất ngờ, ghét bỏ, chán chường. Mario Balotelli - cái tên đã tạo ra liên tiếp những vụ việc tai tiếng, mà điển hình là màn xô đẩy với HLV trưởng trên sân tập hồi giữa tuần. Thế nhưng phải khẳng định, sân Etihad vẫn cần đến anh.

Suốt hơn hai năm rưỡi qua, người hâm mộ giải Ngoại Hạng Anh đã chứng kiến hàng loạt những hành động kỳ quái của tiền đạo thuộc Manchester City - Mario Balotelli. Bắn pháo hoa trong phòng tắm nhà riêng, phóng xe vào khuôn viên một trường đại học chỉ để đi vệ sinh nhờ, bị phạt vì ném phi tiêu vào một cầu thủ trẻ, tất cả những câu chuyện tương tự đã được những tờ báo lá cải khai thác tối đa, nhai đi nhai lại suốt 30 tháng trời. Những trò nghịch ngợm của Balotelli là điều đã được dự đoán từ trước cho một “đứa trẻ chậm lớn” với khối tài sản khổng lồ trong tay.

Etihad vẫn cần Balotelli
Etihad vẫn cần Balotelli

Thế nhưng không chỉ dừng lại ở những chuyện đùa, chính các đồng đội của Balotelli cũng phải chịu hậu quả từ những hành vi thiếu kiểm soát ấy. Pha vào bóng nguy hiểm với Scott Sinclair trên sân tập thứ Năm vừa rồi là minh chứng không thể rõ ràng hơn cho nhận định đó. Huấn luyện viên Roberto Mancini đã cắt ngang buổi tập ngay sau pha vào bóng của Balotelli, gây ra một vụ “động chân động tay” căng thẳng. Ngay sau đó, cầu thủ người Ý được yêu cầu rời khỏi khu tập luyện lập tức.

Dù đây không phải là lần đầu tiên Balotelli gây căng thẳng trên sân tập, nhưng nó cũng góp phần biểu hiện màn trình diễn kém ấn tượng của City ở mùa giải năm nay. Đội bóng áo xanh đang bị đội đầu bảng bỏ xa 7 điểm ở Premier League. Thành tích ở Champions League còn tệ hơn khi họ kết thúc ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Sau 21 trận đầu tiên ở mùa trước, City ngự trị trên vị trí số một với 51 điểm - 6 điểm nhiều hơn thành tích hiện tại.

Một lý do chính khiến cho City thi đấu sa sút chính là vì Balotelli không có nhiều thời gian để thể hiện bản thân, bởi các tiền đạo khác của City (Carlos Tevez, Sergio Aguero, Edin Dzeko) đều đang có phong độ rất cao. Và thậm chí trong chính những thời gian có cơ hội để thể hiện bản thân, Balotelli cũng gây thất vọng. City mới chỉ giành được 1 trận thắng trong số 7 trận “Super Mario” đá chính. Anh cũng chưa được ra sân kể từ trận thua trước đại kình địch United ngày 9/12/2012. Đã 5 trận qua, nhưng Balotelli vẫn phải ngồi yên trên ghế dự bị.

Tình cảnh hiện nay của cầu thủ mang áo số 45 đang ngày càng trở nên vô vọng hơn. Dù được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ có tiềm năng lớn nhất thế giới, anh vẫn không có nhiều thời gian thi đấu, một phần bởi những mâu thuẫn liên tiếp với HLV. Vô tình, anh cũng khó có thể “chạy trốn” khỏi sân Etihad bởi giá trị hợp đồng quá cao. Chủ tịch của AC Milan - ông Silvio Berlusconi từng nói rằng ông sẽ không theo đuổi Balotelli chừng nào anh này chưa trưởng thành, mặc cho hàng tá những tin đồn về một bản hợp đồng mượn của anh tới Rossoneri đã xuất hiện thời gian gần đây.

Rất bất ngờ, chính ông chủ của Man City - Sheikh Mansour đã khẳng định ông “thích” Balotelli, bởi... Mancini đã báo cáo rằng tài năng của anh sẽ đưa thương hiệu City đến toàn thế giới. Nếu xét vào giá trị kinh tế mà Balotelli mang lại theo hướng như vậy thì có thể khẳng định, bất chấp phong độ trồi sụt thế nào thì anh vẫn sẽ ở lại.

Và Mancini sẽ lại rơi vào tình cảnh khó xử hệt như cũ. Ông có thể cố gắng thay đổi Balotelli, giúp anh trưởng thành hơn, nhưng thời gian đã chứng minh rằng đó chỉ là những cố gắng vô vọng, bởi chàng trai trẻ này chẳng nghe theo ai khác ngoài chính bản thân anh. CLB hoàn toàn có thể đưa ra hình thức treo giò nội bộ với Balotelli, nhưng đó hẳn sẽ không phải giải pháp khôn ngoan, nhất là khi mùa giải đang đi vào khoảng thời gian gay cấn.

Thời gian sắp tới, Yaya Toure - một trụ cột tại sân Eithad sẽ vắng mặt (dự CAN 2013). Đó là thời cơ và cũng là thử thách cho hàng loạt cầu thủ City, trong đó tất nhiên gồm cả Balotelli. Vai trò của anh càng trở nên quan trọng khi Sergio Aguero bất ngờ gặp chấn thương bắp đùi và sẽ phải nghỉ khoảng 2 tuần.

Vậy nên, trong thời gian trước mắt, Mancini và các đồng nghiệp sẽ phải nỗ lực để tận dụng tài năng của Balotelli, đồng thời kiềm chế cá tính ngỗ nghịch của anh. Bất chấp sự thất thường về phong độ hay cá tính trẻ con, tài năng của anh vẫn rất cần thiết cho The Citizens trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X