Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và tham vọng “cú đúp”: Cẩn thận trắng tay!

Thứ Hai 25/01/2010 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Sau chiến thắng ở bán kết lượt đi Carling Cup, cộng với việc đi tiếp ở cúp FA, Man City đang cho thấy một sự tiến triển không hề đáng xem nhẹ. Và điều đó khiến HLV Mancini đang vô cùng lạc quan vào một kết cục có hậu ngay vài tháng đầu tiên làm việc ở nước Anh.

Khi Roberto Mancini nhận lời dẫn dắt Manchester City, ông mang trong mình một áp lực không hề nhỏ, khi được đích thân ban lãnh đạo đội bóng nước Anh tuyên bố: Hợp đồng sẽ được ký tiếp nếu như CLB lọt vào top 4 sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Nếu không sự ràng buộc giữa ông và Man City cũng sẽ kết thúc, dù cho mới “chơi” với nhau được một thời gian ngắn. “Chẳng nói chẳng rằng”, Mancini cứ thế làm nhiệm vụ của mình. Và cho đến lúc này, nhiều người đang nhìn thấy một viễn cảnh, ở đó ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester năn nỉ Mancini ở lại. Mới chỉ dẫn dắt Man City chưa được bao lâu, nhà cầm quân người Italia đã giúp đội bóng này leo lên vị trí thứ 5 cùng những trận thắng thuyết phục. hiện giờ, họ đang bằng điểm đội xếp thứ 4 là Tottenham và còn đá ít hơn một trận.

Mancini đang có được sự tự tin rất lớn với những gì đang ở Man City

Trong khi đó, ở những cúp khác mà ban lãnh đạo Man City không đặt nặng là Cúp liên đoàn và Cúp FA, Mancini lại đang mang đến những điều rất đáng chú ý. Đánh bại Manchester United ở trận lượt đi bán kết Cúp liên đoàn và nắm lợi thế không nhỏ trong trận lượt về. Ở Cúp FA, ông cùng các học trò mới hạ gục Scunthorpe với tỷ số 4-2 để có mặt trong số 16 đội còn lại trong mùa giải năm nay. Có thể đây cũng là điều khiến HLV Mancini có thêm sự tự tin cần thiết, và cũng có thể để lấy quyết tâm cho mình, chiến lược gia này đã tuyên bố sẽ giúp Man City lên ngôi ở hai cuộc đua này. Còn mục tiêu ở Premiership là lọt vào top 4 lại đang nằm trong tầm tay.

Tuyên bố này xét về một khía cạnh nào đó không hề to tát và viển vông, đặc biệt với những gì Manchester City đang thể hiện. Những chiến thắng liên tiếp và một lối chơi khá thuyết phục. Hơn nữa, họ lại đang chiếm ưu thế trong những giải đấu của mình. Với tài năng của mình, Mancini hoàn toàn có thể nghĩ đến thành công dù cho ông mới nhận nhiệm vụ ở Man City chưa lâu. Những kinh nghiệm đã thu thập được khi còn là thuyền trưởng của Inter Milan đã mang đến cho nhà cầm quân này một độ lỳ lợm cần thiết và những tính toán sâu sắc. Không những vậy, vẻ ngoài lịch lãm của mình cũng giúp Mancini chiếm được cảm tình của rất nhiều CĐV Man City.

Tuy nhiên, những thử thách trước mắt không hề đơn giản. Gần nhất sẽ là cuộc đối đầu với MU trên sân Old Trafford. Dù cho đang là những người chiếm ưu thế với trận thắng 2-1 ở lượt đi, nhưng trước một đội bóng khó lường cộng với một niềm kiêu hãnh vô cùng lới như MU, chắc chắn sẽ không hề đơn giản để Mancini và các học trò thực hiện được kế hoạch của mình. Bộ óc lão luyện của Sir Alex Ferguson, cộng thêm sức ép cực kỳ lớn trên những khán đài sân Old Trafford sẽ mang đến cho Man City một “cuộc chiến” thật sự. Đây là cuộc đấu “một mất, một còn”, và nếu thất bại, Mancini sẽ bị loại khỏi một cuộc chơi.

Trong khi đó, ở cúp FA, dù cho ông và các học trò đang vững bước tiến lên, nhưng vẫn còn những cái tên rất khó chịu trong vòng 16 đội còn lại. Có thể kể đến những cái tên như Tottenham Hotspur, đội bóng đang cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4 của Man City ờ giải Ngoại hạng, hay Chelsea, đội bóng đang là ĐKVĐ của cúp FA. Đó sẽ là hai cái tên đáng chú ý nhất. Nhưng cũng không thể coi nhẹ Stoke City, đội bóng mà Man City sẽ phải gặp trong trận đấu tiếp theo. Đội bóng này mới hạ gục Arsenal với tỷ số 3-1 và có một sự tự tin không nhỏ. Nói tóm lại, Mancini đã tuyên bố và nên cẩn thận với những tuyên bố của mình. Cẩn thận trắng tay!

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X