Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Man City và Premier League cùng tuyên bố thắng kiện

Thứ Ba 08/10/2024 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Man City và Premier League cùng đưa ra tuyên bố thắng vụ kiện về giao dịch với bên liên kết (APT) sau khi Hội đồng trọng tài đưa ra phán quyết.

Man City và Premier League cùng tuyên bố thắng kiện

Giao dịch bên liên kết (APT) là khái niệm chỉ những thỏa thuận tài trợ giữa một câu lạc bộ với các công ty có liên kết, đơn cử như Man City và Tập đoàn hàng không Etihad của UAE.

Vụ việc này không liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính ở Premier League. Phía Man City khẳng định Premier League “phân biệt đối xử với các chủ sở hữu vùng Vịnh” và các quy tắc này là “trái pháp luật”.

Man City vs Premier League
Man City và Premier League cùng tuyên bố thắng kiện

Man City cũng tuyên bố họ “thành công với khiếu nại của mình”, mặc dù Hội đồng chỉ chấp nhận 2 khiếu nại của đội bóng, liên quan đến các khoản vay của cổ đông và cách đánh giá Giá trị thị trường hợp lý (FMV). Mọi khiếu nại khác đều không thành công.

Đề xuất của Man City nhằm thay đổi toàn bộ hệ thống APT và FMV đã bị từ chối bởi vì Hội đồng cho rằng đây là yếu tố quan trọng với quy tắc lợi nhuận và tính bền vững của Premier League.

Những điểm chính trong phán quyết của Hội đồng:

- Hệ thống APT của Premier League là một phần quan trọng trong cấu trúc của giải đấu.

- Một số khía cạnh của các quy định là trái pháp luật và cần được làm lại. Vì lý do đó, các phán quyết về 2 hợp đồng của Man City đã được gạt sang một bên và phải được xem xét lại.

- Vụ kiện của Man City được ủng hộ bởi những bằng chứng từ Newcsatle United, Chelsea và Everton; Premier League đã trình bày bằng chứng bằng văn bản từ Arsenal, Manchester United, Liverpool, Tottenham và West Ham.

Phán quyết của Hội đồng này cho thấy một số điểm trong quy định APT của Premier League là trái pháp luật, vì cố tình loạt trừ các khoản vay từ đông. Nhiều câu lạc bộ ở Premier League như Arsenal, Chelsea, Brighton và Everton vay hàng trăm triệu Bảng từ chủ sở hữu mà không phải chịu lãi suất. Điều này cho phép các đội bóng trên được chi tiêu nhiều hơn và vi phạm luật cạnh tranh của Vương quốc Anh.

Ngoài ra, một chiến thắng với Man City là Hội đồng hủy bỏ quyết định của Premier League liên quan đến các hợp đồng tài trợ của Etihad Air Group và First Abu Dhabi Bank.

Tuy nhiên, Premier League cũng có một chiến thắng quan trọng khi khái niệm APT được ủng hộ. Nếu Hội đồng phán quyết rằng hệ thống này hoàn toàn trái pháp luật thì nó sẽ cho phép Man City cũng như các câu lạc bộ khác thực hiện các hợp đồng tài trợ với bất kỳ mức định giá nào.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X