Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và những điểm yếu lộ ra sau trận thua Tottenham

Thứ Hai 03/10/2016 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ một thất bại nhưng Manchester City đã để lộ ra không ít những điểm yếu cần sớm được khắc phục nếu HLV Pep Guardiola muốn tiến xa trong mùa này.

 
Lối chơi có dấu hiệu bị bắt bài
 
Kể từ trận đấu với Swansea tại Premier League ở vòng 6, Man City bắt đầu gặp khó khăn khi các đối thủ dùng chung một công thức để khai thác điểm yếu. Đó là dùng chính cách gây áp lực ở tuyến trên và cố gắng gây áp lực "trong vòng 6 giây" khi mất bóng để hóa giải lối chơi của The Citizens.
 
Ca hai ban thua cua Man City deu chi ra kha nang chong chiu voi suc ep kem cua hang phong ngu.
Cả hai bàn thua của Man City đều chỉ ra khả năng chống chịu với sức ép kém của hàng phòng ngự.

Swansea, Celtic rồi Tottenham đều không phòng ngự bị động. Thay vào đó, họ đều dâng đội hình lên rất cao để ngăn chặn việc Man City triển khai bóng từ tuyến dưới. Điều đó khiến thủ thành Bravo cũng như các hậu vệ buộc phải triển khai tấn công bằng những đường bóng bổng, vốn là điểm yếu của Man City khi sở hữu rất nhiều cầu thủ nhỏ con.
 
Do đó, lối chơi của Man City thiếu đi tính liên kết cần thiết để triển khai tấn công. HLV Pep Guardiola sau trận đấu thừa nhận: "Chúng tôi biết Tottenham sẽ gây áp lực với cường độ cao. Đó là cách Man City thi đấu. Tuy nhiên, họ đã chơi tốt hơn chúng tôi".
Hàng phòng ngự chưa được chuẩn bị
 
Ba trận gần nhất, Man City để thua đến 6 bàn. Nên nhớ trong 9 trận đầu tiên của mùa giải, đội bóng của Pep Guardiola cũng chỉ để thua số bàn tương tự. Vậy điều gì khiến The Citizens để lọt lưới nhiều "đột biến" như thế?
 
Với triết lý áp đặt thế trận, Man City dường như được HLV Pep Guardiola chuẩn bị rất kỹ cho những phương án chống phản công khi gặp những đối thủ thi đấu lùi sâu rồi tấn công bằng những đường bóng dài vượt tuyến. Tuy nhiên khi gặp những đối thủ chơi đôi công, hàng phòng ngự Man City tỏ ra bối rối thấy rõ.
 
Trong trận gặp Celtic và Tottenham, tất cả những bàn thua của Man City gần như đều theo kịch bản là có số đông hậu vệ trong vòng cấm nhưng vẫn để đối phương ghi bàn. Rõ ràng, Man City vẫn chưa chuẩn bị phương án khi gặp những đối thủ dồn lên tấn công nên khả năng phối hợp phòng ngự rất rối dễ dẫn tới lỗi vị trí để đối phương khai thác.
Cac cau thu Man City co kha nang tranh chap bong kem hon doi thu.
Các cầu thủ Man City có khả năng tranh chấp bóng kém hơn đối thủ.

Các cầu thủ yếu trong khả năng tranh chấp

 
Với việc tung ra sân khá nhiều cầu thủ có xu hướng thi đấu dựa trên kỹ thuật, khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến Man City yếu thấy rõ, đặc biệt là trong những tình huống bóng bổng. Điều đó vô tình khiến Man City bị lép vế khi gặp những đối thủ cũng có lối chơi tấn công khi bộ tứ vệ và Fernandinho không thể quán xuyến hoàn toàn công việc vừa bọc lót, vừa tranh chấp.
 
Ngay cả trong trận đấu với Celtic, điểm yếu này của Man City cũng bộc lộ khá rõ ràng. Trong bàn thua thứ ba, Aguero, Sterling và David Silva vây cầu thủ đối phương ở sát đường biên trong không gian rất hẹp nhưng không thể giành bóng. Thậm chí còn để đối thủ có pha tạt bóng để đồng đội bên trong có thể ghi bàn.
 
Rõ ràng, HLV Pep Guardiola không vô lý khi yêu cầu Sergio Aguero nhiệt tình hơn nữa trong những pha tranh chấp để hỗ trợ phòng ngự. Cả đội hình Tottenham đều sẵn sàng tranh cướp khi mất bóng rồi phá tan lối chơi của chính Man City. Đó là điều Guardiola cũng rất muốn thấy ở Etihad nhưng các cầu thủ tấn công của Man City chưa thể đáp ứng điều này.

Thong tin sau tran Totenham vs Man City
Thông tin sau trận Tottenham 2-0 Man City.
 
Như Đạt
 
 
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Anh và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X