Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và nguy cơ bị loại từ vòng bảng Champions League: Đứa trẻ to xác?

Thứ Tư 01/10/2014 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt đấu đầu tiên tại bảng E, thêm một lần nữa Manchester City lại đứng bên “cửa tử” ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Phải chăng, yếu tố bản lĩnh vẫn là thứ mà nhà ĐKVĐ nước Anh còn thiếu.

Phải nằm chung bảng với Bayern Munich và AS Roma đương nhiên là điều không hề dễ chịu chút nào. Mặc dù vậy, ít nhất thì sau nhiều năm làm “khách quen” tại Champions League, người ta cũng kỳ vọng rằng

Man City sẽ sớm thể hiện được bản lĩnh khi bước ra “trời Âu”. Thế nhưng, sau 2 lượt đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay, có vẻ như The Citizens lại tiếp gây thất vọng khi chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm và thậm chí đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm ngay từ vòng bảng.

Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc của Fernandinho đến từ chân Lampard
Man City gây thất vọng sau trận hòa 1-1 trước Roma đêm qua

Cách đây hơn hai tuần,

Man City đã có màn trình diễn được đánh giá là tương đối thuyết phục trong chuyến làm khách trên sân Allianz Arena. Thi đấu gần như sòng phẳng trước những nhà ĐKVĐ nước Đức, Bayern Munich, thầy trò HLV Pellegrini đã tạo dựng được một thế trận vô cùng chắc chắn và an toàn. Tuy nhiên, chỉ sau một tình huống thiếu tập trung ở phút bù giờ, The Citizens đã phải trả giá với bàn thắng của Jerome Boateng bên phía Hùm xám.

Cho đến trận đấu rạng sáng nay, dường như Man xanh vẫn chưa thể rút ra bài học cho mình. Sớm vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Sergio Aguero trên chấm 11 mét nhưng đội bóng chủ sân Etihad đã không duy trì được thế trận chủ động cần thiết. Hệ quả, chính sự “thiếu lửa” trong lối chơi đã khiến cho thầy trò Pellegrini phải trả giá bằng bàn thua từ một tình huống lập công “siêu phẩm” của Francesco Totti bên phía Roma. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1, và đương nhiên, kết quả này đem lại lợi thế cho đại diện đến từ Italia.

Có một điều dễ dàng nhận thấy rằng, Man City thường xuyên gặp khó khăn tại vòng bảng Champions League, ngay cả trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Từ Napoli, Dortmund cho tới bây giờ là Roma, đều chỉ là những đội bóng không quá mạnh ở châu Âu nhưng vẫn đủ sức khiến The Citizens ôm hận. Đương nhiên, nguyên nhân thì có thể có rất nhiều, từ yếu tố tinh thần, lực lượng, chiến thuật, con người cho tới may mắn… khi đã thất bại, người ta thường có thể viện vào đủ thứ lý do kỳ quặc nhất để biện minh cho mình. Nhưng ít nhất, cần phải khẳng định, bản lĩnh ở đấu trường châu lục chính là thứ mà nhà ĐKVĐ Premier League còn thiếu, thiếu rất nhiều là đằng khác.

Ngay cả ở mùa giải năm ngoái, khi Man xanh có được lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Champions League. Trước một Barca hùng mạnh, dường như The Citizens cũng “lóng ngóng” rồi tự thua nhiều hơn chứ chẳng phải do kém đối thủ về trình độ hay chuyên môn. Bất chấp một thế trận rất tốt được tạo ra, nhưng thầy trò HLV Pellegrini vẫn liên tục mắc những sai lầm đáng trách (điển hình là chiếc thẻ đỏ của Demichelis) và cuối cùng phải nhận thất bại chung cuộc. Rõ ràng, khó có thể đưa ra một lý lẽ nào đủ thuyết phục để bào chữa cho những màn trình diễn “yếu bóng vía” của ManCity tại đấu trường châu Âu. Ngay cả đến thời điểm này, trong tư cách của một nhà ĐKVĐ xứ sở sương mù, đội bóng chủ sân Etihad vẫn cực kỳ thiếu bản lĩnh ở những trận cầu quyết định.

Roma chiếm ưu thế trong 10 phút đầu hiệp 2
Dường như Man City vẫn chưa đủ bản lĩnh để chinh chiến tại Champions League

Trong cuộc sống, thời gian luôn là thứ mà người ta kỳ vọng sẽ giúp cho mỗi cá nhân hoặc mỗi tập thể trở nên vững vàng, cứng rắn và trưởng thành hơn. Khi đã trải qua nhiều lần được tôi luyện từ các môi trường khắc nghiệt nhất, con người có thể tự rút ra những bài học quý báu cho mình và tiến tới sự hoàn thiện trong tương lai. Thế nhưng, với Man City, có lẽ đội bóng chủ sân Etihad không được như vậy.

Và đôi lúc, The Citizens khiến những CĐV phải tự thắc mắc rằng, phải chăng họ vẫn chỉ là những “đứa trẻ to xác” đang lạc lõng giữa cuộc đời…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X