Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vã mồ hôi vào tứ kết Cup Liên đoàn

Thứ Năm 31/10/2013 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng xử đẹp Newcastle 4-0 ngày ra quân Ngoại hạng Anh, nhưng khi tái ngộ hôm qua 30/10 ở vòng bốn Cup Liên đoàn, Man City phải chờ tới hiệp phụ mới có thể thắng trận 2-0. Các bàn thắng của Man City được ghi trong vòng sáu phút cuối hiệp phụ thứ nhất khi cặp tiền đạo Negredo rồi Dzeko lần lượt lập công.

Man City, như thông lệ của nhiều ông lớn, không quá máu lửa với Cup Liên đoàn, nhưng chiến thắng 2-0 cùng tấm vé vào tứ kết phản ánh đúng chênh lệch về thực lực giữa họ với chủ nhà. Với Newcastle, thất bại này có lẽ là một đòn đau. Đội chủ sân St James Park chưa tới mức phải lo trụ hạng, nhưng cũng không nuôi tham vọng bay quá cao ở Ngoại hạng Anh. Cup Liên đoàn vì thế là sân chơi vừa sức để thầy trò Alan Pardew quyết tâm tìm kiếm một danh hiệu mùa này. Nhưng thất bại dưới tay Man City đã vùi dập giấc mơ hoa đó.

Man City giành thắng lợi nhọc nhằn
Man City giành thắng lợi nhọc nhằn

Sự tương phản về tâm thế giữa hai bên thể hiện rõ qua cách các HLV Manuel Pellegrini và Alan Pardew bố trí nhân sự ra sân. Man City thay tới 10 vị trí đá chính so với trận thua Chelsea hôm chủ nhật, chỉ giữ lại Javi Garcia ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Trong khi đó, chủ nhà Newcastle chỉ thực hiện năm sự thay đổi so với đội hình xuất phát trận thua Sunderland cách đây ít ngày.

Dù vẫn có những gương mặt chất lượng như Dzeko, Jovetic, Navas hay Kolarov, Man City vẫn chịu tác động tiêu cực rõ rệt từ những xáo trộn quá lớn về nhân sự. Suốt hiệp đầu, họ tỏ ra thiếu sức sống, sáng tạo và sự bùng nổ cần thiết ở các đợt lên bóng, trong khi hệ thống phòng ngự nhiều lần chơi như mơ ngủ và lắm phen phải lạnh gáy.

Newcaslte, với ít xáo trộn hơn, chơi có nét hơn hẳn trong 45 phút đầu, hiệp đấu mà họ tung ra tới 10 cú dứt điểm. Shola Ameobi thậm chí đã đưa được bóng vào lưới Man City nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, tỷ số 0-0 cũng phản ánh rõ độ vênh về năng lực giữa hai đội bóng. Dù chơi tốt hơn, Newcastle vẫn không đủ năng lực để tạo đột biến. Man City thì đá dưới sức và chỉ sử dụng đội hình hai, nhưng vẫn có thể đứng vững.

Sau giờ giải lao, Man City dường như mới bắt đầu nóng máy và chơi tốt lên, đặc biệt là từ khi David Silva được tung vào sân để tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa và hàng công. Newcastle vẫn chơi không tồi và tiếp tục gây nhiều sóng gió về phía cầu môn của Pantilimon, nhưng đội khách mới là phía tạo ra những cơ hội thật sự rõ nét trong hiệp đấu thứ hai.

Phút 68, Navas thậm chí đã đánh bại thủ môn Newcastle, Tim Krul trong pha đối mặt, nhưng khi nhận đường chuyền của cầu thủ đá cánh người Tây Ban Nha và đối diện với cầu môn trống, Milner lại đưa bóng đi vọt xà. 20 phút sau đó, cơ hội được trao cho Negredo sau tình huống anh bật nhả với Silva rồi được Dzeko kiến tạo. Nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha lại xử lý chậm rồi để lỡ thời cơ.

Không tận dụng được hai cơ hội vàng đó, Man City phải vào đá hiệp phụ và trải qua những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất trong âu lo, khi đối thủ đẩy cao tốc độ. Newcastle thậm chí suýt có bàn thắng ngay phút 92, với pha phá bẫy việt vị của Papiss Cisse. Nhưng trong thế đối mặt với Pantilimon, tiền đạo chủ nhà lại đưa bóng đi thẳng tới vị trí của thủ môn Man City.

Cisse hẳn sẽ rất ân hận với pha hỏng ăn này, bởi bảy phút sau đó, Man City có bàn phá thế quân bình. Dzeko thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm để Negredo làm nốt phần còn lại, đánh bại Krul mới cú đá nối. Khi đối phương còn chưa hết choáng sau bàn thua, Man City lại bồi thêm một đòn nữa với tình huống Milner vẫy má ngoài, chuyền cho Dzeko lừa thua Krul, ghi bàn ấn định kết quả 2-0.

Ở trận còn lại của vòng bốn Cup Liên đoàn hôm qua, Tottenham đoạt vé đi tiếp, nhưng cũng phải trầy vi tróc vảy trước Hull Tigers. Đội quân của HLV Villas-Boas hòa 1-1 trong hai hiệp chính, hòa 2-2 sau hai hiệp phụ và chỉ có thể thắng với tỷ số "kinh dị" 8-7 trong loạt đá luân lưu.

Đội hình thi đấu:
Man City:
Pantilimon - Richards (Zabaletta 84), Boyata, Lescott, Kolarov - Rodwell (Silva 64), Garcia - Navas, Jovetic (Negredo10), Milner - Dzeko
Newcastle: Krul - Debuchy, Williamson, Yanga-Mbiwa, Haidara (Dummett 46) (Ben Arfa 81) - Sissoko, Tiote, Anita, Gouffran - Shola Ameobi (Cabaye 67), Cisse.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X