Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và lời nhắn đến toàn thể châu Âu: "Nothing Certain"

Chủ Nhật 07/01/2018 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phá lưới Burnley đến 4 bàn, bảng quảng cáo hiện lên dòng "nothing certain" (chẳng có gì chắc chắn) như lời thách thức Man City muốn gửi đến toàn thể châu Âu.

 
Burnley hành quân tới Etihad với điểm tựa lớn nhất là sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. The Clarets là đội bóng để lọt lưới ít thứ tư tại giải ngoại hạng mùa này với 19 bàn, chỉ kém sau ba đội đứng đầu bảng xếp hạng là Man City (13), Man Utd và Chelsea (16). Cũng chính sự chắc chắn của hàng phòng ngự là điểm tựa giúp thầy trò Sean Dyche chiếm lấy vị trí thứ 7 tại giải ngoại hạng, chỉ chịu đứng dưới các đại gia thuộc nhóm Big Six.
 
Man City gui loi thi uy den chau Au trong nam 2018.
Man City gửi lời thị uy đến châu Âu trong năm 2018.

Cho đến trước khi bảng điện tử hiện lên 55'55, sự chắc chắn ấy vẫn là niềm hy vọng cho Burnley. Dẫn trước một bàn nhờ sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, Burnley lựa chọn cách chơi co cụm số đông, tạo nên bức tường nhiều lớp khu vực vòng cấm. Với một đội bóng vừa trải qua chuỗi ngày mệt nhọc, lại không thạo chơi bóng bổng như Man City, cách chơi phòng ngự số đông lại được tổ chức tốt của Burnley khiến các học trò của Pep Guardiola rơi vào thế khó.
 
Khi bảng điện tử điểm đến 64 phút 52 giây, bảng quảng cáo của sân Etihad hiện lên dòng chữ "Nothing Certain" (tạm dịch: Chẳng có gì chắc chắn). Chỉ có hai từ đơn giản thôi nhưng lại như tiếng cười của Man City trước hàng thủ Burnley, hay lời nhắn của The Citizens tới cả châu Âu.
 
Chưa đầy mười phút trước, một trong những hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất tại Premier League sụp đổ. Sergio Aguero với bản năng khôn ngoan của những cầu thủ Nam Mỹ điển hình thoát xuống nhận bóng từ pha đá phạt nhanh của Gundogan, thủ thành Pope khi ấy còn mải chỉ đạo các đồng đội thiết lập hàng rào và khi nhận ra, quá muộn rồi. Hai phút sau, Aguero xiên thẳng vào vòng cấm Burnley, nhận bóng từ pha giật gót của Gundogan để đưa Man City lên dẫn trước.
 
Thế là Burnley sụp đổ!
 
Trong bối cảnh dẫn bàn, Burnley buộc phải dâng lên rồi rơi vào bẫy phản công của Man City. Hai bàn thắng sau đó của Leroy Sane và Bernardo Silva chỉ tiếp tục chứng minh rằng ở nước Anh lúc này, thầy trò Pep Guardiola vẫn là thế lực đáng sợ bậc nhất.  
 
Man City de dang huy diet Burnley trong su hung phan.
Man City dễ dàng hủy diệt Burnley trong sự hưng phấn.

Bóng đá đơn giản nhất chỉ gồm hai ý niệm: Ghi bàn và không để đối thủ ghi bàn. Như vậy để đánh bại một đội bóng chỉ có hai cách: Ghi bàn nhiều hơn đối thủ, hoặc thủng lưới ít hơn đối thủ. Với màn trình diễn của Man City, cách thứ hai là thứ có lẽ đảm bảo hơn để đánh bại các học trò của Pep. 
 
"Nothing Certain", câu nói đầy ẩn ý này đang lột tả đúng thực trạng của những đội bóng phải đối đầu với Man City hiện nay. Từ đầu mùa giải đến nay, Crystal Palace và Wolverhampton là hai đội bóng có thể giữ trắng lưới trước Man City.

Trận gặp Crystal Palace do các trụ cột của Pep đều quá mệt mỏi do phải thi đấu với tần suất dày đặc, đến nỗi Kevin De Bruyne và Gabriel Jesus đều chấn thương phải rời sân sớm. Còn cuộc chạm trán Wolves chỉ ở League Cup, đấu trường mà Man City coi là ưu tiên số ba, sau cả FA Cup vốn từng bị Pep Guardiola tuyên bố có thể từ bỏ bất cứ lúc nào.
 
Từ đầu mùa giải, Man City có đến 14 trận thắng bằng việc ghi vào lưới đối phương từ ba bàn trở lên, chiếm 43.75% trong tổng số trận đã đá ở mọi đấu trường. Điều đó cho thấy chơi đôi công với Man City với hy vọng ghi nhiều bàn hơn là sự mạo hiểm lớn.
 
Để giành được kết quả tốt lúc này, cách tốt hơn là để lọt lưới ít hơn Man City. Burnley vốn không phải là đội bóng tấn công, thậm chí họ còn nằm trong top 5 đội ghi ít bàn nhất tại Premier League mùa này nhưng có thể tận dụng được sai lầm của hàng thủ Man City để ghi bàn. Từ đầu mùa, The Citizens sở dĩ để thua ít bàn bởi các đối thủ đa phần lùi sâu phòng ngự, cũng như chưa nắm được điểm yếu của hàng phòng ngự do Pep gây dựng.
 
Hang phong ngu Man City van co diem yeu nhat dinh o vi tri trung ve.
Hàng phòng ngự Man City vẫn có điểm yếu nhất định ở vị trí trung vệ.

Burnley dù thất bại vẫn có tác dụng tham khảo rất lớn. Các đội bóng có thể chơi phòng ngự số đông, sau đó phất bóng bổng lợi dụng các tiền đạo cao to tranh chấp khiến hàng phòng ngự Man City mắc sai lầm. Kompany chấn thương, John Stones và Mangala chưa đem lại sự yên tâm khi hay mắc sai lầm. Đây là điểm yếu lớn nhất các đối thủ có thể khai thác, tính đến thời điểm hiện tại.
 
Dù sao đi nữa, mọi đội bóng khi gặp Man City đều phải đảm bảo điều kiện cần là thủng lưới ít hơn, khi dòng chữ "Nothing Certain" như lời thách thức đến toàn thể châu Âu.

Tổng hợp Man City 4-1 Burnley (FA Cup):
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X