Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và Liverpool: Khác biệt ở khả năng dứt điểm

Thứ Hai 29/02/2016 03:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã vượt qua Liverpool để giành chức vô địch League Cup. Trận Liverpool 0-1 Man City, khả năng tận dụng cơ hội chính là khác biệt lớn nhất.


Cả Man City và Liverpool đều sở hữu những chân sút được đánh giá rất cao. Nhưng đến thời điểm hiện tại khả năng tận dụng cơ hội của hai đội là hoàn toàn khác biệt. Theo thống kê, Man City chính là đội dứt điểm nhiều nhất giải Ngoại hạng mùa này. Trong khi đó số lượng những cú sút của Liverpool xếp ở vị trí thứ 5. Nhưng hiệu quả từ những tình huống dứt điểm của hai đội là hoàn toàn khác biệt.
Chung ket League Cup Liverpool vs Man City hinh anh
Khả năng dứt điểm của Man City là rất tốt
Man City đã ghi được 48 bàn sau 26 vòng đấu tại giải Ngoại hạng. Số lượng bàn thắng của The Citizens chỉ kém Leicester và Tottenham duy nhất có một bàn. Nên nhớ rằng thầy trò HLV Pellegrini vẫn còn trong tay một trận chưa đá. Điều đó cho thấy rằng hàng công Man City vẫn chơi rất hiệu quả. Trong khi đó những chân sút của Liverpool đang gây thất vọng rất lớn. Mặc dù tích cực dứt điểm nhưng hàng công Lữ đoàn đỏ chỉ xếp thứ 9 về số lượng bàn thắng có được tại giải Ngoại hạng. Từ đó có thể thấy rằng chất lượng từ những cú sút của các chân sút bên phía The Kop là không cao.
Liverpool 1-1 (pen 1-3) Man City (KT): Người hùng Caballero mang về cúp Liên đoàn Anh cho Man xanh
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Man...
Trong chuyến làm khách tới sân của Dynamo Kiev tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, những chân sút của Man City đã thi đấu vô cùng hiệu quả. Cụ thể, Man xanh dứt điểm tổng cộng 15 lần, trong đó có 5 lần bóng đi trúng đích và họ mang về 3 bàn thắng. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là rất cao. Ngược lại, cũng ra sân tại đấu trường Europa League, nhưng các chân sút của Liverpool lại gây thất vọng rất lớn.
Chung ket League Cup Liverpool vs Man City hinh anh 2
Hàng công Liverpool dứt điểm rất thiếu hiệu quả
Trong hai trận đấu với Augsburg tại vòng 1/16 Europa League, những chân sút của The Kop tung ra tổng cộng 40 cú sút. Nhưng chỉ có 11 cú đá trong số đó đi trúng khung thành (tỉ lệ trúng đích chỉ vào khoảng hơn 20%). The Kop chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng sau rất nhiều cú dứt điểm. Điều đặc biệt là pha lập công đó lại đến từ cú đá phạt thành bàn từ chấm 11m của James Milner. Những Philippe Coutinho, Daniel Sturridge hay Roberto Firmino đều có những cơ hội mười mươi nhưng không thể tận dụng được.
Klopp: Liverpool có thua, tôi vẫn thắng
(Bongda24h.vn) – HLV người Đức chia sẻ cảm nghĩ trước thềm đại chiến với Man City ở Wembley, nơi quyết định xem ai sẽ là nhà vô địch Cúp Liên đoàn Anh mùa giải...
Khả năng dứt điểm của hai đội thể hiện rất rõ trong trận chung kết League Cup. Trên sân Wembley, Liverpool tung ra tổng cộng 16 cú sút, nhưng chỉ có 4 trong số đó đi trúng mục tiêu. Trung bình cứ 4 cú đá họ mới có một lần đưa bóng đi vào khung thành đối thủ. Bên kia chiến tuyến, Man City sở hữu 20 cú sút, nhưng trong đó có tới 8 lần bóng đi trúng mục tiêu. Cứ 2,5 cú sút các chân sút của Man xanh lại một lần đưa bóng đi trúng đích. Con số này ấn tượng hơn hẳn những gì những cầu thủ tấn công của The Kop làm được.
Chung ket League Cup Liverpool vs Man City hinh anh 3
Man City đánh bại Liverpool nhờ dứt điểm tốt hơn
Khả năng dứt điểm của hai đội còn được thể hiện ở loạt đá 11m. Nếu như bên phía Man City chỉ có tiền vệ Fernandinho đá hỏng thì Liverpool lại có tới 3 cầu thủ thực hiện không thành công quả đá của mình. Danh sách những cầu thủ này bao gồm: Philippe Coutinho, Adam Lallana và Lucas Leiva. Dứt điểm thua thiệt đối thủ khiến The Kop chấp nhận thất bại 2-4 trên chấm phạt đền, qua đó đành nhìn Man xanh đăng quang tại đấu trường League Cup.

Trận thua này khiến Liverpool lỡ cơ hội giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 3 mùa giải chờ đợi. HLV Klopp cũng không thể giành danh hiệu đầu tiên trong màu áo đội bóng chủ sân Anfield. Nhưng vấn đề lớn nhất của The kop chính là khả năng dứt điểm không được cải thiện. Đội bóng chủ sân Anfield vẫn đang thi đấu tại Premier League và Europa League. Mục tiêu của họ trong phần còn lại của mùa giải là tìm kiếm vé dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. Để làm được điều đó các chân sút của Lữ đoàn đỏ buộc phải cải thiện khả năng dứt điểm.

Tổng hợp: Liverpool 1-1 Man City (Chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X