Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và Liverpool có thể đối đầu nhau ở... vòng 39 Premier League 2016/17

Thứ Hai 01/05/2017 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trường hợp cân bằng điểm số và mọi chỉ số phụ (không tính đối đầu), hai ông lớn Premier League sẽ phải bước vào một trận đấu play-off quyết tử trên sân trung lập Wembley.

Bị Middlesbrough cầm hòa thất vọng 2-2, Manchester City không thể vượt mặt Liverpool trên BXH Premier League khi đã cân bằng số trận đấu. Thực tế thì hiện tại, hai đội đang cùng có 66 điểm/34 trận và hiệu số bàn thắng bại đạt 28. The Kop tạm thời làm nên sự khác biệt bởi vỏn vẹn 5 bàn thắng ghi nhiều hơn đối thủ cạnh tranh.

Man City va Liverpool co the doi dau nhau o vong 39 Premier League 201617 hinh anh
Cân bằng điểm số và mọi chỉ số phụ, Man City và Liverpool có thể quyết tử bằng một trận play-off để phân định quyền lợi Champions League

Với lịch thi đấu còn lại nhẹ nhàng hơn cùng việc Liverpool thường xuyên gặp khó trước những đội bóng dưới cơ, Man City hoàn toàn có khả năng bắt kịp về số bàn thắng ghi được. NHM tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu sau 4 vòng đấu cuối cùng, Man City và Liverpool cân bằng về điểm số tất cả các chỉ số phụ, chia nhau những vị trí “nhạy cảm” như 3 và 4 hay trên hết là 4 và 5 – ranh giới của việc có hay không suất tham dự Champions League mùa giải tới.

Với luật lệ khá kỳ quặc của ban tổ chức giải ngoại hạng rằng thành tích đối đầu sẽ không được tính (Liverpool ăn chắc với 1 thắng và 1 hòa), một trận play-off quyết tử sẽ diễn ra trên sân trung lập Wembley, đồng nghĩa riêng Man City và Liverpool sẽ bước vào vòng 39 của mùa giải. Điều C.17 trong bạch thư Premier League đã ghi rõ:

“Nếu kết thúc mùa giải, hai hay nhiều đội nằm trong diện vô địch, xuống hạng hoặc cạnh tranh các suất tham dự cúp Châu Âu cân bằng nhau về điểm số, hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng ghi được, họ sẽ phải thi đấu thêm với nhau một hay nhiều trận quyết định nữa trên sân trung lập. Hình thức, thời gian và địa điểm thi đấu sẽ được quyết định bởi ban tổ chức.”

Chỉ trong trường hợp Man City và Liverpool chia nhau hai vị trí 2 và 3 với quyền lợi ngang nhau, trận play-off thú vị này mới không cần thiết phải diễn ra và số tiền thưởng vị trí xếp hạng sẽ được chia đều. Tuy nhiên, bắt kịp Chelsea hay Tottenham vào lúc này là điều không thể với Man City và Liverpool. Còn lại thì rất khác, như 4 và 5 nói trên hay thậm chí 3 và 4 – quyết định đội nào vào thẳng vòng bảng Champions League và đội nào phải tranh vé vớt đầy rủi ro.

Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X