Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City và hội chứng “sống nhờ” Aguero

Thứ Hai 03/11/2014 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận derby Manchester đêm qua, thêm một lần nữa Sergio Aguero lại trở thành “cứu tinh” cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini với pha lập công duy nhất giúp The Citizens giành thắng lợi chung cuộc 1-0 trước Man United.

Aguero
Aguero ghi bàn duy nhất giúp Man City giành thắng lợi chung cuộc ở trận derby Manchester đêm qua

Không phải đến bây giờ, người ta mới nhận thấy vai trò “tối quan trọng” của Aguero tại sân Etihad. Ngay từ giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, khi tiền đạo người Argetina dính chấn thương dài hạn, The Citizens đã gặp không ít khó khăn trong khâu ghi bàn. Rất may, ở thời điểm đó, Man City vẫn còn một “vị thần” mang tên Yaya Toure đã phần nào thay thế Aguero với nhiệm vụ đem về những bàn thắng và giúp thầy trò HLV Pellegrini đăng quang tại Premier League.

Mặc dù vậy, bước sang mùa giải năm nay, mọi thứ dường như đã thay đổi đáng kể. Khi mà Toure đã sa sút phong độ nghiêm trọng kể từ đầu mùa đến giờ, cũng đồng nghĩa rằng Man xanh đã mất đi một “họng pháo” quan trọng từ tuyến tiền vệ. Kéo theo đó, trách nhiệm đối với các chân sút như Aguero hay Dzeko vì thế mà trở nên nặng nề hơn. Thế nhưng, khi mà cả Dzeko lẫn Stevan Jovetic, cầu thủ vừa đá chính trong trận derby Manchester đêm qua đều chưa cho thấy được sự hiệu quả cần thiết, Man City xem như chỉ còn một mình Aguero biết… lập công. Điều này về lâu về dài, sẽ là một căn bệnh “nan y” hết sức nguy hiểm bởi nếu như cựu ngôi sao Atletico bất ngờ dính chấn thương hoặc không thể ra sân vì một lý do nào đấy, nhà ĐKVĐ nước Anh hoàn toàn có thể lâm vào tình cảnh khó khăn.

Tính đến thời điểm này, Aguero đã ghi được 10 bàn tại Premier League, trong tổng số 20 bàn của Man City (tương đương 50%). Hiệu suất làm bàn của cầu thủ người Argentina rõ ràng là rất ấn tượng, trung bình 1 bàn/trận và đương nhiên, anh cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh như một điều tất yếu, xếp trên Diego Costa của Chelsea 1 bàn. Về lý thuyết, người hâm mộ The Citizens có thể vui mừng vì phong độ ổn định của Aguero, đặc biệt là kể từ sau khi chân sút 26 tuổi chính thức bình phục chấn thương. Trong trường hợp tiền đạo người Argentina vẫn thi đấu tốt, Man City sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Tuy nhiên, như đã biết, Premier League vốn là một cuộc đua “đường trường” kéo dài đến tháng 5 năm sau. Do đó, sẽ có rất ít cầu thủ đủ thể lực để duy trì phong độ ghi bàn đều đặn trong cả mùa giải. Bản thân Aguero mùa trước chính là một ví dụ rõ nét nhất. Anh chơi thăng hoa ở giai đoạn đầu cho đến thời điểm dính chấn thương và khi trở lại, sự nguy hiểm của cựu ngôi sao Atletico đã suy giảm đáng kể. Năm nay, Man City thậm chí không còn Negredo (sang Valencia), một “số 9” kiểu thuần túy có khả năng chớp thời cơ và dứt điểm tốt. Chưa kể, sự sa sút của Yaya Toure cũng khiến đội bóng chủ sân Etihad mất đi một “nguồn cung” bàn thắng quan trọng từ khu trung tuyến. Chỉ cần Aguero chấn thương, vấn đề sẽ trở nên thực sự nan giải với thầy trò HLV Pellegrini.

Aguero
Man City đang phụ thuộc rất nhiều vào Aguero

Ở cuộc đối đầu với M.U trong trận derby thành Manchester đêm qua, thêm một lần nữa, ngôi sao người Argentina lại chính là “cứu tinh” của nhà ĐKVĐ Premier League. Bằng pha lập công duy nhất từ đường căng ngang của Clichy, Aguero đã đem về 3 điểm trọn vẹn cho The Citizens. Trước đó, cũng cần phải nói rằng, cầu thủ 26 tuổi đã thi đấu hết sức nỗ lực trên hàng công. Rõ ràng, trong một ngày mà “phương án B” Jovetic chơi không mấy hiệu quả, Navas tỏ ra “vô duyên”, thì ngay cả khi được thi đấu hơn người, thầy trò Pellegrini cũng không thể hiện được sự áp đảo trước Man Utd. Cũng may thay, đội bóng chủ sân Etihad vẫn còn đó Aguero, một sát thủ theo đúng nghĩa. Bàn thắng vào lưới Quỷ đỏ thể hiện đẳng cấp của cựu chân sút Atletico nhưng cũng nói lên một thông điệp rằng: “Man City đang quá phụ thuộc vào anh”.

Chắc chắn, trong tương lai, nếu như HLV Pellegrini không nhanh chóng tìm ra phương án khắc phục vấn đề này, Man xanh sẽ… khủng hoảng tiền đạo. Khi mà những Dzeko hay Jovetic chưa thể hiện được khả năng săn bàn, tuyến hai thi đấu quá “công nhân”, cũng đồng nghĩa rằng mọi trách nhiệm lĩnh xướng hàng công The Citizens đang dồn cả lên vai một mình Aguero mà thôi.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X