Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và danh hiệu Carabao Cup đắt giá

Thứ Ba 26/02/2019 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Nhưng chiến thắng này đến với một cái giá khá đắt với nhà ĐKVĐ Premier League.
Man City không thể hiện một phong độ thật sự xuất sắc tại Wembley. Nhưng họ vẫn có thể vượt qua Chelsea trên loạt penalty và nâng cao danh hiệu Carabao Cup ở mùa giải thứ 2 liên tiếp. Nhiệm vụ đầu tiên trong kế hoạch “ăn 4” đã hoàn thành. Nhưng chấn thương đến với Laporte và Fernandinho có thể khiến cho kế hoạch của HLV Pep Guardiola bị xáo trộn trong bối cảnh lịch thi đấu đang chuẩn bị bước vào giai đoạn bận rộn.

Cả Laporte và Fernandinho đều là những hạt nhân đặc biệt quan trọng của Man City ở mùa giải này. Laporte mới chỉ vắng mặt đúng 1 trận đấu ở Premier League mùa này. Anh đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ của Man xanh. Không chỉ thế, Laporte còn có thể đảm nhiệm tốt vị trí hậu vệ trái trong bối cảnh Benjamin Mendy vẫn đang vật lộn với chấn thương.

Man City và danh hiệu Carabao Cup đắt giá hình ảnh

Laporte và Fernandinho đều dính chấn thương sau trận thắng Chelsea


Laporte không thể thi đấu khiến Pep Guardiola mất đi một phương án linh động ở hàng phòng ngự. Man City vẫn còn những sự lựa chọn khác ở vị trí trung vệ như John Stones, Nicolas Otamendi hay Vincent Kompany nhưng những cầu thủ này đều không có phong độ thật sự lý tưởng.

Mất tiền vệ trụ Fernandinho còn khiến Man City gặp nhiều vấn đề hơn. Ngôi sao người Brazil vắng mặt 2 trận đấu trong giai đoạn Giáng sinh mùa này – màn tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà và chuyến làm khách đến sân Leicester. Và thật bất ngờ là Man City đã thua sấp mặt ở cả 2 trận đấu này.

John Stones là nhân tố cần thiết để hàng phòng ngự Man City không bị đẩy vào tình trạng mong manh. Nhưng chính cầu thủ người Anh này cũng đang bị căng cơ háng và có thể vắng mặt ở vòng 28 sắp tới. Trong khi đó, Gundogan sẽ phải gánh nhiều trọng trách phòng ngự hơn khi thay thế Fernandinho. Và điều này đủ để khiến HLV Pep Guardiola phải lo lắng sau khi chứng kiến những thử nghiệm của mình bị các đội bóng tầm trung ở Premier League vùi dập dễ dàng.

Pep Guardiola

Pep Guardiola chưa thể vui mừng sau danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này


Chính HLV Pep Guardiola đã có những lời phát biểu nửa mừng nửa lo sau khi đăng quang vô địch Carabao Cup: “Góp mặt ở 4 đấu trường là một thử thách khó khăn. Chúng tôi không biết mình sẽ đi đến đâu vào cuối mùa giải.
Fernandinho và Laporte sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong những trận đấu tiếp theo, nhất là ở Champions League cũng như Premier League. Nhưng chiến thắng trước Chelsea cũng quan trọng với tinh thần của chúng tôi”.


Lịch đấu của Man City lúc này tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhưng không phải quá khó. Họ sẽ tiếp đón West Ham tại Etihad rồi hành quân đến sân Bournemouth. Sau đó là một kỳ nghỉ giữa tuần hiếm hoi trước khi đối đầu với Watford.

Đây đều là những trận đấu mà Man City được kỳ vọng giành chiến thắng. Nhưng chỉ cần 1 cú sảy chân, mọi thứ có thể vượt quá tầm với của đội bóng thành Manchester. Họ đang kém Liverpool 1 điểm. Khoảng cách này có thể mong manh và có thể san lấp bất cứ lúc nào. Nhưng khi Man City thiếu Fernandinho, thật khó để đảm bảo chiến thắng sẽ thuộc về họ dù hàng công có chơi tốt đến đâu.

Video tổng hợp trận đấu Chelsea 0-0 (pen 3-4) Man City:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X