Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và Chelsea sẵn sàng "phá két" vì David Villa

Thứ Năm 16/06/2011 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo số 7 của Barca nằm trong tầm ngắm của hai đội bóng ở Premier League. Cả Man City lẫn Chelsea đều sẵn sàng gia nhập cuộc đua giành chữ ký của David Villa một khi Barca "bật đèn xanh" cho vụ này.

Đội bóng Tây Ban Nha đã bỏ ra tới 40 triệu euro để mua Villa từ Valencia mùa Hè 2010. Màn trình diễn của tiền đạo tuyển thủ Tây Ban Nha ở Nou Camp mùa giải vừa qua không đến nỗi nào. Barca cũng đã cho thấy ý định giữ chân Villa lâu dài khi ký với anh hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2014.

Mới hợp tác chưa đầy 1 năm, Barca đã tính đến việc đẩy David Villa ra đường

Nhưng như thế không có nghĩa Villa thuộc diện "bất khả xâm phạm". Thực ra, Barca vốn không có ý định bán Villa. Nhưng họ lại đang rất muốn chiêu mộ Fabregas. Đó không phải điều gì mới mẻ nhưng mong muốn lấy lại Cesc từ Arsenal ngày một trở nên cháy bỏng. Guardiola thực sự muốn đưa Fabregas về lại Nou Camp. Tuy nhiên, Arsenal đòi cỡ 35-40 triệu euro mới cân nhắc bán. Barca không quá dư dả để có thể giải ngân tức thì số tiền tương đối lớn đó.

Nhật báo Metro cho rằng đội bóng xứ Catalunya phải chấp nhận hy sinh một trong những ngôi sao tấn công trong đội hình của họ hiện nay vì... Cesc. Chưa kể là ngoài ý định mua Fabregas, Barca còn muốn lấy ít nhất một trong những ngôi sao như Giuseppe Rossi, hoặc Alexis Sanchez. Đó cũng đều là những cầu thủ có giá chuyển nhượng không hề rẻ. Có tin nói Barca từng trả giá Giuseppe Rossi 20 triệu euro nhưng Villarreal đã khước từ. Với Sanchez, số tiền chuyển nhượng phải tầm trên dưới 30 triệu euro. Thậm chí có thể còn cao hơn.

Để có tiền mua về những cầu thủ nói trên, Barca cần phải bán người và tờ Metro cho rằng David Villa có thể bị "hy sinh". Dù "số 7" có tài nhưng vai trò của anh không phải là không ai thay được. Không có Villa, hệ thống thi đấu của Barca vẫn có thể vận hành tốt. Điều quan trọng nữa là Villa sắp bước sang tuổi 30. Bán anh bây giờ còn được giá. Nếu để 1-2 năm nữa mới bán, chắc chắn giá chuyển nhượng của Villa sẽ giảm.

Theo Metro, cả Chelsea lẫn Man City đang hướng về Nou Camp để "bắt sóng". Cả hai đại diện của Premier League đều có nhu cầu tăng cường hàng công và họ sẵn sàng bỏ ra tới 45 triệu euro để có sự phục vụ của David Villa. Nếu đúng vậy, đó là con số đáng để Barca cân nhắc. Họ vừa không lỗ nếu bán Villa với giá đó, lại vừa có cơ hội bổ sung vào đội ngũ ít nhất là một tài năng tấn công mới. Như vậy về lực lượng, không có xáo trộn gì nhiều. Điều đáng lưu ý là dù ai trong số những Sanchez, Giuseppe Rossi hay Fabregas cập bến Nou Camp, họ cũng đều trẻ hơn Villa và hứa hẹn có thể cống hiến cho Barca lâu dài hơn tiền đạo số 7.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X