Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City và báo động về khả năng dứt điểm

Thứ Năm 07/09/2017 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điểm yếu của Man City lúc này được cho là nằm ở khâu phòng ngự. Nhưng có thể thấy rằng hàng công mà HLV Pep Guardiola xây dựng vẫn chưa thi đấu đạt yêu cầu sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Premier League 2017/18.

Đầu mùa trước, Man City có khởi đầu cực kỳ ấn tượng với 10 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Nhưng rồi sau đó, hàng phòng ngự bất ổn còn hàng công thi đấu kém hiệu quả hơn hẳn khiến cho Man xanh dần bị hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Vào giai đoạn tháng 5, HLV Pep Guardiola đã đưa ra nhận định về mùa giải của Man City một cách đầy tiếc nuối.

“Chúng tôi không ghi đủ bàn thắng. Các con số thống kê không nói dối. Chúng tôi chơi không tốt trong vòng cấm đối phương ở mùa giải này. Ngoài một trận đấu tại White Hart Lane, tôi không thể nhớ trận đấu nào mà chúng tôi tạo ra ít cơ hội hơn đối thủ.

“Kể cả so sánh với nhà vô địch Chelsea, chúng tôi còn tạo ra nhiều cơ hội tại Etihad hơn là số cơ hội của họ tại Stamford Bridge. Nhưng ở trong vòng cấm, chúng tôi vẫn chưa đủ tốt và nhạy bén. Chúng tôi là đội đứng số một ở Premier League về khả năng tạo cơ hội nhưng rất nhiều cơ hội trong số đó bị bỏ lỡ đáng tiếc”.
Man City va bao dong ve kha nang dut diem hinh anh
HLV Pep Guardiola chưa thể hài lòng với khả năng dứt điểm của các học trò

Sau kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, hàng công Man City được bổ sung thêm tân binh đắt giá Bernardo Silva. Bộ đôi hậu vệ cánh mới Walker và Mendy cũng giúp cho hành lang biên của The Citizens được đảm bảo cân bằng cả về mặt phòng thủ lẫn tấn công. Nhưng sau những sự đầu tư này, màn khởi đầu của Man City ở Premier League 2017/18 lại không thực sự quá ấn tượng.

Đoàn quân của Pep Guardiola ra quân với chiến thắng 2-0 trước tân binh Brighton. Nhưng sau đó là hai trận đấu trày trật với Everton và Bournemouth. Đội bóng thành Manchester may mắn cầm hòa được Everton trong thế chỉ còn 10 người từ đầu hiệp hai và cũng chỉ có được chiến thắng trước Bournemouth ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Hàng phòng ngự của Man xanh có thể sẽ bị soi xét nhưng rõ ràng sự thiếu hiệu quả của hàng công mới là vấn đề khiến Pep phải lo lắng.

Sau trận hòa bạc nhược trước Everton, Pep Guardiola một lần nữa lên tiếng than thở về khả năng dứt điểm của các học trò. “Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội trong hiệp một nhưng không thể dứt điểm thành công. Chúng tôi tạo ra khoảng 3 hay 4 cơ hội trước khi họ ghi bàn. Số lượng cú sút trúng đích và gần trúng đích của chúng tôi là rất tốt. Điều duy nhất mà chúng tôi có thể làm là tiếp tục tạo cơ hội. Có thể vận may sẽ thay đổi vào một ngày nào đó”.
Man City tính khởi kiện… La Liga
Không chịu nổi thêm những phát biểu công kích của chủ tịch Javier Tebas, đại gia nước Anh đang lên kế hoạch hành động.

Man City va bao dong ve kha nang dut diem hinh anh 2
Man City vất vả ở những vòng đầu vì hiệu quả dứt điểm kém của các tiền đạo

Dựa trên thống kê của Opta, đội bóng của Pep Guardiola thi đấu không tệ. Họ có tỉ lệ cầm bóng trung bình lên tới 71.6%. Số lần chạm bóng của các cầu thủ Man City trong vòng cấm đối phương cũng lên tới 105 lần chỉ sau 3 trận đấu. Đây là hai thông số mà Man xanh vượt trội so với bất kỳ đội bóng nào khác ở giải đấu. Nhưng số lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của họ cũng chạm đến con số 6, cao hơn hẳn các đội bóng khác ở Premier League.

Năm ngoái, những cơ hội bị phung phí từng khiến Man City phải trả giá đắt khi bị loại bởi Monaco ở vòng 1/8 Champions League dù có lợi thế dẫn trước hai bàn sau lượt đi. HLV Jurgen Klopp cũng phải ngạc nhiên về khả năng dứt điểm kém cỏi của các cầu thủ Man City trong trận đấu với Liverpool vào tháng 3. Nếu thắng trong trận đại chiến đó, Man City đã có thể làm cuộc đua vô địch Premier League trở nên kịch tính hơn.

Cuối tuần này, Liverpool đang có phong độ cao sẽ lại hành quân tới sân Etihad. Và dễ dàng mường tượng được rằng Man City sẽ lại trình diễn một lối chơi tấn công cùng số cơ hội tạo ra không phải là ít. Nhưng HLV Pep Guardiola chưa biết chừng vẫn sẽ phải đứng ngoài đường biên và hy vọng thần may mắn đứng về phía mình. Mùa giải dẫu còn rất dài nhưng nếu chiến lược gia người Tây Ban Nha không nhanh chóng cải thiện hiệu quả dứt điểm, khả năng Man City tiếp tục trải qua một mùa giải thất bát là rất cao.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X