Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City ưu tiên dùng hàng nội

Thứ Bảy 05/04/2014 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Chiến lược shopping của Man City sẽ có nhiều thay đổi, kể từ hè này.

Án phạt dành cho Barcelona là lời cảnh tình với nhiều đội bóng vốn quen với việc chiêu mộ sao để nâng cấp đội hình. Man City là một cái tên như thế. Nhưng họ đã thay đổi từng bước hướng đi khi chi ra hàng trăm triệu bảng xây khu phức hợp đào tạo trẻ chất lượng hàng đầu nước Anh. Man City cũng đầu tư và bổ sung một lượng tuyển trạch viên lớn phái đi khắp châu Âu.

Barkley
Tiền vệ Barkley


Năm nay, họ tiếp tục thay đổi. Dĩ nhiên việc đầu tư lò đào tạo trẻ là dành cho tương lai. Thế nên Man City muốn mạnh lên trong hiện tại thì vẫn phải nhờ vào túi tiền mua sắm. Khác ở chỗ các mục tiêu của họ không còn dàn trải nữa mà sẽ tập trung vào thị trường nội địa. Bởi theo luật của LĐBĐ Anh, một đội bóng phải có tối thiểu 8 cầu thủ trưởng thành ở Anh trong danh sách 25 người đăng ký dự một mùa giải Premier League. Hiện tại, ở Etihad có những Joe Hart, Lescott, Clichy, Rodwell, Micah Richards, Wright… đáp ứng đủ tiêu chí này. Song hè 2014, Lescott, Richards và thủ thành Wright sẽ phải ra đi. Vì vậy Man City buộc phải tìm nguồn cầu thủ trưởng thành từ các lò tại Anh để lập vào chỗ trống.

Tờ Daily Mail cho hay 3 ưu tiên đang được nhắm đến là hậu vệ Luke Shaw của Southampton, tiền vệ Ross Barkley của Everton và hậu vệ Jamaal Lascelles của Nottingham Forest. Shaw, 18 tuổi, đang là một cái tên rất thu hút ở Anh. Hậu vệ trái này công tốt thủ cũng hay. Anh chính là niềm hy vọng cho vị trí hậu vệ trái trong tương lai của ĐT Anh. Shaw đang được Chelsea và Man United săn đón nhiệt tình. Vì thế sẽ không dễ cho Man City.

Barkley cũng tương tự khi tiền vệ 20 tuổi này đang được ví von là mang “gen” của cả Gerrard lẫn Lampard. Kỹ năng sút xa tốt, tham gia tấn công ổn và chuyền bóng cũng rất chính xác. Đó là những điểm mạnh của Barkley. Chelsea đang gạ gẫm Everton nhượng lại tiền vệ 18 tuổi này để thay thế Frank Lampard. Cơ hội dành cho Man City là không nhiều. Bởi vẫn còn đó tấm gương Rodwell, một cầu thủ cũng nổi ở lò Everton nhưng xịt khi sang Man City. May ra cơ hội dành cho Man xanh chỉ sáng sủa trong thương vụ Jamaal Lascelles mà thôi.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X