Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tuyển quân: Cần nhưng phải “nhẫn”

Chủ Nhật 28/06/2015 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City buộc phải “thay máu” ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Nhưng để tránh lặp lại những sai lầm trong quá khứ đội bóng chủ sân Etihad cần phải thận trọng.


Man City vừa trải qua một mùa giải thất vọng, đội bóng chủ sân Etihad không có được bất kỳ một danh hiệu nào. BLĐ Man xanh vẫn tin tưởng HLV Pellegrini, nhưng nếu không có danh hiệu lớn ở mùa giải tới nhiều khả năng nhà cầm quân người Chile sẽ bị sa thải. Vấn đề lớn nhất với The Citizens lúc này là thanh lọc lực lượng, chu kỳ thành công của nửa xanh thành Manchester đã qua đi và giờ là lúc họ cần một thế hệ mới nhằm chinh phục những danh hiệu. Mùa giải trước, tuổi trung bình của cầu thủ Man xanh thuộc loại già nhất Premier League. Không ít trận, người ta thấy những lão tướng của Man City bị bóp nghẹt bởi tốc độ và sức trẻ của đối thủ. Hơn nữa, do độ tuổi trung bình quá cao nên Man xanh chỉ chơi tốt ở nửa đầu mùa giải còn ở giai đoạn lượt về họ tỏ ra xuống sức rất nhiều.
Man City tuyen quan Can nhung phai nhan hinh anh
Những mục tiêu đầy sức trẻ của Man City ở hè 2015
Với đội hình quá nhiều lão tướng, tuổi trung bình của Man xanh mùa trước lên tới 29,1 tuổi. Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến đội chủ sân Etihad thất bại trong cuộc đua vô địch là sự sa sút thấy rõ về thể lực. Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany sắp bước sang tuổi 30, Yaya Toure đã 32 và thậm chí Martin Demichelis còn bước sang tuổi 34. Điều này khiến Man City phải lên kế hoạch trẻ hóa đội hình ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. The Citizens cần cải tổ mạnh mẽ trên các tuyến nếu muốn cạnh tranh chức vô địch với các đối thủ trực tiếp. Việc UEFA nới lỏng Luật công bằng tài chính là điểm mấu chốt để Man xanh “phá két” chiêu mộ những ngôi sao.

Man City rất cần bổ sung lực lượng, thế nhưng họ cũng cần thận trọng trong kế hoạch mua sắm của mình. Hai kỳ chuyển nhượng hè gần đây, đội bóng chủ sân Etihad đều gặp những thất bại đầy cay đắng. Hè 2013, nửa xanh thành Manchester bỏ ra 22 triệu bảng để có được tiền đạo Stevan Jovetic từ Fiorentina, thế nhưng bản hợp đồng này cho thấy sự toàn diện khi trong hai mùa giải khoác áo Man City chân sút người Montenegro chỉ có được 8 bàn thắng sau 30 lần ra sân tại Premier League. Với những gì đã thể hiện, nhiều khả năng anh sẽ phải trở lại Serie A ở hè này. Alvaro Negredo cũng là một trong những bản hợp đồng của Man City ở hè 2013. Để có được chân sút người Tây Ban Nha đội bóng của HLV Pellegrini đã chi ra 16,4 triệu bảng. Mặc dù đã có được 23 bàn sau 48 trận nhưng bản hợp đồng mang tên Negredo vẫn là bản hợp đồng thất vọng. Anh được Man City đẩy tới Valencia vào hè năm ngoái.
Man City tuyen quan Can nhung phai nhan hinh anh 2
Jovetic là một trong những thất bại của Man City
Sự thất vọng của Man City trên bàn chuyển nhượng tiếp tục tiếp diễn ở hè 2014. Đội bóng chủ sân Etihad phải bỏ ra 32 triệu bảng để có được trung vệ Eliaquim Mangala từ Porto, số tiền này biến cầu thủ người Pháp thành hậu vệ đắt giá nhất Premeir League. Mangala được kỳ vọng sẽ kết hợp với Kompany trở thành cặp đôi trung vệ số 1 ở Etihad. Nhưng cả mùa trước, Mangala chơi kém cỏi và không xứng đáng với số tiền lớn mà Man xanh bỏ ra để có sự phục vụ của anh. Thậm chí rất nhiều trận đấu anh mắc sai lầm nghiêm trọng khiến The Citizens phải nhận những kết quả bất lợi. Tiền vệ Fernando cũng là một trong những bản hợp đồng thất bại của Man City, nửa xanh thành Manchester đã bỏ ra 12 triệu bảng để có anh từ Porto, thế nhưng những gì cầu thủ này thể hiện cũng chỉ là sự thất vọng. Những trận đấu anh được đá chính do Toure về thi đấu tại CAN 2015 nhưng cầu thủ này không chứng tỏ được khả năng của mình, qua đó trở thành một trong những bản hợp đồng thất vọng của đội bóng chủ sân Etihad.

Ở kỳ chuyển nhượng 2015, Man City đã nhắm tới rất nhiều cái tên chất lượng. Trong đó phải kể đến Raheem Sterling (Liverpool), Jack Wilshere (Arsenal), Paul Pogba (Juventus), Kevin De Bruyne (Wolfsburg)… Đây đều là những cầu thủ chất lượng và còn rất trẻ, bởi vậy có được họ đội hình của Man City không những được nâng cấp mà còn được trẻ hóa rõ rệt. Thế nhưng việc thất bại liên tiếp ở hai kỳ chuyển nhượng gần đây khiến Á quân Premier League mùa giải 2014/15 phải có những bước đi cẩn thận hơn. Thực tế cho thấy dường như Man xanh đã rút được kinh nghiệm. Họ tỏ ra không vội vàng ở phiên chợ hè 2015
. Tới thời điểm hiện tại, cả M.U và Liverpool đều có những tân binh chất lượng thì Man City vẫn chưa có một bản hợp đồng đáng chú ý nào. Sự thận trọng của đội bóng do HLV Pellegrini dẫn dắt là cần thiết bởi nếu nóng vội họ hoàn toàn có thể mắc vào sai lầm như hai kỳ chuyển nhượng gần nhất.

Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X