Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City tuyển mộ cựu công thần Barca

Thứ Hai 29/10/2012 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Txiki Begiristain vừa được nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh bổ nhiệm vào cương vị quản lý mà ông từng đảm nhiệm thành công ở Barca giai đoạn 2003-2010.

Quyết định bổ nhiệm Begiristain làm Giám đốc bóng đá là động thái cụ thể tiếp theo trong kế hoạch của Man City nhằm biến họ thành một CLB hàng đầu thế giới trong khâu bồi dưỡng và tuyển mộ cầu thủ.

Begiristain (trái) là nhân vật có tiếng nói quyết định tới công tác chuyển nhượng của Barca trước đây
Begiristain (trái) là nhân vật có tiếng nói quyết định tới công tác chuyển nhượng của Barca trước đây

Begiristain, 48 tuổi, từng thành công trong vai trò tương tự ở Barca và tại Man City, cựu tiền đạo này sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ HLV trưởng Roberto Mancini trong khâu tuyển mộ và điều hành các hoạt động của đội một.

Song song với quyết định bổ nhiệm Bigiristain, Man City hôm qua cũng thông báo Brian Mawoord, người hiện là Giám đốc thể thao, làm Giám đốc Học viện bóng đá mới sẽ khánh thành vào đầu mùa giải tới. Ông này sẽ chịu trách nhiệm tuyển mộ, phát triển, đào tạo và quản lý cho Học viện có quy mô lớn với khoảng 400 cầu thủ.

Cả Begiristain lẫn Marwood sẽ làm việc dưới quyền Tổng giám đốc Ferran Soriano. Begiristain, từng đá cho Sociedad rồi Barca thời còn là cầu thủ, rất hào hứng với cương vị mới.

"Tôi rất vui khi được đề nghị một cơ hội thú vị như thế này. Lộ trình và những thành công mà Man City đạt được trên sân cỏ là điều mà tất cả đều thấy rõ và tôi vinh dự được mời đóng góp cho những thành công hơn nữa của CLB trong tương lai", Begiristain nói trên website của Man City.

Ferran Soriano và Berigistain từng làm việc ăn ý cùng nhau ở Barca, khi Soriano làm phó Chủ tịch, còn Begiristain làm giám đốc thể thao, rồi giám đốc bóng đá.

Thời còn ở Barca, Begiristian từng săn lùng và trực tiếp đứng ra thương thuyết, giúp đội chủ sân Nou Camp thực hiện nhiều vụ tuyển mộ thành công rực rỡ như Ronaldinho, Eto'o, Deco, Dani Alves, David Villa. Ông cũng được cho là có tiếng nói quan trọng, giúp Messi thăng tiến từ đội trẻ lên đội một rồi trở thành siêu sao Barca.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X