Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tuyển hậu vệ: Nước giàu đắp tường thành

Thứ Năm 14/11/2013 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những tin tức cập nhật mới nhất khẳng định trung vệ đội trưởng Vincent Kompany sẽ vắng mặt một thời gian dài nữa, Manchester City đang đứng trước một cuộc khủng hoảng thật sự ở hàng phòng ngự.

Thật ra, về số lượng thì HLV Manuel Pellegrini không thiếu. Trong tay ông vẫn còn 3 trung vệ thực thụ: Martin Demichelis, Matija Nastasic và Joleon Lescott, cũng như 2 người khác có thể chơi trung vệ: Pablo Zabaleta và Micah Richards, chưa kể phương án bất đắc dĩ Javi Garcia. Vấn đề nằm ở chỗ trừ Nastasic, không ai trong số đó tỏ ra đủ ổn định để là lá chắn thép của một đội bóng ôm tham vọng vô địch.

Ezequiel Garay (Benfica) là mục tiêu của Man City
Ezequiel Garay (Benfica) là mục tiêu của Man City

Dễ hiểu vì sao ngay lúc này, Man City đã lên kế hoạch cho một cuộc săn lùng hậu vệ nữa vào tháng 1. Mục tiêu số 1 của Pellegrini lúc này là hậu vệ đang khoác áo Benfica Ezequiel Garay. Chiến lược gia người Chile hiện đã sẵn sàng nhảy vào hớt tay trên kình địch Man United trong cuộc đua giành chữ ký của tuyển thủ Argentina 27 tuổi, hiện có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 25 triệu bảng.

Tuy nhiên, với việc Garay sẽ hết hợp đồng với Benfica vào năm 2015 và đã khẳng định sẽ chỉ thương lượng lại việc gia hạn sau World Cup 2014, đó có thể là một tín hiệu khiến đội bóng BĐN phải giảm giá trước khi quá muộn. Man United đã theo đuổi Garay suốt cả mùa hè, nhưng Man City vẫn là đội có tiềm lực hơn về tài chính và lựa chọn của hậu vệ người Argentina nhiều khả năng phụ thuộc vào thứ hạng của hai đội khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Ngoài ra, phương án dự phòng của Pellegrini trong trường hợp để sổng Garay sẽ là một trung vệ người Argentina khác, Nicolas Otamendi. Tuyển thủ Argentina 25 tuổi được coi là một lựa chọn kinh tế hơn so với Garay và hiện cũng đang chơi bóng tại BĐN, trong màu áo Porto. Để có được Otamendi, Man City sẽ phải cạnh tranh với Chelsea, đội bóng đang do một HLV người BĐN, Jose Mourinho, dẫn dắt. Mourinho có truyền thống sử dụng các cầu thủ từ BĐN và hiện đang phải tìm phương án thay thế dài hạn cho John Terry, trung vệ đội trưởng đã 32 tuổi, đồng thời, ông cũng không tỏ ra tin tưởng David Luiz ở vị trí trung vệ.

Man City hiện xếp thứ 8 ở Premier League và chỉ mới có 4 điểm trong 18 điểm tối đa khi đá sân khách, với các sai lầm chủ yếu xuất hiện ở hàng thủ, tuyến mà HLV Pellegrini thừa nhận ông cần cải thiện nếu muốn thách thức chức vô địch. Tuy nhiên, Man City sẽ không tìm kiếm một thủ môn mới, bất chấp những sai lầm gần đây của Joe Hart.

Về chấn thương của Kompany, đội ngũ y tế của ĐT Bỉ cảnh báo anh có thể sẽ phải vắng mặt cho tới trận Man City gặp Tottenham ngày 24/11. Bác sĩ của tuyển Bỉ Lieven Messchalck nói: “Vincent sẽ phải vắng mặt vài tuần. Anh bị rách cơ, một vết rạn ở đầu gối, nên để mọi thứ ổn thỏa, sẽ mất khoảng 8 tuần”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X