Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City & tương lai sáng ngời hơn Man Utd

Chủ Nhật 02/02/2014 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang rất mạnh mẽ và họ có những niềm tin, cơ sở cho tương lai sáng ngời hơn MU.

Vận mệnh của hai đội bóng thành Manchester đã khác nhau rất nhiều ở mùa giải này. MU dưới thời David Moyes sa sút thê thảm, với việc bị loại sớm khỏi FA Cup, bị Sunderland nẫng mất tấm vé vào chung kết League Cup, và đang đầy mơ hồ trong cuộc chiến giành suất dự Champions League mùa tới. Man City của HLV Pellegrini lại đang trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League và còn chiến đấu trên cả 4 mặt trận.

Pellegrini đang lấn át David Moyes
Pellegrini đang lấn át David Moyes

Tất nhiên, hình ảnh này vẫn còn là điều mới mẻ với người xem. Trong 20 năm qua, MU đã được ghi nhận là câu lạc bộ thành công nhất tại Anh. Man City thì cho đến năm 2002 mới giành quyền lên chơi tại Premier League và không bao giờ có khả năng tranh chấp chức vô địch.

Còn nhớ, vào mùa giải 1998/1999, Man City đang đá ở tận Division Two, giải hạng Hai, và chỉ lên hạng Nhất nhờ chiến thắng kinh ngạc trước Gillingham. Thế nhưng MU vào năm đó, đã giành cú “ăn ba” lịch sử, tạo tiếng vang khắp năm châu.

Nhưng ai mới có tương lai tươi sáng hơn?

Về chuyển nhượng cầu thủ, Man City không chỉ có sức mạnh tài chính hơn MU, mà còn tập trung đội ngũ phụ trách tuyển dụng chất lượng. Như kì chuyển nhượng hè 2013, Man City có thể theo đuổi, chiêu mộ bất kì cầu thủ nào thì điều ngược lại xảy ra với MU.

Cụ thể, trước khi kết thúc tháng 7, HLV Manuel Pellegrini đã có thêm 4 tân binh trong đội hình gồm Jesus Navas, Alvaro Negredo, Fernandinho và Stevan Jovetic. Đó là quá trình tuyển dụng hiệu quả tuyệt vời do “đạo diễn” Txiki Begiristain thực hiện. Điều này cũng cho phép HLV Pellegrini chỉ cần tập trung vào công tác chuẩn bị cho mùa giải mới.

MU lại ảm đạm, thiếu một chiến lược mua bán rõ ràng và không thể mua người như mong muốn. Họ theo đuổi Fabregas đầy kì lạ. David Moyes đã điền tên tiền vệ người Tây Ban Nha vào danh sách chuyển nhượng nhưng quá trình tiếp cận rất tệ. Ngoài ra, còn có sự đổ vỡ trong vụ Ander Herrera và định giá Leighton Baines của Everton.

Cuối cùng, MU cuống cuồng mua Marouane Fellaini từ Eveton với giá đắt đỏ 27 triệu bảng. Những gì Marouane Fellaini đã thể hiện càng chứng minh cho sự thất vọng. Đó là thảm họa không hề nhỏ. Và có vẻ như David Moyes và Ed Woodward phải cải thiện hiệu suất mạnh hơn nữa trên thị trường chuyển nhượng để phù hợp với những gì Begiristain và Pellegrini làm được.

Về quyền sở hữu, Man City cũng vượt qua “người hàng xóm” MU. Nhà Glazers đã sử dụng lợi nhuận của MU để giải quyết khoản nợ của họ, còn Sheikh Mansour vẫn tiếp tục đầu từ mạnh vào tất cả các lĩnh vực của Man City. Kế hoạch mở rộng sân vận động là đáng để ghen tị. Một loạt các hệ thống như đào tạo trẻ, các chuỗi khách sạn, nâng cấp chỗ ngồi được vẽ ra.

Tất nhiên, MU vẫn có những lợi thế khác. Họ đã xây dựng thành công thương hiệu trên toàn thế giới và có quyền tận hưởng, khai thác trong nhiều năm tới. Trong khi Man City mới đang ở giai đoạn mơ ước như thế. Man City chỉ đang nỗ lực đề dần thu hẹp khoảng cách thương mại hóa với MU.

Vấn đề với MU là chiến lược của nhà Glazers cần phải thay đổi. Họ đã đầu tư quá ít vào đội hình MU và đội hình ấy đang trở nên già cỗi, thiếu chất lượng để cạnh tranh danh hiệu ở mùa này. Ngay cả HLV David Moyes cũng bị nghi ngờ không đủ năng lực dẫn dắt một đội bóng lớn như MU. Ông đã rất dũng cảm tiếp quản chiếc ghế của Sir Alex nhưng sự dũng cảm thôi là chưa đủ.

Pellegrini rất khác. Ông đến Man City và giúp đội bóng thể hiện phong cách rất rõ ràng, không chỉ đẹp mắt và cũng đầy tính hiệu quả. Những gì The Citizens đã làm được từ đầu mùa này không phải là đơn giản mà dấu ấn của chiến lược gia người Chi-lê đã in rất đậm. Ông xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Rõ ràng, Man City đang có cơ hội tốt trong sự thành công ngắn hạn dẫu biết rằng bóng đá có thể thay đổi rất nhanh chóng. MU vẫn là một câu lạc bộ lớn với lượng người hâm mộ hùng hậu nhưng họ đang trong thời kì hỗn loạn. Man City rất mạnh mẽ và họ có những niềm tin, cơ sở cho tương lai sáng ngời.

theo khám phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X