Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City từng chối bỏ Guardiola

Chủ Nhật 11/11/2012 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City hy vọng rằng lần thứ hai tiếp cận Pep Guardiola sẽ bỏ qua “chuyện cũ” mà nhận lời đến sân Etihad thay Roberto Mancini.

Tờ Sunday People tiết lộ vào năm 2005, Pep Guardiola từng tới Anh và có 10 ngày đàm phán hợp đồng với Man City khi còn là một cầu thủ. Khi đó, Guardiola chuẩn bị hết thời hạn hợp đồng với CLB Qatar Al-Ahli và muốn trải nghiệm tại Premier League.

HLV Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola

Mong muốn của Guardiola là ký kết vào bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng nhưng Man City chỉ chấp thuận với thời gian 6 tháng thế nên thương vụ này đã không diễn ra và Pep sau đó đầu quân cho Sinaloa. Thời điểm đó, tài năng của Guardiola trên sân cỏ không phải là vấn đề khiến Man City bận tâm nên khi ông xách va li ra đi họ cũng không có ý định sẽ bàn bạc lại chuyện hợp đồng.

Thế nhưng, hiện tại BLĐ Man City đang muốn quên đi chuyện đã xảy ra. Sau 7 năm, Pep từ một cầu thủ phiêu dạt ở các đội bóng làng nhàng đã trở thành một HLV tài năng hàng đầu thế giới được nhiều CLB săn đón.

Sau một thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình tại Mỹ, Pep đã có ý muốn trở lại với bóng đá và ngay lập tức các đội bóng đã lên kế hoạch liên hệ. Tại Anh hai đội bóng thành Manchester, Chelsea và cả Arsenal đều được cho là quan tâm đến HLV tài năng này.

Trong cuốn sách mới nhất về Pep Guardiola của bình luận viên Guillem Balague mới đây có trích dẫn những nhận định của Sir Alex Ferguson về thuyền trưởng người Tây Ban Nha. “Cậu ấy là một HLV giỏi và luôn biết cách biến đội bóng nơi mình đặt chân đến thành trở nên tốt hơn. Đầu quân cho một đội bóng khác không hề khiến những kỳ vọng dành cho Pep thay đổi. Cậu ấy là HLV giỏi nên sẽ biết nên tới nơi nào là tốt nhất, chọn những cầu thủ như thế nào và cả lối chơi. Điều đó đơn giản thôi.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X