Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City trước thềm Premier League 2017/18: Cờ đã đến tay!

Thứ Năm 10/08/2017 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với khoản tiền cực lớn đầu tư vào thị trường chuyển nhượng, Man City đã hoàn thiện đáng kể sức mạnh của mình trước thềm mùa giải mới 2017/18. Đã đến lúc Pep Guardiola chứng minh ông là một HLV thiên tài…


Thành tích mùa giải 2016/17: Chưa xứng kỳ vọng

Man City khởi đầu như mơ tại Premier League mùa trước với thành tích toàn thắng 6 trận liên tiếp (10 trên mọi đấu trường) và có lúc tưởng như không thể ngăn cản. Nhưng càng đi sâu vào mùa giải, đoàn quân của Pep Guardiola càng bộc lộ nhiều hạn chế đặc biệt là ở hàng thủ.

Nhan dinh Man City truoc them Premier League 201718 Co da den tay! hinh anh
Man City mùa trước chưa hoàn thiện về nhiều mặt

Hai cánh của họ với những lão tướng như Kolarov, Sagna, Clichy rồi Zabaleta không những không thể đáp ứng được yêu cầu mà ông thầy người Tây Ban Nha đặt ra mà còn trở thành “tử huyệt” để đối thủ khai thác. Trong khi đó, thủ môn Bravo hay trung vệ Stones cũng thường xuyên mắc sai lầm dẫn tới các bàn thua đáng tiếc.

Ngoài ra, triết lý của Guardiola tại Man City mùa 2016/17 chưa thực sự mang lại thành công như mong đợi. Đôi khi, yêu cầu quá phức tạp của nhà cầm quân 46 tuổi khiến cho các học trò bối rối và cũng dễ bị đối phương khắc chế.

Điểm mạnh: Sự hoàn thiện ở các tuyến

Với nền tảng lực lượng vốn đã rất lý tưởng, Man City nhắm tới những mắt xích thực sự chất lượng trong mùa hè này. Lần lượt thủ môn Ederson, hậu vệ Kyle Walker, Benjamin Mendy, Danilo, tiền vệ Bernardo Silva đã cập bến Etihad với nhiều kỳ vọng. Con số 216 triệu bảng mà The Citizens chi ra trong kỳ chuyển nhượng hè này đã đủ nói lên tham vọng của họ.

Man City truoc them Premier League 201718 Co da den tay! hinh anh 2
Chuỗi trận đầu mùa chứng minh sự tiến bộ lớn của Man xanh

Chắc chắn một điều: so với mùa trước, Man City sẽ mạnh hơn hẳn. Yếu ở đâu, họ bổ sung ở đó. Từ thủ môn tới hậu vệ cánh đều được tăng cường những món hàng hot bậc nhất trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài ra, sự góp mặt của Bernardo Silva cũng giúp tuyến giữa Man xanh thêm sáng tạo, giảm tải cho đàn anh cùng họ David Silva. Tất cả dự kiến sẽ là bệ phóng cho bộ đôi “sát thủ” Sergio Aguero và Gabriel Jesus bùng nổ ở tiền tuyến.

Không chỉ là nâng cấp đội hình, lối chơi của Man City cũng được Guardiola biến đổi cho hợp xu hướng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không còn khư khư giữ quan điểm đội bóng của mình phải 100% phong cách Tiki-Taka mà linh hoạt hơn khi vận dụng. Với sự xuất hiện của Walker hay Mendy, rõ ràng Guardiola muốn Man City chơi trực diện, giàu sức mạnh và khả năng tranh đấu hơn. Đó là điều cần thiết trong bối cảnh đội chủ sân Etihad đã bị “đàn áp” đáng kể về thể lực ở những trận đấu Premier League mùa trước.

Điểm yếu: Quá phụ thuộc vào Kompany

Thành tích khởi động ấn tượng của Man City thể hiện sự tiến bộ đáng kể nơi hàng thủ của họ. 3 trận gần nhất, The Citizens chỉ lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn và mang lại niềm tin lớn với sơ đồ 3 trung vệ. Tuy nhiên, dù chơi với hệ thống chiến thuật nào, họ cũng rất cần thủ lĩnh Vincent Kompany trong đội hình. Từ nhiều năm qua, hễ cầu thủ người Bỉ có mặt trên sân, lập tức phòng tuyến của Man City vững chắc hẳn lên.

Nhan dinh Man City truoc them Premier League 201718 Co da den tay! hinh anh 3
Kompany có ảnh hưởng lớn đến sức mạnh Man City

Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc khi thiếu Kompany, Man City trở nên rất khó lường theo nghĩa tiêu cực. Mùa trước đã cho chúng ta câu trả lời. Stones còn yếu tâm lý, Otamendi chỉ dừng ở tròn vai luôn cần có một trung vệ đẳng cấp như Kompany bên cạnh và luôn sẵn sàng mắc sai lầm mỗi khi thiếu hình bóng người đội trưởng.

Tiền sử chấn thương của Kompany trong khoảng 2 năm trở lại đây là rất dày đặc. Không ai đảm bảo anh sẽ lành lặn và ra sân đầy đủ cả mùa 2017/18. Những lúc đó, nếu Man City vẫn vượt qua được, họ sẽ thực sự là bất khả chiến bại.

Niềm hy vọng: Kevin De Bruyne

Nhan dinh Man City truoc them Premier League 201718 Co da den tay! hinh anh 4
De Bruyne hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa ở mùa 2017/18

Mùa trước, dù phải lùi sâu phát triển bóng cùng David Silva, De Bruyne vẫn đóng góp tới 18 pha kiến tạo tại Premier League. Tổng cộng tiền vệ người Bỉ đã tham gia trực tiếp vào 24 bàn thắng của Man City (6 bàn), nhiều nhất đội bóng này. Với việc HLV Guardiola chuyển sang sơ đồ mới cộng thêm Ilkay Gundogan sắp bình phục chấn thương, De Bruyne sẽ được đẩy lên cao hơn và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

Cùng với bộ đôi Silva (David và Bernardo), De Bruyne sẽ là nguồn cung cấp “đạn dược” để hai trọng pháo Aguero và Jesus bắn phá khung thành đối phương. Trong những thế trận mà họ bị cô cập, một mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi độc lập và đồng đội đều tốt như ngôi sao 26 tuổi được kỳ vọng sẽ tạo nên khác biệt. Không quá nếu nói De Bruyne là một trong những chiếc chìa khóa hữu hiệu nhất để Man City mở ra cánh cửa tới chức vô địch Premier League 2017/18.

Kết quả giao hữu hè 2016:

0-2 vs Manchester United.
4-1 vs Real Madrid. Ghi bàn: Otamendi (Stones kiến tạo), Sterling (De Bruyne kiến tạo), Stones (De Bruyne kiến tạo), Diaz (Roberts assist).
3-0 vs Tottenham. Ghi bàn: Stones (De Bruyne kiến tạo), Sterling (Nasri kiến tạo), Diaz (Foden kiến tạo).
3-0 vs West Ham: Jesus (De Bruyne kiến tạo) Aguero (Silva kiến tạo) Sterling (Foden kiến tạo).

Lịch thi đấu 5 vòng đầu tiên Premier League 2017/18:

Brighton vs Man City (23h30 ngày 12/8)
Man City vs Everton (2h ngày 22/8)
Bournemouth vs Man City (18h30 ngày 26/8)
Man City vs Liverpool (18h30 ngày 9/9)
Watford vs Man City (21h ngày 16/9)

Đội hình tối ưu dự kiến (3-5-2): Ederson - Kompany, Stones, Otamendi - Walker, D.Silva, Fernandinho, De Bruyne, Mendy - Aguero, Jesus

Dự đoán vị trí mùa tới: Vô địch

Một lịch thi đấu thuận lợi với chỉ 2 đối thủ trong tốp 6 mùa trước là Liverpool và Chelsea trong 10 vòng đầu tiên, Man City hứa hẹn sẽ bứt đi nhanh chóng. Với lực lượng cực kỳ dồi dào, The Citizens hứa hẹn sẽ có phong độ ổn định kể cả trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới khắc nghiệt bậc nhất mùa giải. Trong mùa giải thứ 2 của Guardiola, Man City tràn trề hy vọng giành ngai vàng Premier League 2017/18.

Xem thêm một số bài viết khác về Premier League trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X