Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City trước thềm mùa giải 2015/16: Quá nhiều vấn đề cần giải quyết

Thứ Hai 20/07/2015 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man City vừa có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trong trận giao hữu với các cầu thủ Melbourne City. Trong trận đấu đó, khá nhiều điểm yếu của đại thiếu gia thành Manchester đã bị bộc lộ.

Sau năm đầu tiên dẫn dắt Man City vô cùng thành công khi giành được cú đúp ở giải quốc nội (Premier League và cúp Liên đoàn Anh), HLV Manuel Pellegrini đã phải trải qua một mùa giải 2014-2015 thất bát. Ngay từ đầu mùa, họ đã chịu thất thủ trước Arsenal ở trận đấu tranh Siêu cúp Anh, Communnity Shield với tỉ số không tưởng 0-3. Tiếp đó, nửa xanh thành Manchester không một ngày nào được nếm trải cảm giác ngồi trên ngôi vị số 1 Ngoại hạng Anh và bị loại đầy tủi hổ khỏi hai giải đấu nội địa khác (cúp FA, cúp Liên đoàn) bởi những đối thủ “nhược tiểu” (Newcastle, Middlesbrough). Đến tháng Ba, họ chính thức phải chia tay sân chơi danh giá nhất lục địa già Champions League khi không thể vượt qua đội bóng mạnh nhất châu Âu Barcelona mà sau đó đã lập nên cú ăn ba vĩ đại. Nếm trải mùa giải trắng tay đầu tiên cùng đội bóng mới, chiến lược gia người Chile chắc chắn phải giải quyết những vấn đề còn tồn động trong đội hình của MC nếu muốn đoạt được ít nhất một chiếc cúp vào mùa giải năm sau.

Hôm thứ Bảy vừa qua, Man City đã có trận giao hữu thứ hai ở tour du đấu hè 2015 gặp CLB của Australia, Melbourne City. Đội bóng tới từ Premier League dù chiếm thế thượng phong nhưng cũng đụng phải sự chống trả quyết liệt đến từ các cầu thủ chủ nhà. Thậm chí, nhiều tình huống các fan của Man xanh còn thót tim chứng kiến những pha bóng nguy hiểm mà các cầu thủ xứ sở chuột túi tạo ra. Dẫu vậy, khoảnh khắc tỏa sáng của Samir Nasri với pha “ngả bàn đèn” đẹp mắt vào phút 86 làm tung lưới thủ môn Velaphi đã mang về chiến thắng vất vả cho đoàn quân của HLV Pellegrini. Dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu và cũng còn quá sớm để nhận định về một đội bóng vào thời điểm này, thế nhưng những vấn đề của Man City hiện tại là có thật. Chắc chắn chiến lược gia người Chile cần phải cải thiện một số vị trí nếu muốn đua tranh vô địch Premier League ở mùa giải 2015/16 tới.

Man City truoc them mua giai 201516 Qua nhieu van de can giai quyet hinh anh
Kompany và Toure là những nhân tố khiến Man City thụt lùi ở mùa giải vừa qua
Khu vực tập trung nhiều vấn đề nhất là hàng thủ của Man City. Những hậu vệ Man xanh mắc quá nhiều sai lầm ở mùa giải vừa qua, đặc biệt là đội trưởng, người từng được coi là hòn đá tảng chắn trước khung thành, Vincent Kompany. Không những thi đấu kém cỏi hơn những năm trước, trung vệ người Bỉ còn liên tục mắc lỗi ở những trận đại chiến với các đối thủ trong nhóm “Ngũ đại gia” của Premier League. Giai đoạn lượt về mùa trước, ở các trận cầu quyết định gặp Chelsea, Liverpool và Arsenal, hậu vệ 29 tuổi đều dính sai sót trực tiếp dẫn đến bàn thua, khiến The Citizens giành kết quả không tốt để rồi phải bỏ cuộc sớm trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Trận giao hữu vừa rồi, Kompany vẫn cho thấy sự chậm chạp rõ rệt của mình. Khi bị đối thủ áp sát nhanh, thủ quân Man xanh tỏ rõ sự lúng túng và dễ dàng đánh mất quyền kiểm soát bóng, qua đó tạo cơ hội cho các cầu thủ Melbourne đe dọa khung thành của thủ môn Caballero.

Các trung vệ khác của đội bóng nước Anh cũng không mang đến sự yên tâm. Martin Demichelis đã ở tuổi 34 và việc đặt niềm tin vào một cầu thủ đã ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp cho một vị trí trọng yếu trong đội hình là không nên. Eliaquim Mangala tuy vẫn còn trẻ khỏe nhưng lại quá thiếu kinh nghiệm thi đấu ở những sân chơi đỉnh cao. Mùa giải đầu tiên đá ở Premier League, trung vệ người Pháp đã để lại vô vàn thất vọng. Cần nhớ rằng, Man City đã phải bỏ ra 40 triệu Euro để mua hậu vệ sinh năm 1991 từ CLB Porto hồi hè năm ngoái. Dẫu sao, trung vệ 24 tuổi vẫn còn trẻ, nhiều tiềm năng và một khi đã thích nghi với đấu trường Premier League đồng thời tìm một người đá cặp ăn ý, cầu thủ người Pháp có thể trở thành gương mặt không thể thay thế ở hàng thủ của Man City. Như vậy, The Citizens nên bổ sung thêm ít nhất một cái tên nữa nếu không muốn hàng thủ biến thành tử huyệt vào mùa giải tới.

Khả năng dứt điểm tệ hại cũng đã trở thành một vấn đề với đội chủ sân Etihad. Dù thiếu Aguero, Silva hay Sterling trên hàng công Man City nhưng các hảo thủ như Navas, Nasri và Yaya Toure cũng đâu phải kém tắm và việc họ bất lực ghi bàn trước một đối thủ yếu như Melbourne City cho đến những phút cuối trận với hàng tá cơ hội được tạo ra cũng là một vấn đề mà HLV Pellegrini cần phải xem xét. Những cú dứt điểm đến từ đôi cánh Nasri - Navas là không đủ độ khó và hiểm hóc cần thiết để đánh bại thủ thành bên phía đội bóng Australia. Tuy rằng Samir Nasri cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình song cầu thủ người Pháp rất hay thể hiện các pha xử lý thiếu tự tin trong vòng cấm của đối phương. Cũng may cho Man xanh, Stefan Mauk bên phía Melbourne đã có pha bỏ lỡ không thể tin nổi ở phút 33 khi đệm bóng lên trời ở khoảng cách khoảng 2 mét. Nếu đội bóng nước Úc có bàn thắng dẫn trước, chưa chắc Man xanh đã giành được chiến thắng chung cuộc ở trận đấu vừa qua.

Man City truoc them mua giai 201516 Qua nhieu van de can giai quyet hinh anh 2
Samir Nasri là cầu thủ vừa ghi bàn giúp Man City giành chiến thắng nhọc nhằn trước Melbourne City

Tuy nhiên, trong trận đấu vừa rồi, nửa xanh thành Manchester cũng có một điểm sáng đó là màn trình diễn của cầu thủ trẻ Brandon Barker. Tài năng trẻ 18 tuổi đã là một mũi nhọn nguy hiểm bên phía cánh trái của Man City. Cầu thủ người Anh đã có những pha phối hợp khá hay với hai người đàn anh Nasri và Toure cũng như tạo ra được một vài cú sút nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Velaphi. Tuy nhiên với việc BLĐ đã sở hữu hai mục tiêu Raheem Sterling và Fabian Delph như kế hoạch chuyển nhượng Man City hè 2015 đã đề ra, cơ hội cho những tài năng trẻ như Barker được chơi ở đội một là chuyện không tưởng. Thế nhưng, với màn trình diễn vừa qua của tiền vệ sinh năm 1996, ông Pellegrini cần cân nhắc tạo cơ hội cho măng non này phát triển ở những giải đấu mang tính cạnh tranh như FA Cup hay Capital One Cup và cả một vài trận đấu ở Premier League nếu không muốn Barker rời đi tìm cơ hội ra sân ở đội bóng khác như những gì Paul Pogba đã làm khi chuyển tới Juve từ Man United.

Với bộ khung hiện tại, đội bóng của HLV Pellegrini vẫn được đánh giá khá cao trước khi bước vào mùa giải mới. Song nhà cầm quân người Chile cần phải tăng cường thêm nhân sự ở những vị trí quan trọng thì mới mong cướp được ngai vàng từ tay Chelsea. Sau nhiều năm chinh chiến và mang về không ít danh hiệu, những trụ cột của MC hiện giờ đã trở nên già nua khiến đội bóng thiếu đi sức trẻ và khát khao giành chiến thắng. Một cuộc thay máu rầm rộ là chưa cần thiết nhưng đưa về thêm những cầu thủ tiềm năng nữa là việc tối quan trọng mà HLV Pellegrini phải làm để thay thế dần các cựu binh, đặc biệt là để giành lấy ít nhất một chiếc cúp ở mùa giải tới nếu ông không muốn phải chia tay sân Etihad sau khi mùa giải 2015/16 kết thúc.

Xem video tổng hợp trận đấu giữa Man City vs Melbourne City hôm thứ Bảy vừa rồi:


 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X